napatingin ako sa papansing ex ni Dion dito sa coffee shop na dati Kong pinagtatrabahuhan ngayon Kase bff na kami ng boss ko dati kaya nandito na ako nag iistambay.
At itong ex naman ni Dion saktong nandito dahil may mga afam sa gilid. Mga babaeng hindi kayang pigilan kaharutan nila kaya siguro nag break Sila ni Dion noon Kase naramdaman ni Dion na mas pokpok pa to sa pokpok.
"hmm...how is the wife of a handsome C.e.o.? " Tanong ng dati Kong boss na si gueniva. She sat in front of me and put down the desert I ordered and a drink.
"okay naman. Sometimes I get asked if I'm really ready for this. but when I see Dion, everything is sure" sagot ko sa kaniya at hinila ang drinks at sinipsip ito.
"well, I'm so proud of you." sambit ni gueniva. "I hope the tomorrows that come to you and your husband will be better and give you many blessings."
"You are an angel."
Sa kalagitnaan ng pag uusap Namin ay nasagi ang likod ng inuupuan ko. Kaya napatingin ako sa likod ko and I see imfakta na dapat di na binuo.
"sorry... Hindi Kase kita nakita." malanding Saad nito. Ay talagang ayaw mag paawat ng pagiging low class ng babaeng to huh.
"di mo nakita o masiyado Kang Tanga? " Tanong ko dito. "alam mo kung gusto mo ng gulo bakit di ka pumunta sa Lugar kung saan may gera."
"ikaw ang Gera, pagmumukha mo ang Gera." anas niya pa. Pigilan sana ako ng mga organ ko sa katawan para wag patulan ang babaeng to.
"kung pagmumukha ko ang Gera Ikaw Ang Bomba masiyadong pumuputok iyang amoy mo!" bulyaw ko.
"you know how ugly you are, what you say is even ugly too like you!" bulyaw niya.
"sorry maganda ako hindi mo lang tanggap" pagmamaldita ko pa. "palibhasa Kase purket matangos yang ilong mo akala mo maganda kana. You know Lord didn't just make me a pointed nose because he knew I was more beautiful naawa siya sa mga kagaya mong kapag nalamangan nag hihimutok"
"Bugsh, mentally damage" gueniva whispered.
"isa Kang Mang aagaw. you have the courage to possess Dion while I still have him." sangal niya. "pumunta lang ako ng Canada tapos malalaman Kong ikakasal na siya sayo! girl like you! cheap girl!"
"oh... Kawawa naman." sambit ko. "anong pakialam ko?"
I said goodbye to Gueniva and walked to that coffee shop. I don't have time to fight. Pumunta lang ako sa Bahay Namin at inantay si Dion na umuwi. When the sun sets, I cook something for us to eat so that when he gets home, he will eat and I will be his next meal.
Napatingin ako sa pinto ng may tumunog it was a sign that Dion was there so I stood up to meet him. I immediately made him sit in the kitchen to eat. Sa kalagitnaan ng pagkain Namin ay nagumpisa na akong magtanong.
"sino last ex mo?" Tanong ko. He slowly looked at me.
"why did you ask?" seryoso niyang tanong. Sineryoso ko ang mukha ko at pinigilang taasan siya ng kilay.
"basta, sino nga..."
"si... Si rixie" sagot niya. "why did you ask?"
"Nung ano ba... Nung pinursue mo ko o yung nagustuhan are you still Rixie? Kayo pa ba non?" Tanong ko. he sighed before focusing all his attention on me.
"no, where did you get that?" he asked.
"to her. She told me. Inagaw nga daw kita Kase pumunta lang daw siya ng Canada ikinasal ka na agad sakin"
"I don't care about her feelings. we have been done for a long time and when she went to canada we were already on break." pagsasaad niya pa. Tumango na lang ako. "are there still bothering you? it's better if you tell me. I will never lie."
YOU ARE READING
Empowered Connections: The Journey of a Strong Independent Woman
HumorJohairah mayie gonzolo is the woman who doesn't need others as long as she has herself in her life. she is very strong, she is ms. strong independent who can handle herself. She doesn't need anyone else. She wants to be the only one to do it. but so...