15

167 24 5
                                    

Đội cựu binh gồm hai nhóm, một bên là các quân trinh sát lúc trước hoạt động cùng Tôn Báo và Từ Hổ, một bên là quân nô lệ từng ở Kiêu Tự Doanh cùng Khưu Khánh Chi. Bọn họ đều là người được Khưu Khánh Chi cứu thoát khỏi cảnh bị diệt khẩu. Khưu Khánh Chi giới thiệu Lý Bính với từng người, còn nói sơ qua về năng lực của từng người. Ngoài Từ Hổ, còn có một người tên Cao Thiệu Huy. Những lúc Khưu Khánh Chi bận rộn, hai người họ là người tiếp quản mọi việc ở đây.

"Khưu tướng quân, có chuyện này..." – Cao Thiệu Huy hơi ngập ngừng, đưa mắt liếc về phía một góc khuất trong hang động.

Nơi đó hình như có một cái hốc nhỏ, được che kín bằng vài tấm ván gỗ được đóng lên vách. Qua những kẽ hở rất nhỏ có thể thấy được ánh nến hắt ra, hình như bên trong đang nhốt ai đó.

"Mấy ngày trước có một thanh niên lạ mặt, hình như là người của ngôi làng gần đây. Không hiểu sao hắn nửa đêm lại rình rập ở bờ sông, nhìn thấy chúng ta."

"Nhưng xem ra hắn chỉ là vô tình phát hiện, hoàn toàn không có ý đồ xấu. Chúng ta không thể giết người vô tội, cũng không biết làm sao, nên tạm thời nhốt hắn ở trong đó." – Từ Hổ tiếp lời.

"Hắn có nhìn thấy gì không?"

"Không có! Chúng ta bịt mắt hắn mang đến đây, có lẽ hắn còn không biết được nơi này là nơi nào. Hắn còn rất tò mò. Lúc đầu chúng ta không bịt kín như vậy, nhưng hắn cứ liên tục nhìn ngó ra ngoài, chúng ta đành phải đóng thêm ván gỗ."

"Nhốt thêm vài ngày đi! Đợi khi chúng ta rời đi thì cho người thả hắn ra là được."

Khưu Khánh Chi nói qua tình hình hiện tại ở Thần đô. Từ Hổ và Cao Thiệu Huy sớm đã biết được Vĩnh An Các liên quan rất nhiều thế lực trong triều. Bọn họ còn tưởng rằng sẽ phải nhẫn nại thêm vài năm nữa mới có thể phần nào thay đổi được cục diện, không ngờ nhanh như vậy đã có thể bắt được cả Binh bộ thượng thư.

"Lúc trước ở vụ án Triệu Như Ý, ta đã sớm biết Lý thiếu khanh tài trí hơn người." – Từ Hổ biết được Thượng Quan Liễn là nhờ Lý Bính nên mới bắt được, hắn càng thán phục.

"Quá khen rồi! Có điều, Thượng Quan đại nhân cũng chỉ làm theo mệnh lệnh của Vĩnh An Các. Kẻ chủ mưu thực sư vẫn còn chưa lộ diện."

"Vĩnh An Các đã ẩn nấp nhiều năm, lại thâu tóm không ít quyền hành trong triều, muốn bọn chúng tự xuất đầu lộ diện e rằng không đơn giản."

"Chuyện này ta và Lý thiếu khanh tự có biện pháp. Đợi thời cơ chín muồi sẽ phát hiệu lệnh cho các ngươi."

Từ Hổ và Cao Thiệu Huy gật đầu tuân mệnh.

Khưu Khánh Chi cũng không nói rõ kế hoạch thế nào, chỉ dặn dò bọn họ chuẩn bị thế này thế kia. Ai nấy chỉ đều chăm chú nghe theo rồi nhất nhất tuân lệnh hắn. Lý Bính có thể thấy rõ, những binh sĩ ở đây đối với Khưu Khánh Chi không chỉ là trung thành mà còn là tuyệt đối tin tưởng.

Lý Bính đề nghị nên cử người bám sát Lai Trọng Thư, để ý mọi hành động của hắn. Tuy rằng y và Khưu Khánh Chi đã biết trước kịch bản sau này Lai Trọng Thư sẽ làm ra những việc gì, nhưng hiện tại đã có những thay đổi không nhỏ, cũng đã xảy ra dị biến mà họ không lường trước được. Điển hình như việc Hắc La Sát hiện tại không rõ tung tích, cũng để cho Lý Bính không ít lo âu. Trước mắt không tìm được Hắc La Sát, thì vẫn cần phải đề cao cảnh giác với Lai Trọng Thư.

[Khưu Bính] Kịch bản này không được!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ