tôi sẽ chẳng bao giờ áp đặt điều gì vào cậu

148 19 4
                                    

Mưa rồi.

Cơn mưa thật lớn, trút đi bao cái phiền muộn sâu tận trong lòng người.

Nhưng sau cơn mưa thì trời lại sáng.

Daniel Choi thức dậy vào 8 giờ đã là chuyện của hôm sau, anh mở mắt, nhìn ánh nắng dịu nhẹ chiếu qua cửa sổ nhỏ, trong lòng thầm nhớ về đêm qua, lòng lại nặng trĩu những điều chẳng muốn nói ra.

Nói anh lợi dụng khi say để làm loạn thì không phải, anh thực sự đã muốn nói chuyện với gã từ lâu. Thế nhưng liệu có phải không việc mỗi lần gặp gã anh lại nhân nhượng cho chính bản thân mình một lối mòn nào đó mà mình biết rõ sẽ chẳng thể tiếp tục đi. Anh chỉ chăm chú vào những khoảng thời gian bên cạnh gã mà chẳng nhận ra mối quan hệ này đã lại "ngựa quen đường cũ".

Dù anh có đau thật đấy, nhưng thà là đau vào một giây phút nào đó ngắn ngủi, còn hơn kéo dài nó đến tận ngày sau.

Gã rời đi rồi.

Daniel Choi nhìn đồng hồ, ngẩn ngơ thấy rõ nó đã được lắp pin mới vào và đang chạy từ từ. Như một lời nhắc nhở cho anh vào những gì diễn ra đêm qua.

Và anh biết, mình hình như lại lầm to, những tưởng quay lưng đóng cửa là gã đã chấp nhận từ bỏ, nhưng xem ra không phải rồi.

Đến cả chiếc đồng hồ đã lâu chẳng ai thay pin mới, gã còn thay giúp anh.

Gạt bỏ những suy nghĩ vẩn vơ, Daniel Choi rời giường, đi đến cửa, trước khi vặn nắm tay còn thầm mong rằng gã chẳng có ở đây, gã từ bỏ và không còn yêu anh nữa.

...

"Anh Daniel, anh dậy rồi à?"

Và anh thực sự nghĩ lầm, sao gã lại bỏ cuộc dễ dàng như thế.

"Ừ, anh dậy rồi."

"Anh xuống uống thuốc cho đỡ buồn nôn, hôm qua anh say lắm, em sợ không uống sẽ bị dạ dày."

"Nhưng mà..."

"Vâng?"

"Lời nói lúc ấy không phải từ say mà ra."

Steve Choi ngước lên nhìn anh, trong đôi mắt phản chiếu hình bóng của Daniel Choi ấy dường như hơi lay động, như gợn sóng nhè nhẹ nơi biển xanh, "Em biết."

"Lựa chọn của em là tiếp tục sao?"

"Vâng."

Gã mỉm cười, trong lòng gã giờ đã rõ, gã phải nắm chặt lấy đôi bàn tay này, phải giữ chặt lấy người này ở cạnh bên, dù cho anh có muốn đẩy gã ra bao nhiêu lần, gã vẫn luôn nhìn được rõ trong đôi mắt của anh khi nhìn gã, luôn có tình, có thương.

Steve Choi không muốn để vụt mất đoạn tình cảm đã chập chờn ánh đèn của hi vọng, gã chẳng muốn cái kết lại xảy ra như thế lần nữa. "Có thể anh chưa đọc bức thư em để trên bàn rồi. Vậy nên em sẽ nói với anh bây giờ, được không?"

"Em nói đi."

"Em không bỏ cuộc, dù anh có yêu người khác, em vẫn đứng đằng sau và yêu anh, bảo vệ cho anh. Em hiểu mình vẫn chưa có đủ bản lĩnh để nói với anh rằng mọi thứ sau này, anh đều có thể đặt niềm tin vào em. Nhưng mà em, có trái tim yêu anh, điều đó anh có thể tin em, em khẳng định. Nếu không, em xin nguyện lấy phần đời còn lại của mình để đền tội cho lời ước thề của tình yêu."

người mà em yêu em còn chia tay được ✎ soojunNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ