* Tại nhà ông bà Hải Loan...
Trời đã gần trưa, nhà nào nhà nấy cũng đều đi làm về hết, riêng hai ông bà vẫn chưa thấy về. Dương ngồi trong bếp, vẫn đang loay hoay nấu cơm, lâu lâu lại ra nghé ngoài cổng xem cha mẹ làm thuê về chưa?. Nghĩ lại, hồi chị Lành còn ở nhà cậu chẳng phải làm gì cả, lắm lúc thì giúp chị lặt rau, quét nhà,...Lâu lâu, ông bà lại đi làm thuê về muộn, hai chị em cứ ngồi đợi ở trước cổng, đợi lâu quá cậu lại ngủ gục trên vai chị, còn chị thì cứ ngân nga mấy câu hát ru cho cậu nghe. Giờ chị đi rồi, cậu lại nhớ da diết cái khúc hát ru ấy, nhớ cả giọng nói, tiếng cười của chị. Tiếng then chốt mở xoành xoạch, Dương nghé ra coi thì thấy mẹ đã về liền nhanh chân chạy ra phụ, bà Loan từ ngoài cổng dắt cái xe đạp vào trong góc, cởi chiếc nón lá trên đầu xuống, dùng vạt áo để thấm mồ hôi trên trán..
Bà Loan: Ơ, Dương đấy à! Cơm nước gì chưa con?
Dương: Dạ, con nấu xong rồi, chỉ cần lặt tí rau rồi luộc là xong..
Dương: Mà thầy vẫn chưa về hả bu? *thắc mắc
Bà Loan: Ừ, thầy con ra phụ thêm cho người ta chút, làm xong thì mới được về
Bà Loan: Mà thôi, con cầm cái bịch dưa muối này vào không phải nấu thêm rau làm gì...Để bu với thầy ăn sớm, chiều còn ra làm thuê cho người ta.
Dương: À, vân..g * cầm bịch đồ vào nhà
Cậu nhanh nhảu trải tấm chiếu ra đất, đặt từng dĩa đồ ăn xuống, ngồi xới cơm ra bát. Còn bà Loan thì ra sau nhà, múc gáo nước lã rửa lại chân tay, rồi mới ngồi vào ăn..
Dương: Con mới bu ăn cơm ạ!
Bà Loan: Ừ, ăn đi con, ăn nhiều vào cho mau lớn nghen chưa? *gắp đồ ăn
Dương: Vâng ạ
Trong bữa cơm, hai mẹ con cứ nói chuyện rôm rả. Bỗng nghe thấy tiếng xoành xoạch ngoài cổng, tưởng cha đã về, Dương đon đả chạy ra đón. Ra tới nơi thì mới biết là nhà lão lý tới tìm..
Dương: C..on con chào cụ ạ! *lắp bắp
Dương: Cụ đến nhà con giờ này có việc gì ạ?
Ông Lý: Tao đến nhà mày là muốn bàn một số chuyện, cha mẹ mày có ở nhà không?
Thấy ông con mãi mà chưa vào nhà, bà Loan lấy làm lạ, cũng chạy ra ngó..
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nab x Ntd] NGÀY XƯA CÓ MỘT CHUYỆN TÌNH 🇻🇳?
Fanfiction[ Bùi Anh Ninh x Nguyễn Tùng Dương ] Thể loại : Boylove , Việt cổ , Nhẹ nhàng , Đời thường ,... Tác giả: Art_Tly🌌 ⌧⌧⌧⌧⌧⌧⌧⌧⌧⌧⌧⌧ " Anh yêu em như anh yêu Đất Nước. Vất vả đau thươn...