CHAPTER NO. #8
"zaga Dalian mo diyan dali? Wag Kang magpanggap na mabuti Kang tao! Iwan mo na yan diyan!" bulyaw ko sa labas ng room habang hawak hawak ang bag niya.
"Sandali! Lam ng cleaners yung tao parang Tanga!" bulyaw niya, hinagis niya ang walis tambo sa gilid at tumakbo papunta sakin sabay kuha ng bag niya.
May promise Kase kami na pupunta kami sa Isang parke. Tuwing uwian palagi kaming nandoon para lang makatanaw ng gwapo.
Umupo na kami sa bato na upuan at ipinatong Namin ang bag Namin sa ibabaw ng batong lamesa din.
"huy teh yung pogi oh!" bulyaw ni zaga sakin, napatingin ako kung saan siya nakatingin at nakita ko ang lalaking nakaupo sa hindi kalayuan at nagbabasa ng libro. Naks... Ang paka ideal.
"akin yan ah! Akin yan!" pang aangkin ko habang tinuturo ang lalaki. Kinuha ko ang diary ko at dinrowing ko kahit hindi naman ako sobrang galing mag drawing.
Inilagay ko sa gilid ng drawing,
I found you in the middle of many people, you are the one who caught my attention.
*fragrant
*tall
*handsome
*smart
*May panga
*always reading a book.
* nonchalant! Ang atake!
*Bagay sakin."johairah umaambon!" sigaw ni zaga, hinablot agad ako ni Jonathan na Isang kaklase Namin at pinandong ang kamay sa ulo ko. Papatakbo kami sa gawi ng lalaking gwapo.
"johairah nahulog yung folder mo!" pagsigaw pa ni zaga na nasa likod Namin. Napatingin ako sa lalaki Bago ko Kunin ang folder sa harap niya, at tumakbo ulit Kasama si Jonathan.
~*~*~*~
Napa cross arm ako at napalundag sa pagkakaupo sa sofa. Kumunot naman ang noo ni Dion sakin.
"Bad mood, wag lang may ngingiti saking panot." inis Kong Saad dito, biglang tumunog ang selpon ko kaya kinuha ko iyon.
From London:
I'll pick you up, where do you want me to pick you up? give me your address."london?"
"wala akong Pera, Hanggang cavite lang ako" aniya ko ng tanungin niya ko.
"i mean, it's London?" Tanong niya, napaangat ang tingin ko.
"ahh oo, hang out daw kami later." ngising Saad ko. "suggest ka naman color na panty't bra"
"what?"
"malay mo biglang sudden sex, eyy!" parang siraulo Kong Saad dito. Napaigtang ako ng tumunog ang selpon ko kaya agad kong sinagot iyon.
(Hey, Johairah. What are you doing today?) aniya niya sa tawag.
"wala naman, ang boring nga here sa penthouse..." sarcasm Kong Saad dito. Napatawag naman ng mahina si Dion.
YOU ARE READING
Empowered Connections: The Journey of a Strong Independent Woman
HumorJohairah mayie gonzolo is the woman who doesn't need others as long as she has herself in her life. she is very strong, she is ms. strong independent who can handle herself. She doesn't need anyone else. She wants to be the only one to do it. but so...