CHAPTER NO. #21
I admit that I am not very photogenic to say the least. I'm not the girl when the side view is beautiful. my nose doesn't fit. The shape of my head is not perfect and I am not very tall and I am not as smart as others.pero ano naman. Kahit ganon may nagkakagusto pa din sakin diba.
Pero ang nais ko lang naman sabihin ay... Namimiss ko na siya. Kase hindi naman talaga maitatanggi na namimiss ko siya. Ang hirap mag move on kahit 1 month in a half lang ang relasyon Namin diba? Maganda Kase ang pinagsamahan ng relasyon Namin Lalo na at... Tinira niya ko noong lasing kami.
"muse kana" desisyon ni ybo.
”okay lang” seryoso Kong sagot habang nakatuon sa selpon ko.
"Gago, ibig Kong sabihin muse sa liga” paglilinaw niya.
"mamamo muse. Ayoko nga. Baka mamatay sa inggit yung mga kalaban ko diba. Pano na Sila? Pagbigyan niyo yon ayaw pa naman mga magpalamang ng mga muse sa mga liga" sambit ko pa. Pero ayoko talaga hindi ko pinangarap maging muse no.
"sige nood ka na lang, cheer mo kami ah" sambit pa ng lalaki.
"kada tili ko may bayad, mga 50 pesos Sige ayos na yung ganon. Bussineswomen Kase ako kaya respeto na lang sa desisyon ko huh" sunod sunod Kong pagkukukuda pa. Nakita ko ang pagkamot ng mga ulo nila. Oh diba mahirap talaga intindihin yung ugali ko, pero mas mahirap intindihin yung math.
"kiss na lang pwede?" Tanong pa niya kaya biglang gumalapak ang palad ko sa mukha niya.
"edi sana naging pang kiskis kana lang ng pinggan" sambit ko pa. Ginulo niya ang buhok ko at nagumpisa na sa loob. Napakunot noo naman ako kung sino ang magiging kalaban ng mga katropa ko.
Ang mga lintek! Bungad na bungad ang pagmumukha ni zoren na nakangiti at si London, Damien, at mga kaibigan pa nila. Aba'y magaling. Ang gwagwapo nilang lahat. Wala na to!
"hala ang gwapo potangina Tara dun tayo sumuport" rinig Kong Saad ng babae. we are here in our place and they actually came to play.
"johairah!" pagtawag sakin ni Marla. Lumapit siya sakin at inilagay ang kamay sa balikat ko. "gwapo ng mga naglalaro ngayon dito sa court natin. Tangina nakita ko yung Isa ang sarap!"
"dinilaan mo?" Tanong ko sa kaniya. Hinampas niya lang ako sa balikat habang tumatawa.
"ayun oh, yung lalaking iyon. Ayun ata yung Dion na pumupunta sainyo eh. Siya nagpalaro dito." sambit ni Marla. Kapatingin naman ako kay Marla na halatang seryoso naman.
Talaga ba? Siya nagpalaro dito? Bakit?
I pulled Marla closer to the table where a woman was holding a mic and I looked at her because it was miya.
"hi..." pakikipagplastikan ko sa Miya na iyon, umupo ako sa unahan ng table kung saan siya nakaupo at kinuha ang mic sa kamay niya.
"dalian niyo na! Ampaka tagal!" sigaw ko sa mic. Napatingin naman Sila sakin habang nag wawarm up. Dion and I looked at each other but I just glared at him. "okay okay ayan na Sila nag uumpisa na Sila taniyo mamaya gulo to!"
"ang gwapo ng naka 17 jersey" aniya ng babaeng nasa gilid napatingin naman ako sa kaniya dahil ito yung umaway sakin noon Kase naging ka-m.u ko crush niya dati.
I looked to see who was wearing the 17 jersey and I saw Dion. he talks to London as if he really has a plan to knock out Ybo's group.
"taken na ho iyan" rinig ko namang sagot ni Miya. Taken na ho iyan.... Dami mong alam dapat wala ka dito eh. Itong si Dion pupunta punta at magpapalaro ng Liga dito tapos Kasama asawa niya ampota. Dito na lang kaya Kayo mag anniversary.
YOU ARE READING
Empowered Connections: The Journey of a Strong Independent Woman
HumorJohairah mayie gonzolo is the woman who doesn't need others as long as she has herself in her life. she is very strong, she is ms. strong independent who can handle herself. She doesn't need anyone else. She wants to be the only one to do it. but so...