six

82 55 55
                                    

CHAPTER SIX (6)

Babaero ay mananatiling babaero, eto ako oh leaning in the wall while looking zoren from a far. Napaka babaero talaga ng mga lalaki.

I shake my head and rolled my eyes. Tatalikod na sana ako papasok sa building ng unit ko ng may mabangga akong malaking tao.

"oh, naks. Laging tutok sa selpon ah. Bebetime?" aniya ko dito kay Dion. Napaangat ang Isang kilay niyang nakatingin sakin dahil sa sinabi ko.

"i text my driver" aniya niya.

"ay" I look away ng may biglang nagtanong ang kalandian Ko "gwapo?"

"huh?"


"Yung driver mo" Tanong ko pa.

"why did you ask?" Aniya niya.

"wala lang." I rolled my eyes "sige bye ... Napaka boring ng mundo"

Naglakad na ako papasok ng tawagin niya ko ulit, kaya napahinto ako at napaharap sa kaniya na seryoso ang mukha.

"uhmm... Boring? You want... Y-you .. "

"natatae ka? "

"No, I just wanna ask you if are you available this night? " Tanong niya.

"bakit mo na Tanong? " kunot noo Kong tanong.

"nothing, you said you boring so... Lets go out t-together" aniya nito sakin.

"together huh, crush mo ko noh? Sus ... Sabi na eh sige" aniya ko sabay turo sa kaniya Bago ako maglakad papuntang elevator.

Mga hapon ay nagpupunas ako ng buhok habang nakaharap sa salamin. Kakatapos ko lang maligo ang init, sobrang init, napaka init tanginang init yan.

My phone vibrating kaya kinuha ko iyon habang naka charge.... I frowned my face when I see unknown number.


Unknown number;
Gotcha! I take your phone number to Ely.

Ahh, lamnadis.

Reply back:
Oh tapos? Share mo lang?

Unknown number:
I just wanna update you, 6pm sa road wait me there.

Road? San ba yon?

Ano kayang gagawin Namin? Hala... Baka... Kung may mangyare man saking masama alam Kong naging mabuti akong tao sa mundong ito.

Sa susunod Kong buhay sana kayo parin ang mga kaibigan at mga tao sa paligid ko. Mahal ko kayo guys.

Napahinto na ako sa paglalakad, 5pm palang umalis na ako sa unit ko. Tumingin ako sa road at inilagay ang kamay ko sa makapal na bato dito. Napatingin ako sa ibaba. Paano kaya kapag tumalon ako dito? Maganda parin kaya ako?

5minutes na akong nakatayo dito sa tulay na ito, onti lang naman ang dumadaan na mga sasakyan. Tapos ang payapa pa.

"miss! Miss wag Kang tatalon!"

Empowered Connections: The Journey of a Strong Independent WomanWhere stories live. Discover now