four

99 58 71
                                    

CHAPTER FOUR (4)

Pagbaba namin ay maraming tao na nagbubulungan, nakapalibot Sila sa hindi ko alam. Hawak ko ang palapulsuhan ni yurie kaya hinila ko siya para makichismis, Hanggang sa malapit na kami sa unahan.

"kabago Bago ang lakas ng loob mag mataray! Purket Our sir's assistant is your friend, do you need to feel like the boss here?" Aniya ng babaeng naka ponytail na may hawak na kape. Nandito Kase Sila sa coffee machine.


"lakas mong mag mataray, tandaan mong Bago ka lang dito!" Bulyaw pa ng kulot na naka ponytail. Kumunot ang noo ko at tumaas ang Isang kilay.


"meily!" Sigaw ni yurie sabay takbo kay meily na nag titimpla ng kape. Napatingin naman si meily kay yurie na lumapit sa kaniya. "inaaway ka ba nitong mga to!? "




Naglakad ako at pumagitna sa kanila. Tiningnan ko ang dalawang feeling malakas purket nagtatrabaho lang dito. Mataray ko silang tiningnan kaya napataas din ang mga kilay nila sakin.





"ganda ka?" Mayabang Kong tanong dito. Nag cross arm ako habang nakatingin sa kanila.


"At sino ka naman? Outsiders? Omg! Bakit may mga outsiders dito!? Hindi man lang binantayan!" sigaw ng babaeng straight ang buhok.


"omg!" pakikisabay ko din sa kaniya "bakit may nagtatrabahong kasing baho ng tae ng baboy ang ugali dito? "


"how dare you!" Tumapak siya ng Isang step sakin.


" How dare you too!" bulyaw ko dito at tumapak din ng Isang Beses sa kaniya.


"hey hey hey hey!" May ugrukong na pumagitna samin ng babae at mabilis na pinulupot ang Isang braso sa likod ko at hinawakan ang balikat ko. " What are you doing to my baby?"


"what? Your baby! She's? Baby?" Tanong ng babaeng straight ang buhok. Tinaasan ko naman siya ng Isang kilay.


"Yes, basted ka sakin. are you fighting my baby? who are you to yell at her?" Aniya ni zoren sabay taas ng Isang kilay sa babae.


"Pinagsasabi?" Pabulong na tanong ko dito, siniko ko siya sa tagiliran "Tama na nga yan!"




Pumunta ako sa dalawa at hinila Sila palayo don. Pumunta kami sa Isang hindi naman gaanong karaming tao.



"bagay kayo" nakangising tingin ni yurie saming dalawa ni zoren. Kinonyatan ko agad siya sa sinabi niya.


"dapat di mo na pinatulan jo" aniya ni meily.


"Anong hindi dapat, ang mga Ganong mukha pinapatulan iyon!" Bulyaw ko dito.


"tama!" agree ni zoren.


"hey, what's happening here?" Biglang sulpot ni Ely na Kasama ang boss niyang si Dion. Pinigilan ko naman ang pag silay ng ngiti ko.

"ito kaseng si Jo eh, kung sino sino pinapatulan dito na paka trouble maker talaga buti pa ko sobrang bait, ba't di mo ko tularan,Jo." Anek ni yurie.


"Wow ako pa huh, I just wanna protect meily lang. Sino ba yon? Sarap I-upper cut yung mukha" sambit ko dito.


"Who? Even up to here nakikipag away kayo?" Maarteng Tanong ni Ely.

"It wasn't just a fight, I just defended Meily" aniya ko pa.

" Hindi na kailangan Jo, dapat di mo na pinatulan" aniya ni meily.


" Okay, siya na Mali, Ako na Tama. I just want to protect you from things like this, I know I was wrong alam ko naman iyon." I rolled my eyes and cross my arm. "kakainis."


Empowered Connections: The Journey of a Strong Independent WomanWhere stories live. Discover now