fifteen

47 31 42
                                    

CHAPTER NO. #15

nakaupo ako ngayon dito habang nakatulala. May kausap si Dion sa hindi naman kalayuan. Para akong nirape ampota. Bakit ba palagi na lang tulala wala ng lambing.

Napatingin ako sa kaniya at umupo sa tabi niya. Kinuha ko ang selpon niya at pinindot ang camera.

"lapit ka sakin. Idikit mo yung mukha mo sa mukha ko" aniya ko dito. Idinikit niya ang mukha niya sa mukha ko at pinicturan ko lang ang kalahati ng Mata Namin at kalahating pisingi. Agad Kong winollpaper sa selpon niya. Kinuha ko naman ang kamay niya at pinicturan Kasama ang gilid ng mukha Namin at nilock screen. "ayan!"

"just on my cell phone? Give me your phone." he said to me. he took my cell phone and did the same. we took a picture and he put it on my lock screen and wallpaper. we both looked at the screen of my cell phone when Yurie texted me.

Yurie:
Nasan ka potanginamo gabi na nakauwi na kami lahat lahat wala ka pa rin!

Dion and I stood up together and took my hand out of the office. no one saw us. we got into his car. Pero Bago kami umuwi nag pasiyal muna kami Bago ako ihatid sa Bahay nila ely.

*~*~*~*~*~*

nag Aya itong si zoren na pumunta kami sa party niya dahil may Bago siyang bukas na business, kaya pala masiyadong busy ang tao may panibagong bussiness.

Nakaupo kami ngayon dito at kumakain. Isang restaurant lang naman ang binuo niya. Yung una niya kaseng bussiness katulad lang din sakin na coffee shop.

May mga quote sa gilid, napatingin ako sa gilid. What is love?

"what is love?" pagbabasa ko. Biglang nagsalita si zoren.

"love is sacrifice " aniya nito. Tinango tango naman siyang nakatingin sakin habang nakangiti.

"akin love is respect" aniya ni yurie.

"love is full of happiness" sagot naman ni Ely.

"love is pagmamahal" sagot ni Rhian. Malamang bwiset ampota.

"love is waiting" sagot ni meily.

"how about you Johairah and Dion?" Tanong samin ni zoren.

"pass, gusto ko pera" sagot ko habang kumakain.

"how about you pare? Love is what for you?" Tanong ni zoren sa kaibigan.

"love is... " he didn't answer right away so I looked at him looking at me. "her"

"her?" Tanong ni zoren.

"wala ka ng pakialam don kung sino ang tinutukoy niya" sambit ko sa lalaki. Tinarayan ko siya at nag umpisa na ulit kumain.

Maya Maya pa ay narealize Kong dalawa lang kami nandito sa lamesa. Kaya napalagay ako ng kamay sa baba Kong tiningnan siya.

"what do you mean love is her? Huh" Tanong ko sa kaniya.

"I don't know what to answer, because now when I say what is love, I think of you." seryoso niyang Saad sa akin. Ay sus palibhasa Kase alam na alam mo kung paano ako Kunin eh.

Empowered Connections: The Journey of a Strong Independent WomanWhere stories live. Discover now