04

175 23 5
                                    

Buổi sáng quản lý đến đón Lý Bính, y đã một đêm không ngủ. Thế nhưng cho dù cơ thể vô cùng mệt mỏi, y cũng không có ý định viện cớ ở nhà, bởi vì y hiện tại nhất định phải gặp Khưu Khánh Chi. Quản lý thấy cái điện thoại đã tắt, liền trách y không chịu sạc điện thoại, nhưng khi thấy quầng thâm dưới mắt Lý Bính thì liền hạ giọng nhắc nhở.

"Cậu lại xem kịch bản suốt đêm hả? Lên xe thì chợp mắt nghỉ ngơi đi, khi nào đến nơi tôi gọi dậy."

"Đa tạ."

Lý Bính dựa vào cửa xe. Y cũng muốn ngủ một chút, nhưng trong đầu lại ngổn ngang suy nghĩ, rốt cuộc chỉ nhắm mắt chứ không thể thiếp đi được. Khi xe dừng lại, Lý Bính tự mình mở cửa bước xuống, động tác có chút vội vàng, suýt nữa thì vấp ngã. Y cũng không để ý, trực tiếp chạy thẳng vào phòng hóa trang.

Khưu Khánh Chi không biết đến từ lúc nào, hiện tại đã chuẩn bị xong rồi. Trong phòng còn có Nhất Chi Hoa và Lai Trọng Thư, cả hai đều đang ngáp ngắn ngáp dài, xem ra đều phải đến từ rất sớm. Lý Bính cũng không nghĩ mới sáng sớm lại đông người như vậy, nhất thời ngơ người đứng ở cửa. Khưu Khánh Chi đi tới trước mặt y.

"Ngươi sao vậy?"

Lý Bính lúc này mới chú ý trang phục hôm nay của hắn rất đơn giản. Đầu không cài phát quan, trên người chỉ mặc một lớp trung y màu trắng ngà. Dây buộc trung y của hắn hình như hơi lỏng, phần cổ áo trũng xuống để lộ cả lớp áo mỏng hắn mặc bên trong. Lý Bính cột lại dây áo chặt hơn, còn kéo cổ áo sát đến mức gần như che kín cả cổ hắn. Nhân viên đứng gần đó thấy vậy liền chạy tới cản lại.

"Ai da, Tiểu Đinh, người bị thương nằm liệt giường, cậu kéo chặt vậy là muốn người ta bị siết chết luôn hả?"

"Liệt giường?"

"Cảnh quay của ta hôm nay." – Khưu Khánh Chi đưa mắt nhìn về hai người bên kia – "Quay cùng bọn họ, chỉ là đoạn ngắn thôi."

"Lát nữa có thời gia, ta muốn nói chuyện riêng với ngươi." – Lý Bính nói thầm. Khưu Khánh Chi chỉ nhẹ gật đầu đồng ý.

Tuy là đã quyết định như vậy, nhưng chuyện lại chẳng dễ dàng như thế.

Mọi người của Đại Lý Tự cũng đến ngay sau Lý Bính. Phòng hóa trang lại càng đông người hơn, lại càng ồn ào hơn. Lý Bính giả vờ tập trung đọc kịch bản, hạn chế không tham gia quá nhiều vào mấy câu chuyện phiếm của mọi người. Y nghĩ rằng càng ít nói càng ít lộ sơ hở. Nhưng xem ra bình thường quan hệ của mọi người không tệ, ai nấy đều nói chuyện rôm rả, cười đùa rất tự nhiên. Lý Bính nhận ra nếu quá im lặng lại càng gây chú ý hơn nên cũng dần thả lỏng, bắt đầu học cách hòa nhập với mọi người.

Nhất Chi Hoa và Lai Trọng Thư hóa trang xong, Khưu Khánh Chi cùng họ rời đi trước. Lý Bính phải mất một lúc sau mới hoàn thành việc hóa trang. Ngoài Khưu Khánh Chi y phục đơn giản thì Lý Bính và những người khác đều đến hiện trường rồi mới thay trang phục. Đợi đến lúc Lý Bính hoàn tất phần chuẩn bị thì Khưu Khánh Chi cũng vừa xong cảnh của mình. Hắn lại đi đổi một bộ khác, còn y thì bắt đầu quay phần mình. Mất cả một buổi sáng, rốt cuộc chẳng có lấy chút thời gian riêng nào.

[Khưu Bính] Kịch bản này không được!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ