Lý Bính nửa đêm hóa thành mèo trắng, chạy đến hoàng cung quấy nhiễu một đêm, quả nhiên hôm sau trong cung liền truyền ra tin tức miêu yêu hoành hành, khiến lòng người hoảng loạn. Thánh thượng truyền gọi Lý Bính vào cung, trách móc về việc vụ án miêu yêu vẫn chưa được giải quyết triệt để. Y đương nhiên cũng lường trước được Lai Trọng Thư sẽ tự xông vào chen ngang. Lý Bính cố gắng nhịn xuống cảm giác nực cười, nghe Lai Trọng Thư lải nhải mấy lời nhảm nhí mà y đã đọc được hết trong kịch bản, còn cả vẻ mặt vênh váo của gã khi có được sự chống lưng của đại thần ở Vĩnh An Các, khiến Thánh thượng không thể không thuận theo ý gã.
.
Lai Trọng Thư đắc ý dẫn theo Lý Bính quay về Kim Ngô Vệ. Lý Bính đương nhiên biết gã định bày ra trò gì, nhưng hai người vừa bước vào phủ Kim Ngô Vệ, Nhất Chi Hoa từ trên nóc nhà lao xuống, chắn giữa Lý Bính và Lai Trọng Thư.
Nhất Chi Hoa cười lớn một tiếng, tung một cước đá Lai Trọng Thư bay vào một góc, rồi xông về phía Lý Bính. Móng vuốt vồ thẳng về phía cổ y. Lý Bính giật lùi lại vài bước, lách người qua hàng ngũ Kim Ngô Vệ, tránh thoát mấy chiêu của Nhất Chi Hoa. Gã đánh bay Kim Ngô Vệ cản đường, lao đến áp sát Lý Bính. Y vừa tránh né vừa dẫn dụ Nhất Chi Hoa đuổi theo y ra bên ngoài.
Một mũi tên xé gió lao đến, xuyên qua vai Nhất Chi Hoa.
"Khưu tướng quân."
"Bắt lại!"
Kim Ngô Vệ theo phản xạ định hành lễ, nhung Khưu Khánh Chi phất tay ra hiệu, bọn họ liền lập tức theo lệnh, quay sang vây xung quanh Nhất Chi Hoa.
"Khưu Khánh Chi!"
Nhất Chi Hoa rút mũi tên ra rồi ném mạnh về phía một binh sĩ, khiến người kia trúng tên ngã ra đất. Móng vuốt của hắn lại vụt qua, cào rách một mảnh áo giáp của binh sĩ khác. Khưu Khánh Chi lại bắn thêm một mũi tên về phía hắn, nhưng Nhất Chi Hoa xoay người tránh được. Lý Bính chớp thời cơ, đá vào chân trụ của hắn. Nhất Chi Hoa tuy không bị đốn ngã dễ dàng như vậy, nhưng vẫn có hơi khựng lại. Một mũi tên khác bay đến trước mặt hắn, Nhất Chi Hoa bắt lại được, nhưng lại trúng một cước của Lý Bính vào bên hông. Hắn ngã nhào ra đất, vừa đứng dậy còn chưa kịp lấy lại thăng bằng đã trúng mũi tên của Khưu Khánh Chi cắm thẳng vào ngực.
Nhất Chi Hoa vừa ngã ngửa xuống đất, Kim Ngô Vệ liền vây tới, giữ chặt lấy hắn, muốn ngăn hắn có cơ hội vùng dậy. Thế nhưng, vết thương do tên bắn cũng không ảnh hưởng mấy đến Nhất Chi Hoa. Hai mắt hắn lóe lên ánh sáng xanh quỷ dị, nhất thời khiến cho Kim Ngô Vệ giật mình. Nhất Chi Hoa gầm lên một tiếng thật lớn. Hắn xoay người bật dậy, hất tung mấy binh sĩ đang khống chế hắn. Sau đó, hắn phóng thẳng về phía Khưu Khánh Chi. Lý Bính nhanh tay bắt lấy cổ chân của Nhất Chi Hoa, kéo hắn giật lùi về sau.
"Lý Bính!"
Nhất Chi Hoa nghiến răng. Hắn xoay người, muốn đá văng Lý Bính, nhưng y vẫn nắm chặt cổ chân hắn. Lý Bính dùng sức, thuận đà ném Nhất Chi Hoa văng mạnh vào vách tường. Kim Ngô Vệ lại lần nữa xông lên khống chế hắn. Lý Bính cũng hợp sức, tóm chặt lấy cổ Nhất Chi Hoa. Lúc này, Lai Trọng Thư không biết ở đâu xông tới, rút kiếm đâm xuyên tim Nhất Chi Hoa, khiến hắn cuối cùng cũng an tĩnh nằm bất động.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Khưu Bính] Kịch bản này không được!
FanfictionCouple: Khưu Khánh Chi x Lý Bính . Đồng nhân phim Đại Lý Tự thiếu khanh du Author: Yue Hargreaves