Chapter 21

197 8 0
                                    

Althea Pov

Sunday ngayon at may date kami ng girlfriend ko may pina reserve nako na restaurant and private yun no, hinihintay ko nalang siyang bumaba ang tagal niya mag 2 hours nako naghihintay dito sa sala.

Si sm ayun tinutulungan parin namin siya naging mailap narin daw si ma'am lorenzo sakanya hayy buhay nga naman.

"Love I'm sorry naghintay kaba." Sabi ng nagsalita sa likod ko humarap naman ako sakanya shockss ang ganda niya mga pree, parang model naka black dress at red stiletto bagay sakanya. Bumagay din sa suot kong black slacks and white t-shirt with black blazer pinarisan ng nike shoes nakss naman napaka angas pree.

"Hey you okay." Her said kinaway niya pa ang kamay niya sa harap ko.

"Yeah i-i'm o-okay." Nauutal pako kasi naman ang ganda niya parang dyosa. She chuckle while looking at me.

"I'm sorry love if matagal ako." Her said ma'am pauli-ulit.

"It's okay mako i know na gusto mo talagang paghandaan to nakss." Biro ko hinampas niya naman ako sa braso kaya napasimangot ako.

"I'm sorry." Sabi niya at hinalikan ako sa labi. Napangiti ako ng wala sa oras inaya kuna siyang umalis kumapit naman siya sa kaliwang braso ko.

Ako na yung nag prisentang mag drive sayang naman yung porma ni ma'am kapag ganon.

"Love." She called me i just hmmm naka fucos kasi ako sa harap baka mabangga pa kami.

"I have a question? What if hindi tayo mag work?" Tanong niya sakin kaya napasulyap ako sakanya at ngumiti.

"Edi maghahanap ako ng part time job." Biro kong sabi nakatanggap naman ako ng hampas sakanya.

"I'm serious." Bumuntong hininga naman ako.

"Fine edi wala if makahanap ka ng bago susuportahan naman kita pero magtatahi ako ng manika para sa kulam." Biro ko ulit nakita ko sa Peripheral vision kuna hahampasin niya sana ako ulit pero hinuli ko yung kamay niya at intertwined habang ang isa naman ay nasa manibela.

"Seryuso mako if hindi talaga mag work tong relastionship natin!! It's okay with me if you break up with me it's okay, I'm here to support you no matter what happened and kapag pinaiyak ka niya bumalik ka sakin!! Willing akong tanggapin ka ulit." Seryusong sabi ko habang nasa unahan parin ang tingin. Narinig ko namang humihikbi siya kaya napasulyap ako sakanya ulit, inihinto ko muna sa tabi ang kotse at humarap sakanya sabay pinunasan ang luha niya.

"I-i'm sorry love." Umiiyak na sabi niya kaya naguluhan naman ako.

"Hey what happened? Hmmm!!!" Tanong ko sakanya umiling naman ito at ngumiti sakin.

"Wala iloveyou." Sabi niya at hinaplos ang pisngi ko. Na curious man ay hindi kuna tinanong sakanya kong bakit siya umiyak ayaw kong masira ang date namin baka next time nalang parang ayaw niya rin sabihin sakin kong ano yung nangyari.

"Iloveyou too okay!! Tahan na ayan pumangit kana tuloy." Biro ko tumawa naman ito hinalikan ko naman siya sa noo at nag-ayos narin siya ng make up niya habang ako ay pinaandar ulit ang kotse.

Nakarating na kami sa restaurant ay kaagad ko siyang pinagbuksan ng pintuan inalalayan ko naman siyang bumaba sa kotse, pumasok na kami sa loob.

"You like it mako." Sabi ko sakanya tumango naman ito. Binigay naman ng isang staff ang bulaklak nasa likod niya kasi ako kaya hindi niya nakita kong anong kalukuhan kuna ginagawa na amaze ata siya sa hinanda ko.

"Yeah i like it love thank you." Sabi niya at humarap sakin ng nakangiti inabot ko naman sakanya ang bulaklak.

"Here mako for you." Nakangiting sabi ko. "Shall we sit!!" Dugtong ko at inakay siya pa-upo.

"This is the first time na mag date tayo sa labas." Sabi ko sakanya tumango naman ito hinawakan ko ang kamay niya at dinala sa labi ko.

May nag play na slow music nakss ito yung gusto ko pinaghandaan talaga may bonus ang mga staff sakin mamaya.

"Can we dance mako." Pag-aaya ko sakanya tumango naman ito at hinila ko siya sa gitna, she wrapped her arms around my neck and i put my hand on her waist pull closer to me, at mulang nagulat pa siya sa ginawa ko.

Nag eye to eye contact kami ni ma'am pareho kaming napangiti.

"I'm very happy that you are mine ma'am, i can't wait to marry you and build a family to you, even this relastionship with you are private i know that one day we can both announce this in public and to are barkadas." Sabi ko habang kasayaw parin siya yumakap naman si ma'am sakin bigla na para bang ayaw niya kong bitawan.

"Thank you love to effort and understand me iloveyou forever." Malambing na sabi niya hindi mawala ang ngiti ko sa labi.

"I know mako!!! Iloveyou too."

Kumalas nako ng yakap sakanya at bumalik na kami sa upuan at kumain ng dinner.

Nandito kami ngayon sa rooftop ng restaurant ang ganda ng view dito kita mo yung mga buildings and lights. Pagkatapos naming kumain ay inaya ko naman dito si ma'am may upuan din dito.

"Thank you love for this iloveyou." Sabi niya hinalikan ko naman siya sa pisngi niya medyo nagulat pa siya.

"Deserve mo naman to mako!!" Sabi ko at lalong hinigpitan ang yakap sakanya.

I use my right hand to picked-up my phone on my pocket, tinawagan ko naman ang taong nag prepare ng fireworks, i have a last surprise to my girlfriend.

                                                                         Me:

Sindihan niyo na.
Sent

Biglang nagliwanag ang kalangitan nakalagay kasi na ILOVEYOU MAKO pina-customize kupa yan, napatingin naman sakin si ma'am na maluha-luha.

"You prepare all of this!! Akala ko dinner lang." Naiiyak na sabi niya pinaharap ko naman siya sakin ay napakapit si ma'am batok ko. Napapikit naman ako sa haplos niya.

"Yes mako surprise." Nakangiting sabi ko, she move closer to me and she kiss me nakaramdam naman ako ng kilig dahil sa pagiging sweet ni ma'am ngayon.

Humigpit ang paghawak ko sa baywang ni ma'am patuloy lang kami sa halikan naming dalawa bumaba naman ang halik ko sa leeg ni ma'am napa-tingala nalang siya sa ginawa ko.

"Love stop baka may makakita satin." Reklamo niya habang patuloy parin ako sa paghalik sa leeg niya, tinutulak niya naman ako kaya no choice kumalas naman ako ng yakap sakanya at inaya na siyang umuwi.


____________________________

Dugay paaa

Wait for meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon