Chapter 16
I've been monitoring them for 10 hours and they have been together. Yes, Silver and Emily they have the same location anf are moving the same location for more than 10 hours already.
Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko kasi hindi na ako nagiging reasonable sa ginagawa ko. I can't help it.
I tried to send a message to hack Silver's phone but it is hard to reach. He might built multiple firewall to protect his gadgets, talking about a genius boyfriend.
"If you don't contact me within 24 hours. We are over!" galit ko na message at naisend ko sa kanya.
Wala akong planong bawiin ang nasend ko. Bahala siya. He never told me what he's up to or where the hell he is. I have the right to be angry!
Binato ko ang phone ko nang makita ulit ang IG post ni Emily.
--Quality time to my future--
Iyan ang caption niya ang ang photo is Silver's back. Naka talikod ito at naka tanaw sa isang lake o ilog, d ko alam.
I can't take this torture!
Nakita ko ang reflection ko sa salamin. Mukha na akong zombie dahil sa laki ng eyebags ko.
ARE YOU THERE? Basa ko sa isang chat sa monitor ko. Napabangon ako nang makita ang message ni Whiterose. Isang kasamahan ko sa The Grim.
YOU ARE THERE. TALK TO US.
Message pa niya pero tinginan ko lang ito dahil wala na rin akong energy bumangon.
RUSSEL'S BULLIES ARE INTO YOU. DON'T GET CAUGHT.
Message niya na nagpabangon sa akin bigla. Hindi ko na napigilan ang sarili ko mag reply.
WILDSUNFLOWER: Why?
WHITEROSE: They want to get even. They wanted to get their revenge.
WILDSUNFLOWER: How's the group?
WHITEROSE: We don't want a new leader. We are waiting for you. We believe that what we do is important to you too. It saves lives and it punished the unjust. It is something you can't turn a blind eye again. Not again SUN. Not again.
Noong nabasa ko ang message niya, naalala ko ang sinabi ko sa batang lalaki sa rooftop. I turned a blind eye to what was happening to him kaya nang yari ang hindi dapat nangyari sa kanya.
Napapikit ako at napaluha dahil naalala ko nanaman ang sitwasyon niya. How was he by the way?
WILDSUNFLOWER: Find Carl and give me an update about him. And I will make a decision.
WHITEROSE: Copy. We will wait.
WILDSUNFLOWER: Call the others. Let's met in the Cloud Grill garage in 6 hours.
WHITEROSE: What?! Really! Okay okay! I'll call them now. FInally! We will got to see you!
Carl ang pangalan ng batang lalaki na iyon. Umalis siya ng school na iyon matapos ng mangyari sa kanya noon. Tama lang ang ginawa niya.
Paglingon ko ay nakita ko ang phone ko na binato ko sa isang sulok. Kinuha ko ito at nilagay sa drawer. Ayaw ko na ma tempt tingnan uli ang instagram ni Emily. Na bubwisit ako lalo.
Lumabas ako ng condo at nag commute ako pauwi ng bahay namin sa Laguna. Pumasok ako sa malaking gate namin at walang tao dito. Sa mahaba pa ang lalakarin bago maka punta sa bahay, dadaan pa ako sa ilang building ng mga business at bodega bago ang bahay kaya nakakapagod din maglakad papasok. Tumawag ako kay dad na uuwi ako kaya merong naka hain na pagkain sa lamesa.
BINABASA MO ANG
Sweet Summer
Ficção AdolescenteAko ang taong mahilig sa Fictional story, something weird at something na exciting. Kaya hindi nakapagtataka na isang Fictional character na lalaki din ang dream guy ko. Oo fictional, dahil iabg sabihin hindi na siya makatotoohanan sa panahon ngayon...