Chapter 8

205 5 0
                                    

Althea Pov

Tumayo naman ako at pumuntang kusina para kumuha ng beer sa ref gusto ko ngayong uminom trip lang naman, bumalik ako sa sala dala-dala ang kinuha ko at tumabi kay sm na nagrereklamo na ngayon. Binuksan  ko ang beer at binigay sakanya kumuha na rin ako ng sakin at deretso tungga.

Walang nagsasalita samin habang lumalalim na ang gabi, naka ilang buto na rin ako ng beer kaya nakaramdam ako ng hilo shitt lasing na ata ako.

"Ship ko kayo support kita bestfriend." Ani ko habang tumatawa.

May babaeng pumunta sa harapan namin si ma'am lorenzo at ma'am tenario naks cross arms pa, pala pasimple naman akong kumindat kay ma'am tenario pero inirapan niya lang ako.

"Kagabi lang kayo uminom sm and you penguin, masama na yan sa kalusugan." Mataray na sabi niya kaya napatingin ako sakanya humalagapak naman ng tawa si sm tapos inasar pakong Penguin, lagot ka sakin mamaya.

"Namo ka sm ikaw na nga yung sinasabayan ko dito kasi diba." Pagrarason ko napatigil naman siya sa pagtawa at tumingin sakin, kumindat lang ako sakanya at ngumisi. "Crushmonamansima'amLorenzo." Mabilis nasabi ko nagtataka naman ang dalawa.

"Upo muna po kayo!! At sabayan niyo kami." Aya ko sakanila tumabi naman sakin ang fiance pasimple akong yumapos sakanya hindi naman nahalata ng kasama namin ang ginagawa ko, tumingin sakin si ma'am na parang sinasabi na bitawan muko. Pero ngumisi lang ako not now ma'am ako ang boss ngayon.

Tahimik naman si ma'am tenario sa tabi ko habang nakahawak parin ako sa baywang niya at yung isang kamay ko naman ay nakahawak sa beer, sinulyapan ko ng tingin ang dalawang tao na tahimik, may pumasok bigla sa isip kuna idea napangisi ako ng wala sa oras,

"Ma'am lorenzo break napo ba kayo ng jowa mo?" Tanong ko kay ma'am nakita kong napasulyap sakin si bestfriend.

"Ahh yes why miss sayson?" Sagot ni ma'am lorenzo sakin tumawa ako habang nakatingin kay bestfriend. Kinukurot naman ako ng katabi ko hinayaan ko nalang bahala siya lovelife to ng bestfriend ko ma'am.

"Nice ma'am papayag ka po kapag may nanliligaw or may umamin sayo total single ka naman pala straight kaba ma'am." Tanong ko ulit sa kanya pero she's straight daw nako luluhod din kayong mga straight kayo. Tumayo naman si ma'am tenario kaya napabitaw ako ng hawak sakanya.

Nakita ko naman na mukhang badtrip si bestfriend bahala siya jan joke, deretsong tinungga ni bestfriend ang isang beer kaya kaagad ko siyang hinawakan sa kamay.

Nag rant na naman sakin ang kaibigan ko, masakit sympre nagkakagusto siya sa may boyfriend na, napalingon naman kaming dalawa nakita namin ang dalawang professor nasa likod namin, napadako ang tingin ko kay ma'am lorenzo nagulat ata sa sinabi ni sm lagot.

Humawak naman sakin si sm habang nagsasalita si ma'am natatakot ata, pambihira naman maaga tuloy ang pag confess mo bestfriend same tayo. Hindi kuna mapigilan sumabat nako kasi naman ehh nakakainis.

"Ma'am lorenzo narinig mo naman diba bungol kaba ma'am." Mataray na sabi ko, pinuntahan naman ako ni ma'am tenario at piningot.

"A-aray ko ma'am bitaw napo." Ani ko sakanya habang nakahawak sa braso  ni ma'am tenario.

You penguin ang ingay muna nga wala ka pang respeto." Gigil na sabi niya pag-ako napikon lagot ka sakin. Sinenyasan ko naman si sm na sundan si ma'am lorenzo.

Ngayon kami nalang ang natira ni ma'am tenario dito, binitawan niya naman ang tinga ko kaya kaagad ako hinawakan.

"Shitt sakit napaka sadista mo talaga." Reklamo ko kay ma'am inikutan lang ako nito ng mata, umupo ako at uminom nalang ulit tumabi naman ang fiance ko sakin.

Hinawakan ko siya sa kamay akala ko aangal pero hindi pala. Tumingin ako sakanya nakita kong nakatingin siya sa kamay kong nakahawak sakanya.

"Ma'am kapag natuloy ang kasal natin iiwan muna ba ang boyfriend mo?" Without nowhere kong sinabi.

"I can't promise that to you miss sayson." Malamig na sabi niya naks pareho kami ni bestfriend ng problema sa lovelife.

"Why? ma'am pwede ako naman?" Tanong ko sakanya. Tumingin ito sakin at tinaasan ako ng kilay.

"Why did you forcing yourself to me miss sayson and i love my boyfriend for f*ck sake." Iritang sabi niya. "And wala akong naramdaman sayo kahit kunti."

"I know ma'am!! I'm just express my feelings towards you!!!" Seryusong sabi ko. "Ma'am hindi naman kita pinapadali!! hindi na paghanga ma'am iba na yung naramdaman ko sayo i like you romantically ma'am!! yes it's very fast but!! We can make it slow ma'am." Sabi ko sakanya tinignan niya lang ako na parang hindi makapaniwala bumuntong hininga naman ito.

"Fine!! But wag kang umasa na mamahalin kita." Sabi niya tumango ako at ngumiti sakanya.

"Thank you ma'am iloveyou." Sabi ko at hinalikan ang kamay niya.

Wala ng may nagsasalita samin at patuloy lang ako sa pag-inom habang si ma'am tenario naman ay nasa tabi kulang at kumain ng chips.

Lasing na talaga ako hindi kuna kaya napasandal naman ako sa balikat ni ma'am tenario, napapikit nako ng mata ng bigla ako ginising ni ma'am kaya kaagad ako nag mulat ng mata, at umayos ng upo nakita ko si ma'am lorenzo na parang badtrip ang itsura.

Sunod pumasok si sm na mukang  may hinahanap, na gets naman ata ni ma'am tenario tinuro niya kong nasan si ma'am lorenzo.

Umupo naman ng tabi sakin si bestfriend, ouch sakit non ayaw talaga ni ma'am lorenzo tigas ng bungo, kahit nandito sa tabi ko yung bestfriend ni ma'am lorenzo na sadista rin, atleast narinig niya kong pano saktan ng bestfriend niya ang bestfriend ko, nag-change topic naman si bestfriend at nagulat ako sa sinabi niya.

"Okay fine!!! WHAT NAWALAN KA NANG TRABAHO?" Sigaw ko sakanya tinakpan niya naman ang bunganga ko. Nakaiktad ako ng may biglang kumurot sakin hindi ako makareklamo kasi may takip pa ang bibig ko.

Senermunan naman ako ni bestfriend, tumango naman ako sakanya at binitiwan niya rin ako. Sumulyap ako kay ma'am at sinamaan siya ng tingin habang nakahawak sa kilid kong kinurot ng fiance ko.

Napatingin ako kay ma'am lorenzo at nakasalubong ang dalawang kilay ano ba kasing nangyari sakanila.

Dun umupo si ma'am lorenzo sa tabi ng fiance ko, naks ma'am hindi ako makadamoves dahil nanjan ka. Tumango naman ako sa sinabi ni sm sakin, seninyasan ko si sm magpalit sila ng fiance ko ng upuan pero sinamaan niya ako ng tingin kaya stop na.

Inaya ko naman si sm na bisitahin ang mga ka ex-fling niya sumang-ayon naman ito sakin, patago naman akong kinukurot ng katabi ko, wala ka talang ka sweet sa katawan ma'am puro sakit ang nakukuha ko sayo.

Pinaparinggan ko naman si ma'am lorenzo ayun, deny pa kasing hindi daw nagseselos naks halata ka ma'am lorenzo.

"Tumahimik kana nga penguin kong ayaw mong ha-" kaagad kong tinakpan ang bibig ni ma'am tenario ng bigla itong sumabat, nagtataka naman si sm na tumingin sakin.

"Ubusin na nga natin to tapos matulog na." Hindi ko pinapahalatang kinakabahan ako.

Nang natapos na kami sa pag-inom ni sm ay kaagad ako inalalayan ni ma'am hindi na kasi ako makatayo ng maayos.

_____________________

Evening 🤍

Wait for meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon