Chapter 12

205 6 1
                                    

Althea Pov

"MA'AM" sigaw ko sa girlfriend kuna nandun kasi siya sa labas ng bahay namin, opo narinig niyo namin kakalipat lang din namin dito sa bahay ng binili, ng parent's namin.

Kanina kupa kasi tinatawag si ma'am ang bungol niya naman, lumabas nalang ako ng bahay kasya magsisigaw ako dito sa loob.

"Ma'am kanina pa kita tinatawag." Bulong ko sakanya, humarap naman kaagad ito kaya nahalikan ko na naman siya smack nga lang.

"I'm sorry okay!!! Hindi ko narinig." Mataray na sabi niya, anyari sakanya badmood na naman. Tumabi ako sakanya at hinawakan siya sa kamay niyang nakapatong sa lamesa.

"May problema po ba?"

"No!! And I'm happy that magkakasama na tayo sa iisang bubong." Sabi niya sakin kaya napangiti naman ako.

"Mako if may problema ka wag kang mahihiyang sabihin sakin." Seryusong sabi ko tumango naman ito at ngumiti. "Kiss mo nga ako mako." Sabi ko sabay nguso. Pinitik niya naman ang labi ko.

"You penguin napakaluko mo talaga." Natatawang sabi niya.

"Joke lang naman eh!! Baka kasi maka score." Nakangusong sabi ko.

Tumayo naman siya, nagulat ako sa ginawa niya hinalikan ba naman ako sa labi nakss ma'am hindi ako handa.

"Mako naman isa pa." Sabi ko sakanya natawa nalang siya at nauna ng pumasok sa loob, sumunod nalang ako sakanya.

"Makoooo!!!! Payagan muna ako please!!!!" Maktol ko sakanya kasi naman hindi niya ako pinayagan na gumala. Nandito kami ngayon sa kwarto namin, ng pagkatapos kasi naming kumain kanina ay dumiretso kaagad kami dito, at siya nasa kama nag type ata ng grades.

"No!!" Malamig niyang sabi sakin hindi niya rin ako binalingan mg tingin naka fucos lang siya sa ginagawa niya, ito kasing si belle nag-aayang uminom broken daw, sinabihan ko naman na si bestfriend nalang kaso ayun ayaw niya daw makasama si bestfriend nakoo.

"Mako naman minsan lang to." Tinignan naman niya ako ng masama, napakamot nalang akong ulo dahan-dahan akong tumabi sakanya at kinuha ang laptop na nakapatong sa hita niya. At nilagay sa tabi ko.

Kanina kupa kasi siya kinukulit, bumuntong hininga muna siya.

"Ilang ulit kubang sasabihin sayo na hindi nga pwede." Iritang sabi niya sakin napanguso nalang ako at tumingin sakanya.

"Fine basta kiss muko."

Bigla niya naman akong hinalikan sa labi kaya napangiti ako.

"Okay na matulog na tayo." Sabi ni ma'am at humiga na tumabi naman ako sakanya at niyakap siya.

"Goodnight mako iloveyou." Malambing na sabi ko at hinalikan siya sa ulo.

Hindi siya nakasagot kaya sinilip ko naman, nakapikit na ito at naka-awang ng kunti ang labi niya ang cute sarap laplapin joke.

Naghintay muna ako ng ilang minuto, sinundot-sundot kupa yung pisngi niya kong mahimbing naba talaga ang tulog niya confirm nga okay na.

Dahan-dahan kong kinalas ang pagkakayakap ko sakanya at bumaba sa kama, kinuha ko naman ang jacket, wallet at susi ng motor ko tsaka dahan-dahan na lumabas ng bahay.

Ring....ring.... ring......

Kaagad ko namang kinuha ang cellphone kusa bulsa ko at tinignan kong sino ang tumawag.

Belle calling........

("Where the hell are you thea?") Tanong sakin ni belle oo pumunta ako gusto ko rin uminom nakakamiss kasi.

("Wait coming na babyee sexy bar parin diba?.") Tanong ko sakanya.

("Yip bye!!") Sabay patay ng tawag, alam kong bagot na siya.

Kaagad kong nilagay sa bulsa ko yung cellphone ko, at itinulak ang motor ko papalayo sa bahay baka kasi marinig ng girlfriend ko yung andar ng motor ko.

~~~~~~~~~~

Kaagad kong hinanap si belle ng pagkadating ko dito sa sexy bar, pero si gaga mukang lasing na at may kasamang pamilyar na babae na umalis din kaagad sino yun?, pinuntahan ko siya sa pwesto niya at kumuha kaagad ng beer.

"Akala ko hindi kana pupunta."

"Hindi no kailangan ko rin mag chillax." Sabi ko sakanya narinig ko natawa naman siya sa sinabi ko.

"Baka nakakaistorbo ako sayo?" Tinignan ko naman siya at tinaasan ng kilay ngayon pa talaga siya nagsabi ng ganyan.

"No!! it's okay nga diba belle naman!! So prob natin?" Tanong ko.

"Gusto kong umamin sakanya kaso nalaman kong may nililigawan na pala siya!! So i distance myself to her!" Malungkot na saad niya sakin tinapik ko naman siya sa balikat.

"Si sm ba?" Seryusong sabi ko. Tumango naman siya at ngumiti ng bahagya. "Alam mo belle thank you kasi na intindihan mo siya!! At makakahanap ka rin ng para sayo and you what belle pwede ka namang umamin sakanya para naman hindi kana maging broken!! Ay baka mas lalong lumala pa pala." Natatawang sabi ko sorry guys puro kalukuhan lang alam ko.

"Siraulo ka thea!! Sympre hindi nako aamin sakanya masaya nakong makita siyang may nililigawan." Sabi niya sakin.

"Wee!! Masaya nga ba okay lang yan belle atleast mag ex-fling kayo." Sabi ko binatukan niya naman ako.

"Arayy!!! Alam mo iinom nalang natin to baka mamaya may chiks kang madali dito." Biro ko sakanya tumango naman ito.

12:00am na at medyo lasing na kami ni belle may mga babaeng pumupunta dito pero pinapaalis din naman kaagad, mahirap na baka malaman ng girlfriend ko lagot ako nito, btw kanina pa tumutunog ang cellphone ko natatakot naman akong sagutin ang tawag kasi alam kong si ma'am jena to.

"Thea yung cellphone mo kanina pa tumutunog sagutin muna kaya." Sabi sakin ni belle umiling lang ako katakot kasi.

Bigla akong siniko ni belle kaya napatingin ako sakanya ngumuso naman siya na parang sinasabi na lumingon daw ako.

Paglingon ko nakita ko ang girlfriend kuna ang sama ng tingin sakin lagot, nagpaalam ako kay belle at kaagad kong hinila yung girlfriend ko palabas ng bar at pumunta sa parking lot.

"Ma-mako!!" Utal kong sabi sakanya ng tumingin naman ito sakin at tinaasan ako ng kilay.

"I'm sorry po okay if hindi kita sinununod gusto kulang naman damayan si belle at para narin makainom ako ng kunti." Sabi ko sakanya pero wala akong nakuhang sagot galing sakanya.

"Mako naman kausapin muko." Pagmamakaawa ko sakanya first time ko kasi to i-cheer niyo ko guyss.

"Umuwi na tayo." Malamig na sabi niya at pumunta sa kotse niya sabay pasok, sumunod naman ako sakanya at pumasok na rin bahala na yung motor ko, uunahin ko muna tong girlfriend ko.

~~~~~~~~~~~~~

"Mako, love, honey, mahal, babe, baby pansinin muko." Pangungulit ko sakanya habang papasok kami sa bahay, kanina kupa siya kinukulit hindi niya parin ako pinapansin helpp.

Humaharap ito sakin kaya nabunggo ko siya at nakaharap ako ngayon sa malaking melon niya, ang taas niya kasi kaya hanggang dibdib niya lang ako pero top to mga pree.

________

Cokee👊

Wait for meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon