Althea Pov
After what happened ay naging okay na kami ni ma'am and si jade ay nandito ulit sakin, wala ang nanay niya kasi may inaasikaso sa office i know na leave niya but urgent daw kaya ayun pumunta.
About sa inaway ni ma'am hindi kuna rin alam kong nasan, si sm naman ayun hindi na pinayagan na gumala kasi mas lalong naging strict si ma'am lorenzo sakanya kawawa naman.
Pupuntahan namin siya kasi nga sabi ni bulinggit gusto niyang dalhan namin ng lunch ang mommy niya.
Magkahawak kamay kami ni jade papasok sa company ni ma'am, hindi mawala ang ngiti ng bata dahil kasama ako.
Pinagtitinginan kami ng tao kasi same outfit kami ni jade geng-geng kasi kami.
"Baby did you know where's the office of your mom?" Tanong ko sa bata ng pagkapasok namin sa elevator.
"Yes mama 9th floors!!" Sagot niya sakin kaagad ko namang pinindot ang floor na sinabi niya.
Nang nakarating kami ay kaagad kaming sinalubong ng secretary niya ata to ang sexy niya.
"Ninang where's mommy?" Tanong ng bata.
"Sa loob baby!!" Malambing na sabi niya kinurot pa nga si jade at namula naman ang bata, hala bading magsasalita pa sana ako.
May narinig kaming sigaw sa loob ng office ni ma'am kaya kaagad akong pumunta dun at binuksan.
Bumungad sakin si james na nakapatong kay ma'am habang pinipilit siyang halikan.
Para akong tuod sa nasaksihan ko bumalik ako sa ulirat ng biglang sumigaw si ma'am.
"Stopp please..." Sigaw na pagmamakaawa ni ma'am parang walang narinig ang lalaki.
Kaagad akong pumunta sakanila at hinablot sa kwelyo si james sabay sapak.
Hindi pako makuntinto ay pinaibabawan ko siya at sinapak hanggang sa naramdaman ko, ang pagtalsik ng dugo niya.
"I will kill you bastos ka!!" Galit na sabi ko patuloy lang ako sa pagsapak sakanya.
May humila sakin nagpupumiglas ako pero niyakap niya ko.
"Stop thea baka map*tay mo siya!!" Pigil sakin ni sm.
"P*patayin ko talaga ang hayop na yan!!" Sabi ko wala na itong malay at mukang napuruhan ko nga.
"Kalma okay unahin mo muna si ma'am tenario ako ng bahala sa asungot nato!!" Sabi ni sm inutusan naman niya ang mga security guard na buhatin ang aso na walang malay.
Lumapit ako kay ma'am tsaka hinubad ang jacket ko at pinasuot sakanya sabay yumakap sakanya, tanging iyak lang ni ma'am ang narinig ko sa loob ng office nato,
Nasasaktan ako dahil sa nangyari, tumingala ako para hindi ako umiyak.
"Mommy why are you crying?" Tanong ni jade ng pagkapasok pa lang niya, kasunod niya ang mga kaibigan namin na bakas sa mukha nila ang pag-alala.
"Wala baby!!" Malambing na sabi ni ma'am lumapit naman si jade at yumakap sa ina.
Nagkatinginan kami ni sm tatayo na sana ako ng biglang hinawakan ng mahigpit ni ma'am ang kamay ko.
"Saan ka pupunta?" Pumipiyok pang tanong ni ma'am, hinalikan ko siya sa noo.
"Sa labas lang may kakausapin!!" Palusot ko pero umiling ito.
"Stay here please!!" Pakiusap niya bumuntong hininga ako at tumango tumabi ako sakanya sumandal naman siya sakin habang umiiyak pa rin.
"Stop crying mako!!" Sabi ko.
Umupo narin ang mga kaibigan namin habang nakatingin saming tatlo.
"Sm dalhin mo ang mga bata sa labas!" Seryusong sabi ni ma'am lorenzo, tumayo naman si sm para sundin ang inuutos ng asawa niya.
"Hey girls come gagala tayo!!" Aya niya sa mga bata tumayo naman ang tatlo at sumama kay sm tumikhim naman si ate leslie.
"Ano ba talaga ang nangyari jena?" Tanong ni ate leslie.
"He asking me about thea and i kong ano ba talaga ang relasyon namin and i answered him her girlfriend and he mad muntik pa nga akong sampalin!!" Pag explain ni ma'am sakanila habang ako nakikinig lang. G*go pala yun e hindi makaintindi, hinawakan naman ni ma'am ang kamay kong nakayukom na pala para pakalmahin.
"Ehh siraulo pala yun!!" Biglang sabi ni ate leslie.
"May pa good father pang nalalaman!!" Inis naman na sabi ni ate lyra jusko pinapaligiran ako ng mga dragona.
"Let's file a case!!" Malamig at seryusong sabi ni ma'am lorenzo, tumango naman ang dalawa.
"We should go now samin muna si jade mag labing-labing muna kayo!!" Pagpapaalam ni ate lyra sabay sila tumayo at lumabas ng office.
Bumaling naman ang tingin ko kay ma'am na ngayon ay tumutulo parin ang luha.
"Mako shhh i'm here na okay!!" Malambing na sabi ko at niyakap siya ng mahigpit.
"I'm scared love!!" Parang batang sumbong niya.
"I'll always protect you okay!!" Tumango naman siya at kumalas sakin sabay pahid ng luha niya.
"Love i know hindi kapa nagkakaget-over sa nangyari kanina pero!! Let me take all the pain and replace that for happiness." Tumayo ako habang siya nakaupo lang, kinuha ko naman sa bulsa ko yung Redbox, nakita ko ang gulat sa mga mata niya ng lumuhod ako sa harapan niya.
"Will you marry me Jenalyn Tenorio soon to be Mrs. Sayson?" Tanong ko naghintay ako ng sagot niya, ng bigla itong tumango tumulo naman ang luha ko dahil sa saya.
Nanginginig pa ang kamay kong kinuha ang singsing at isinuot sakanya, it's perfect on her finger.
"Iloveyou mako thank you for saying yes and for waiting for me." Umiiyak na sabi ko sakanya pinunasan naman niya ang luha ko.
"No love ako dapat ang magpapasalamat sayo kasi tinanggap mo ulit ako kahit may anak nako!! And Iloveyou too." Sabi niya at hinalikan ako bigla sa labi na kaagad ko ding tinugon.
"ANO BA YAN BESTFRIEND NAGTUTUKAAN NA KAYO WALA PA NGA YUNG KASAL!!" Sigaw ni sm nagulat ako kasi nanjan pa pala sila nakangiti habang nakatingin samin.
"Hayop talaga nitong pandak nato napakaepal!!" Bulong ko narinig naman iyon ni ma'am kaya napatawa ito.
"Mommy, mama are you married?" Tanong ni batang bulinggit.
"Come here baby!!" Tawag ni ma'am lumapit naman ito samin. "No baby soon!!" Masayang sabi ni ma'am tumili naman ang bata jusko.
"Ayiee can you hear my mommy said City-star i have a two moms now!!" Pagmamalaki niya tumawa kami dahil sa kakulitan ni jade.
"Iloveyou mommy and mama!!" Sabi ni jade at hinalikan niya kami sa pisngi.
"We love you too baby!!" Sabi ko.
"So let's celebrate kasi engaged na kayo walang ligawan na nagaganap sana all!!" Sabi ni sm kaya ayun may kurot siyang natanggap sa asawa niya.
Nauna na silang lumabas at sumunod naman kami ni ma'am kasi nagbihis pa siya, napangiti ako dahil sa sexy niya sakanya suot.
"Iloveyou always and forever mahal ko."
______________________
A: Baka minsan nalang ako mapag ud kasi wala nakong load😆
BINABASA MO ANG
Wait for me
NouvellesBestfriend series #2 Professorxstudent Started: April 28, 2024 End: July 7, 2024