Chapter two (2)
Sa wakas! Magiging busy na din ako at sila naman ang tatanggihan ko kapag gusto nilang mag wondering diyan out there. Lalo na iyang si Mandy at yurie. agayy... purket may mga nilalandi kinakalimutan na ako. mandy'ng walang konek ang real name sa meily niya.
I was invited to an event where only rich people were invited and those who were there hindi ko ba alam bakit naimbita ako dito. May mga kalahi ko din dito na influencer.
I'm wearing a dress, for the first time I was able to wear a dress just now. because since I became a dalaga I haven't worn a dress. Ngayon Kase required.
"Woah... Ang daming pagkain" aniya ni dina, Isang influencer naka clinging ang kamay niya a braso ko. I looked not far away. the man sitting alone on the side looks like a familliar.
"huy teh, upo tayo sa lalaking iyon oh" turo ko sa lalaki. Kumunot naman ang noo niyang napatingin sakin.
"bakit? Tange! Ang mga influencer ay sa table lang ng influencer, negosyante yan tsaka mayaman no!" aniya ni dina. Napakamot na lang ako ng ulo at umupo sa table talaga Namin.
Magkatabi kami ni dina, kinuha ko ang selpon ko Kase nag sasalita pa ang anak ng may Ari ng network. Ang boring magpapakalasing pa din ako no. the ceremony ended in the front so it was time to eat.
"lasang damo yung sabaw nila boi" bulong ko kay Dina, siniko naman niya ako habang ngumunguya.
"gago wag Kang maingay baka gusto mong itsupi tayo dito ng maaga" aniya nito sakin ng pabulong.
my tongue can't handle a small bowl of their soup. how nice is their decoration in the soup and then the taste is like that? Para akong kambeng dito na humihigop ng sinabawang na damo.
"inang'yan, bakit ganon? Ang pangit ng panglasa ng mayayaman, I can't eat" aniya ko, ibinaba ko ang tinidor at kutsara at uminom ng juice sa gilid ko.
" Di na din kaya ng sikmura ko. Masiyadong expensive siguro panlasa nila kaya di kaya ng dila natin" aniya ni dina. Tinanguan ko naman.
Natapos ang kainan at nag salita na naman ang mga mayayamang tao sa stage. Wala namang nakikinig tapos English pa. I looked not far away and raised my eyebrows when I saw Zoren, the man I kicked when he was rude to a woman, Sabi niya noong last kita Namin na wag na wag akong magpapakita sa kaniya.
Hindi naman ako natatakot but I know this man's attitude, even if there are many people, if you have atraso with him, he doesn't care if there are many people. as long as he will get back to you. Kailangan Kong magtago!
tumakbo ako ng patuwad at kinapa kapa ang lahat ng lamesa, masiyadong maraming tao ang mga nakaupo kaya hindi ako makalusot sa ilalim ng lamesa, ang Tanga. Bakit hindi ako lumusot sa lamesang nasa tapat ko kanina. Pinalayo ko pa talaga ang sarili ko.
I just scratched my head, and saw Zoren walking in Dina's way, luckily I was able to run right away. until I found a space where my whole being was comfortable so I quickly slipped under that table. Hinawi ko talaga ng bonggang bongga ang kurtina ng lamesa ng mabilisan.
Nagulat pa nga ang paa ng lalaki ng matapakan ko sa ilalim ng lamesa kaya hinawi niya ang lamesa para tingnan and we looked at each other. he's ely's boss, he's also the guy i borrowed the book on hitting bald men.
he frowned and his eyes widened slightly when he looked at me so I put my index finger in front of my lips to signal him not to make noise, tumingin tingin naman siya sa paligid Bago ibaba ang tela ng lamesa.
Matagal akong nakaupo doon kaya kinalabit ko ang tuhod ng lalaki, hinawi niya muli ang tela ng lamesa para tingnan ako.
"Maiinom nga" aniya ko dito.
YOU ARE READING
Empowered Connections: The Journey of a Strong Independent Woman
HumorJohairah mayie gonzolo is the woman who doesn't need others as long as she has herself in her life. she is very strong, she is ms. strong independent who can handle herself. She doesn't need anyone else. She wants to be the only one to do it. but so...