CHAPTER NO. #25
napakunot noo akong nakatitig sa dress na fitted na maikling ibinigay sakin ni Dion. Sabi niya suotin ko daw at antayin ko siya sa harap ng building. It's just today so I'll wear it. Total birthday ko naman ngayon kaya pagandahin na lang natin ang sarili natin.
Inilugay ko ang straight Kong buhok at nagumpisa nang maglakad at pumasok sa elevator. I stood in front of the building and waited for Dion's car, I looked at my watch and cell phone kung Anong Oras na at kung nag text na ba siya.
after a while a purple van suddenly stopped and opened in front of me and quickly pulled me in and they worked very cleanly because I didn't really scream and no one saw anyone.
May nakatakip sa ulo ko at tinali nila ang kamay ko sa likod. driving is quiet. I frowned when I felt a hand grab my thigh.
"hoy kuya bawal yan! Sexual harassment ka tamo sisipain ko iyang tadyang mo alisin mo iyang kamay mo!" pagbabanta ko dito. He squeezed my thigh first before removing his hand. "ano bang kailangan niyo!? May date kami ng sugar daddy ko!"
"wala ba kayong mga sugar d'mommy kaya kayo ganiyan! Ano bang gusto niya sakin except sa katawan ko Kase para lang to sa yumpikeyks ko" pagsasalita ko pa habang nakatakip ang ulo ko. "pakawalan niyo na ko, bigyan ko kayo Tig sasampo, ano G na!"
"bakit di kayo umiimik? Ano? Takot! Takot ampota. Kung ako sainyo... Magbagong buhay na kayo. Wala kayong mapapala sakin Kase Ganda lang Meron ako" pagsasalita ko pa. "oh Sige! Dalhin niyo ko sa kahit ano Basta wag lang sa maduming haunted house na maliit o Malaki pa yan, dalhin niyo ko sa Korea, Japan, USA, china, Thailand Kase nandon yung mga asawa ko eh. Ayun lang tinatanggap Kong pagdadalhan niyo sakin"
"tanginang buhay yan, pano intense tong laban at pagkidnap niyo sakin kung hindi kayo umiimik, pukpukin niyo ko ng baril sa ulo ganon! O kaya... Uhm... Sigawan niyo ko ng masampal ko kayo Kase ayoko ng sinisigawan ako eh" atungaw ko pa. "o kaya... Tusukin niyo ng kutsilyo tagiliran ko ano di ako iiwas."
After a while, the van stopped and I felt the van door open, two men grabbed me by both arms to take me out and drive me.
"hoy ikalma niyo pagkakaladkad sakin nakatakong ako ngayon baka gusto niyong ipukpuk ko sainyo to!" Saad ko pa. "sabing dahan dahan lang matilok ka! Kapag ako natapilok isusumpa kita kada araw"
in the middle of our walk we stopped and suddenly the two men released their grip on me and removed the rope from my hand.
"before you take off what's on your head, count to ten" bulong ng lalaki sakin. Naramdaman Kong naglakad na siya palayo kaya nag umpisa na akong magbilang ng sampo.
"isa! Dalawa! Tatlo! Apat! Lima! Anim! Pito! Walo! Siyam! Sampo! Nakatago na ba kayo? Game na?" Tanong ko dito. Narinig ko ang pagpalakpak ng tatlong Beses Mula sa malayo kaya dahan dahan Kong tinanggal ang nasa ulo ko.
I was surprised by a sudden explosion in the sky and a series of noises from the sky. I looked up and saw beautiful and colorful fire works from the sky.
Napasingkit mata ako ng Makita ang Isang helicopter sa kalangitan at may lawit sa likod na may naka sulat na...Will you marry me?
"eksena ko ba to?" Tanong ko sa sarili, nagpalinga linga ako sa paligid and I was also surprised because my parents and my friends were here. Dion's parents and friends are also here to support.
I can't believe what I'm seeing now. is he really asking if I want to marry him?
Dion slowly walked towards me and was holding a bouquet of flowers. he stood in front of me and smiled before giving me the flower.
YOU ARE READING
Empowered Connections: The Journey of a Strong Independent Woman
HumorJohairah mayie gonzolo is the woman who doesn't need others as long as she has herself in her life. she is very strong, she is ms. strong independent who can handle herself. She doesn't need anyone else. She wants to be the only one to do it. but so...