Prologue

1K 15 3
                                    

A: Hii mga paps tatambay ulit ako rito BWHEHEHE this is may second story please support me thank you💐

________________________

Habang naghihintay ako nakita kong may biglang pumarada na kotse sa labas ng bahay kaya dali-dali akong pumunta sa gate para tignan, nakita ko si ma'am at lalaki na bumaba, inalalayan niya pa si ma'am nakamasid lang ako sakanila tumatawa kapa habang ako dito nilalamok na kakahintay para lang i-surprise ka.

Nagulat ako ng hinalikan ng lalaki si ma'am at tumugon naman si ma'am sakanya naramdaman ko nalang na sunod-sunod na tumutulo ang luha ko. Ano to niluluko niya lang ba ako.

"Kaya pala palagi kang late umuwi at ang cold muna sakin ito pala ang inaatupag mo?? Saklap ako yung nag effort na gagawin ang lahat para mapasaya ka!!! Sa may hotdog ka lang  pala sasaya ma'am." I whispered pinunasan ko nalang yung luha ko. Pumunta ako sakanila hindi ata nila naramdaman ang presensya ko.

"Ehemm....." Sabay silang napatingin sakin si ma'am ay medyo nagulat nakalingkis parin ang kamay ni Jeferson sa baywang ni ma'am sarap putulin.

"Tapos naba kayo kasi nakakaabala na kasi kayo." Malamig at walang emosyon kong sabi at tumingin kay ma'am nakita kong nanubig ang mata niya para saan naman ang arte nito.

Tumalikod nako hindi ko kayang makita siya na kasama ang asungot na yun!!! Nauna nakong pumasok sa loob  dumiretso ako sa sala nakita ko naman si ma'am na sumunod sakin.

"Miss sayson." Tawag niya sakin tinignan ko siya ng malamig pinipilit kong wag umiyak sa harap niya ayaw kong kinakaawaan ako.

And ohh miss sayson hindi na love, Penguin ma'am.

"Ok!!! I understand now ma'am ano to laro ma'am hahaha hayop kaya pala naging cold ka sakin dahil sa ex muna yun tiniis ko lahat ng pag ignore mo sakin.....Wag kayong mag-alala ma'am sasabihin ko sa magulang kuna wag i pull-out ang share ng company namin sa inyo!! And wala na pong kasal na magaganap para matuloy na ang pagmamahalan niyong dalawa!!!" Sabi ko at tumayo na saka naglakad papuntang hagdan narinig kong tinawag niya ulit ako.

"Miss sayson lets talk please." Rinig ko sabi ni ma'am.

"Ma'am sa ilang buwan na magkasama at nakarelasyon ka natutunan kitang mahalin higit pa sa buhay ko!!! Pero nakakag*go napo kasi ma'am parang ako lang yung nagpapasigla sa relasyon natin nato let's break up nalang po total kay Jeferson ka naman masaya diba!! I'll support you po thank you for memories ma'am." Mahabang saad ko at naglakad na papunta sa taas bumuhos ang luhang kanina kupa pinipigilan.

"I love you ma'am. I will wait for you until it's my turn to be chosen, but i'm tired."

__________________________

Hindi pa talaga to yung totoong prologue edit kupa🤦

Wait for meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon