twenty four

45 29 76
                                    

CHAPTER NO. #24

nag grocery na ako at kakatapos ko lang bumili ng pang regalo ko sa mga inaanak ko. of course I will also give gifts to my nieces and friends' children na hindi ko naman i#d4naanak.

Pero ngayong umaga ay nandito ako sa Bahay nila Dion. there is a gathering because they always have a reunion at Christmas.

Required bang mag dress para lang dito? Pero infairness ang Ganda ko... Araw araw naman.

I just realized now that I'm thin because I used to be fat dati. Before I always look in the mirror and I'm fat. Para Kase sakin dati kapag mataba ka hindi ka titingnan ng mga tao. Dadaanan ka lang ng mga mata nila.

Sabi ng iba diyan chubby women are more attractive than thin women. Pero ang totoo hindi naman talaga. Minsan nga sasabihan ka pang maganda ka sana kaso mataba ka... Maganda ka sana kaso ang laki mo. Excuse me!? Maganda ang Isang babae whatever their body is!

Maganda ka! Walang kaso, walang pero, walang kasunod na salita Basta maganda ka ganon!

"I've been waiting for you outside for a while now." biglang salita ni Dion Mula sa pinto. Napatingin ako sa kaniya Bago Ayusin ang buhok ko. "don't beautify yourself too much. maybe all my relatives will fall in love with you."

"edi mabuti!" sagot ko naman sa kaniya Bago ko Kunin ang mga bag ko at naglakad palapit sa kaniya.

"then I will have many rivals to you." nakanguso niyang Saad sakin.

"well, kahit marami Kang kaagaw sakin, sayo patungo ang Daan na lalakaran ko" Saad ko pa. he touched my nose and kissed my forehead before walking to the car.

when we got on board, he immediately started driving, we quickly reached our destination. many people and wished us a merry Christmas. Napasingkit mata ako ng Makita si Zoren? Napangiti naman ako ng Kasama niya ang boyfriend niya na pinsan ni Dion.

I remember when he whispered to me which surprised me. Sabi niya pa noon na bisexual daw siya. He even apologized to me because he said I was his girl crush but I was the one he couldn't pursue. Pero it's okay Masaya naman ako for him. Hindi ako manghihinayang.

I was surprised when we were in front of Dion's daddy. he beso his daddy and so did I too. Dion's grandfather was also here to greet me and I said the same to him.

"Fortunately, my favorite couple is here. how is your relationship now?" Tanong ni Lolo samin. Dion took my hand and squeezed it. "kailan niyo ako bibigyan ng apo sa talampakan?"

"agoy." i whispered, tumingin ako sa paligid para lang I-avoid ang Tanong.

"soon lo" sagot ni Dion. Anong soon, ulol! Takot ako mabuntis.

"ayokong makipag plastikan, Dion" sambit ko dito. "ayoko po, uhm... I mean. I'm more afraid of getting pregnant than dying."

"what?" natawa si Lolo sa sinabi ko. "my wife used to be like that too, she didn't want to get pregnant. but look we have four children."

"asawa niyo po iyon, Your wife and I are different po" Saad ko pa.

"why don't you? don't you want to have a family with me?" biglang tanong ni Dion. Napakamot ako ng ulo.

"hindi naman sa ganon. Ayoko lang mabuntis. Nakakatakot. Basta ayoko! Wag mo Kong pinipilit." yamot ko dito.

it's not about being artistic, but in my whole life I never dreamed of having children, I never dreamed of getting pregnant and most of all creating a family. all I wanted since then was to get rich and be a rich aunt until I grow old.

Empowered Connections: The Journey of a Strong Independent WomanWhere stories live. Discover now