Jenalyn Tenorio Pov
F*ck bwset talaga tong si james hindi padin umaalis, si jade naman ay nagtatampo sakin kasi daw bakit ko hinayaang umalis ang mama niya.
Kanina pako ng text at call sakanya pero hindi niya parin sinasagot.
She's jealous and hindi ko alam ang gagawin ko ang hirap manuyo kapag walang pa kayong lebel okay na nga kami pero hindi naman kami ang gulo diba.
"James let's talk in another time." Malamig na sabi ko tumayo siya at lumapit sakin.
Hinatid ko siya sa labas ng bahay. "Iloveyou babe!!" Sabi niya at hahalikan sana ako sa labi ng umiwas ako ang ending sa pisngi niya ako nahalikan.
"Byee!!" Malamig na sabi ko at tumalikod sakanya.
Nakita ko ang disappointment sa mukha niya bahala siya jan, ilang ulit ko namang sinabi na bawal akong ligawan pero ang kulit.
Pumasok nako sa loob at tumambay muna sa sala nakatulog na ata si jade bumuntong hininga ako at pumunta sa kwarto ng anak ko, tumabi ako sakanya at napangiti naman ako.
Kamukha ko siya yung labi lang ata ang nakuha niya kay Jeferson pero yung ugali may pagka thea din ang kulit at masayahin.
Hinaplos ko ang pisngi niya at pinatakan siya ng halik sa noo ang himbing ng pagkakatulog niya.
She's turning five this june 8 my baby girl is big na, habang lumalaki siya ay nakikita ko ang pagiging bakla niya.
"Mama iloveyou!!" Sabi niya habang nakapikit mas lalong nahulog ang loob ng anak ko kay thea.
"I'm sorry anak susuyuin kuna si mama okay!!" Tumayo ako at dahan-dahang umalis sa kwarto niya, tinignan ko naman ang relo ko and it's 9:30pm in evening bahala na.
Pinabantayan ko muna kay yaya si jade baka hanapin ako kapag nagising, kinuha ko naman ang susi at cellphone ko.
Napatingin naman sa nag chat its ella ano na naman ang kailangan ng bitch nato.
Ellabitch:
Evening bitch your baby
is on the bar kasama niya si scarlet and her friends my secretary chat me na lasing na sila do you wanna come?.Me:
Yip send location?
SentEllabitch:
Sexy bar!!.Kaya pala hindi mo sinasagot ang tawag at chat ko nasa bar ka pala, binaybay ko ang bar na minsan na una ko siyang nakita noon.
"Nasan sila?" Tanong ko kay ella ng pagkababa ko palang sa kotse, hinintay pa nga niya ako and she's wearing pantulog.
"Inside and they all drunk!!" Inis na sabi niya tumango ako at sabay kaming pumasok.
"Good evening ma'am lorenzo and ma'am tenario." Bati ng bouncer samin ng pagkapasok pa lang kilala na kami dito kasi naging suki kami minsan and binili ni lyra tong bar.
Tumango kami sakanya at hinanap sina thea and nandun sila sa gitna at may kasayaw pang babae.
Bigla akong nainis dahil sa nakita ko napatingin ako sa katabi pero hindi kuna siya nakita, narinig ko nalang na may sumisigaw.
Ayun pala si g*ga may sinasabunutan na pala, kaagad akong pumunta sa gitna at sinabunutan rin ang babaeng kasayaw ni thea.
"Arayy stop miss!!!" Sigaw niya habang hinihila ko siya sa buhok.
"Urghhh please stop!!" Pagmamakaawa niya dinala ko siya sa labas ng bar bahala na kong laman ako bukas sa social media nakakainis kasi.
"You bitch hindi mo ba alam yung sinasayawan mo may anak na!!" Galit na sabi ko at pinatungan siya at pinagsasampal.
Alam kong maraming naka tingin samin, ng may biglang humila sakin at niyakap ako sa likod, nagpupumiglas ako pero ang lakas niya.
"Stop ma'am your hurting her!!" Sabi ni thea humarap ako sakanya at tinignan siya ng masama.
"At kinakampihan mupa talaga yang babaeng higad na yan?" Sigaw ko sa pagmumukha niya, humarap ako sa babaeng hindi pa nakatayo ngayon na umiiyak na.
"At ikaw namang higad ka anong iniiyak mo jan!!" Sabi ko at sinipa pa siya pake ko kong masaktan yan deserve niya yan.
"Please ma'am tama na!!" Pigil sakin ni thea humarap ako sakanya at sinapak siya oo.
"Ouch mako sakit!!" Reklamo niya habang nakahawak sa ilong niya, i rolled my eyes deserve niya yan ang landi kasi.
"Let's go home!!" Malamig na sabi ko at nauna ng naglakad.
"I'm sorry miss!!" Rinig kong paghingi ng tawad ni thea sa babae.
"Thea in count of three kapag wala kapa dito sa tabi ko hindi kana, makakauwi ng buhay!!" Sabi ko narinig ko naman na parang tumakbo siya.
"Mako sorry!!" Sabi niya habang naglalakad kaming dalawa patungo sa kotse ko.
Hindi ko siya pinansin at pumasok nako sa loob, pinaandar kuna ang kotse ng pagkapasok niya tsaka pinaharurot.
"WAHHHH MAKO NAMAN AYAW KO PANG M*M*TAY!!" Sigaw niya hindi ako nakinig, napasulyap ako sakanya namumutla na siya.
"Mako please stop nasusuka ako!!" Rinig kong sabi niya binagalan ko ang pagtakbo ko at naghanap ng pwede niyang sukahan,
Nakahawak na kasi siya sa bibig niya at anytime mag-susuka na siya, huminto ako sa kilid dali-dali naman siyang bumaba at sumuka.
Bumaba ako at pinuntahan siya, kawawa naman galit ako sakanya pero may awa parin ako no, hinagod ko ang likod niya.
"Hayy akala ko ma meet in great kuna si san pedro!!" Biro niya ng pagkapasok namin sa kotse, binigay ko naman siya ng tissue, kinuha niya naman ito at pinunasan ang labi niya.
"Mako sorry!!" Sabi niya i know she's sincere to her said but nasaktan din ako.
"Next time if your jealous sabihin mo wag yung pupunta kayong bar para maghanap ng babae!!" Malamig na sabi ko, narinig ko namang ang pag-buntong hininga niya.
"Mako si sm ang may kasalanan!! At hindi kami nang-babae sila ang kusang lumapit samin!!" Explain niya humarap ako sakanya at sinamaan siya ng tingin.
"Joke lang mako to naman!! And hindi ako nagseselos no kay james hindi kunti lang mga 100%, gusto ko nga siyang yakapin sa leeg hanggang sa mag violet siya!!" Inosenteng sabi niya.
"Bakit ka magseselos?" Hinawakan ko naman siya sa kamay.
"Kasi sabi ni jade nililigawan ka daw niya!!" Parang batang sumbong niya.
"Pinatigil kuna siya noon pa and i have you na bakit pako magpapaligaw sa iba?" Malambing na sabi ko, napangiti naman siya sa sinabi ko namula naman siya.
"Your blushing love!!" Natatawang asar at sabi ko sakanya hinawakan niya ako sa pisngi hahalikan niya sana ako sa labi ng kaagad kong tinakpan ang bibig ko.
"Why?"
"Kakasuka mo lang hahalikan muko no way!!" Inis na ko natawa naman siya kaya sinamaan ko ng tingin nakakaasar kasi.
"Edi umuwi na tayo para maka pag toothbrush nako!!" Biro niya kaya hinampas ko siya sa braso nakita kong ngumiwi siya yan deserve kalukuhan kasi.
____________________
BINABASA MO ANG
Wait for me
Short StoryBestfriend series #2 Professorxstudent Started: April 28, 2024 End: July 7, 2024