07

169 25 6
                                    

Nơi phát ra pháo hiệu không phải Đại Lý Tự, mà là phủ Binh bộ thượng thư. Người phát pháo hiệu chính là Thượng Quan Cầm.

Lúc Lý Bính chạy tới nơi, trong phủ đã vô cùng hỗn loạn. Thượng Quan đại nhân cùng thị vệ trong phủ đang hỗn chiến cùng một đám hắc y nhân. Không khó để Lý Bính nhận ra kẻ cầm đầu bọn chúng chính là Hắc La Sát. Lý Bính vốn nghĩ Hắc La Sát luôn làm theo lệnh của Binh bộ thượng thư, không ngờ hắn lại dẫn người tấn công phủ thượng thư.

Thương Quan đại nhân cũng không lường trước được cục diện này. Võ công của ông tuy cao, nhưng vẫn kém hơn Hắc La Sát nhiều, lại bị tấn công bất ngờ trong đêm nên đối phó với hắn vô cùng chật vật, không ít lần suýt bị trúng sát chiêu. Ông thấy Lý Bính đến, liền nói với y.

"Cầm nhi ở hậu viện."

Lý Bính gật đầu với ông, rồi lập tức chạy ra hậu viện.

Hồ Tứ cùng với một nhóm thị vệ ở hậu viện bảo vệ Thượng Quan Cầm. Tuy hắc y nhân chỉ có ba người, nhưng thân thủ đều vô cùng lợi hại, cho dù thị vệ đều liều mạng chống trả nhưng chẳng mấy chốc đều thất thủ. Lúc Lý Bính đến nơi, chỉ còn Hồ Tứ và một thị vệ còn trụ lại được. Lý Bính tung cước đá bay một tên hắc y nhân, vừa kịp lúc giúp Hồ Tứ tránh được một đao.

"Lý thiếu khanh."

"Hồ Tứ, mau đưa Thượng Quan thiếu khanh đi!"

Hồ Tứ và thị vệ kẻ trước người sau, cẩn thận bảo hộ Thượng Quan Cầm tìm đường thoát ra khỏi vòng vây. Lý Bính tóm lấy tên hắc y nhân đang lao về phía bọn họ, vật ngã hắn xuống đất. Sau đó đoạt lấy đao của hắn, lao tới trước, đánh bật đi xích sắt ném về phía nhóm Thượng Quan Cầm.

"Lý thiếu khanh, phụ thân của ta..."

"Binh bộ thượng thư không sao. Ngươi trước tiên rời đi trước, ta sẽ đi giúp thượng thư đại nhân."

Lý Bính xoay người, bắt được cánh tay đang vung đao của hắc y nhân phía sau. Hồ Tứ cũng nhân cơ hội mà đâm một kiếm kết liễu hắn.

"Tiểu thư, bên này."

Hồ Tứ kéo Thượng Quan Cầm chạy về hướng cổng sau của phủ thượng thư. Phía đó là chuồng ngựa, ít nhất cũng có thể dễ dàng lên ngựa, mở đường thoát.

Tên hắc y nhân lúc nãy bị Lý Bính quật ngã vẫn chưa gục hẳn. Hắn vùng dậy, lao tới định lần nữa chém về phía Thượng Quan Cầm, nhưng Hồ Tứ đã nhanh chóng lao ra, đánh bật đao của hắn. Lý Bính lại nhanh trí phối hợp, tóm cổ của hắn, ném hắn ra xa. Hắc y nhân bị ném mạnh vào tường, đau đớn đến không còn sức ngồi dậy.

Lý Bính nhặt lên thanh đao hắn làm rơi, phóng về phía tên còn lại, chính xác xuyên qua tim hắn.

"Mau chạy về Đại Lý Tự."

Thượng Quan Cầm cũng biết mình ở lại cũng không giúp được gì, bèn cùng với Hồ Tứ và thị vệ nhanh chóng rời đi. Lý Bính trở lại tiền viện. Binh bộ thượng thư vẫn đang cùng Hắc La Sát giao đấu, nhưng càng lúc càng thất thế.

Hắc La Sát vung móng vuốt sắt về phía Thượng Quan đại nhân. Ông lúc này cũng đã thấm mệt, bị hắn đánh bật đi một đoạn. Lý Bính lao đến, vừa kịp thời đỡ được ông. Hắc La Sát thấy Lý Bính giúp Thượng Quan đại nhân thì cũng không có vẻ gì kinh ngạc hay chùn bước. Hắn vẫn lao thẳng về phía ông.

[Khưu Bính] Kịch bản này không được!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ