Chapter 45

251 10 0
                                    

Althea Pov

"Ano ba sm baka pagalitan na naman tayo dahil sa kalukuhan mo." Sabi ko habang nagpipirma ng papeles dito sa office ko yip, dito nako nag tra-trabaho kasi mas hassle kapag dun pako sa canada nandito yung fiance ko bawal siyang iwan, yung secretary ko sa canada ay pinauwi kuna rin alam kong namiss niya na ang pamilya niya dito sa pinas.

At kanina pako kinukulit ni sm na mag celebrate titignan namin kong okay naba yung bar na pinapagawa namin, oo ang dali lang diba sympre naghanap kami ng bar na nalulugi na tapos binili namin.

Nirenovate lang namin and ayun gumanda rin kahit papano, pero minsan lang kami pumunta run takot ko lang sa fiance ko.

"Sige na bestfriend and hindi ba next month na yung kasal niyo!!" Pangungulit niya binaba ko muna ang ballpen ko tsaka tumingin sakanya.

"No parin alam mo naman yung nangyari noon diba hindi kapa ba nadadala sa pinaggagagawa mo?" Umiling namn ang g*ga, mas lumala at si sm ngayon kaysa noon.

"Sige na and minsan na nga lang tayo mag-bonding!!" Malungkot na sabi niya.

"Fine mamaya kakausapin ko lang si jena tungkol dito!!" Pagsuko ko ayaw kuna kapagod intindihin tong utal ng bestfriend kuna to.

"Wag kana magpaalam!!" Taas kilay niyang sabi.

"At bakit?" Mataray na sabi ko sabay cross arms at sumandal sa swivel chair ko.

"Uhmmm kasi hindi ako pinayagan ni ella!!" Kamot ulo niyang sabi wtf.

"Naman sm wag na tayong tumuloy baka ako pa yung ma agrabyado sa pinaggagagawa mo!!"

"Please ngayon lang last nato promise!!" Sabi niya at pinagsiklop pa ang palad na parang nagdadasal.

"Okay sige basta ikaw mag explain kapag nakita nila!!" Napangiti naman siya sabay tango nagpaalam din ito kagaad sakin, kasi yun naman daw talaga ang sadya niya dito.

Lumabas ito ng office ko habang tumatalon at simisipol pa napatampal nalang ako ng noo dahil sa kalukuhan niya.

From Mako❤️:
Where are you?

Me:
Office mako.

From Mako❤️:
W

e're their in 5 minutes byee
iloveyou😚

Me:
Take care mako iloveyou too😘

Hindi kuna hinintay ang replay niya, nagpatuloy lang ako sa ginagawa ko para pagdating ng mag-ina ay wala nakong problema.

"Mama!!" Matinis na sigaw ni jade napatingin ako sa kanilang dalawa tumayo ako at hinalikan si jade sa noo at dumiretso kay ma'am na ngayon ay nakasimangot.

"Why?" Tanong ko sabay hapit ng papalapit sakin.

"Upo muna kayo!!" Aya ko sakanila, umupo kami at kumandong naman sakin si jade.

"Mama si mom-"

"Jade!!" Banta ni ma'am kaya patingin ako kay ma'am na ngayon ay umiiwas ng tingin.

"Ano yun baby jade?" Baling ko sa bata na pinaglalaruan na ngayon ang buhok ko.

"Uhmm mommy and i went to mall and mom-" Nabigla ako sa ginawa ni ma'am kasi naman tinakpan niya ang bibig ni jade.

"Ma'am!!" Sita ko sakanya kawawa ang bata kasi.

"Love I'm sorry okay!! Ako na ang mag sasabi baby okay!!" Iritang sabi ni ma'am tumango naman ang bata. "Yung laptop mo kasi nagiba!!" Kinakabahan na sabi niya, napangiti naman ako.

Wait for meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon