Lúc Lý Bính ra ngoài thì trời đã về chiều. Vương Thất, Tôn Báo, Trần Thập và Thôi Bội vẫn đang ngồi dàn hàng ngang trước cổng phủ Kim Ngô Vệ. Vương Thất còn ngủ gật, dựa đầu vào Thôi Bội. Vừa nghe một tiếng ho khan của Lý Bính, hắn vội choàng tỉnh, còn giả vờ mình không có ngủ quên.
"Thiếu khanh đại nhân!"
"Các người sao còn chưa về?"
"Chúng ta đợi ngài đó."
"Khưu tướng quân thế nào rồi ạ?"
"Hắn... vẫn ổn." – Lý Bính gãi gãi tai – "Đừng ngồi ở đây nữa! Về Đại Lý Tự thôi."
Lý Bính bước đi giống như đang chạy trốn. Cả bọn cũng lập tức đuổi theo, cùng y quay về Đại Lý Tự.
Cơm trưa Thái thúc để phần cho mọi người đã nguội, nhưng ai nấy đều đã đói meo nên cũng không quan tâm lắm, cũng không đợi được Thái thúc làm nóng lại thức ăn, mà cứ thế ngấu nghiến mấy dĩa thức ăn đã lạnh.
Lý Bính ngồi bên bàn ăn trầm ngâm suy nghĩ. Trần Thập thấy y mãi vẫn không động đũa liền hỏi.
"Bính gia, sao ngài không ăn gì vậy? Hay để ngộ đi hâm nóng lại dĩa cá cho ngài?"
Lý Bính nhìn dáng vẻ lương thiện của Trần Thập. Hắn quá mức hiền lành, lại đối với y quá mức chân thành. Y vẫn không nỡ để hắn biết được sự thật về Hắc La Sát, nhưng Khưu Khánh Chi nói không sai. Có những chuyện không thể trốn tránh, càng không nên bị che giấu. Có lẽ y nên làm theo kế hoạch mà họ vừa bàn bạc.
"Trần Thập, lúc trước ngươi nói ca ca của ngươi từng gửi cho ngươi một bức thư đúng không?"
"Đúng vậy. Bính gia, sao đột nhiên ngài lại nhắc tới?"
"Chẳng phải ngươi vẫn luôn muốn tìm ca ca sao? Có lẽ bức thư đó có manh mối về hắn."
"Vậy còn chuyện tra án?"
"Thượng Quan Liễn đã bị bắt. Sát thủ cũng bị ta đánh cho phải bị rút lui, trong mấy ngày tới bọn chúng sẽ nhất định không dám manh động. Vương Thất, Thôi Bội, hai ngươi đi cùng Trần Thập đi."
"Hả? Sao lại là chúng ta?"
"Đường sá xa xôi, Trần Thập đi một mình không an toàn lắm. Hai ngươi đều thông minh, đi cùng hắn sẽ tránh được nhiều nguy hiểm trên đường. Tôn Báo thì cần ở lại Đại Lý Tự, giúp ta bảo vệ an nguy của Thượng Quan đại nhân."
Nhìn dáng vẻ gật gù tán thành của mọi người, Lý Bính không khỏi cảm thán khả năng bịa chuyện lừa người của Khưu Khánh Chi quả nhiên không thể xem thường. Y toàn bộ đều nói theo lời hắn bày ra, cả bọn đều bị thuyết phục, hoàn toàn không có ý kiến phản bác nào.
.
Sáng hôm sau, Vương Thất và Thôi Bội thu xếp hành lý cùng Trần Thập về Trần gia thôn. Lần này đi không phải trốn lệnh truy nã nên bọn họ cũng vô cùng thoải mái, còn có thời gian gói theo một túi bánh bao để ăn trên đường.
Bọn họ vừa rời đi, Lý Bính lại chạy đến Kim Ngô Vệ, quang minh chính đại đi vào bằng cổng chính. Ai cũng không dám cản. Lý Bính đến cũng rất đúng lúc, trùng hợp gặp Lai Trọng Thư mang theo cháo và thuốc đi đến trước cửa phòng Khưu Khánh Chi. Y chạy tới, nhanh tay đoạt lấy cái khay trên tay hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Khưu Bính] Kịch bản này không được!
FanfictionCouple: Khưu Khánh Chi x Lý Bính . Đồng nhân phim Đại Lý Tự thiếu khanh du Author: Yue Hargreaves