CHAPTER 1

201 14 2
                                    

Hi! everyone it's chrxxxyyy again i made a new story for you all some of the lines i got it from my favorite movies hehehe i hope you like it, thank you for the support i received from all of you readers even though it took me a while to upload chapters, i was just too busy because of school works. That's all .

Enjoy reading♡

Benjamin "borj" Jimenez

IT'S MONDAY AGAIN makikita ko na naman siya pakiramdam ko it's been so long nung last na nakita ko siya. Diba ang oa ko?.

Pagkabangon ko i greated her first this is my routine baka kasi magtampo.

"Goodmorning, to the most beautiful girl in the world" i said, habang hawak ang photo niya na nakalagay sa bedside table ko.

Oo sa picture ko lang siya nababati hindi ko naman kasi siya nakakausap in person. I was to shy kailangan ko ng maraming lakas ng loob bago ko iyon gawin.

Pagtayo ko ay inayos ko muna ang higaan ko then saka ako pumasok sa banyo para magshower.

Halos isang oras ako sa banyo gusto ko kasing fresh at mabango ako sa paningin niya well sana lang mapansin niya.

After i took a shower ay sinuot ko na ang uniform ko anyway grade 12 na ako while siya naman ay 11 parehas ang strand namin Abm pero hindi kami parehas ng feelings so sad naman.

Bumaba na ako para makapag almusal na. "Goodmorning, lola saan si lolo?" bungad ko kay lola na busy sa paghahain ng breakfast.

"Goodmorning apo, ang lolo mo maagang umalis dahil may aasikasuhin siya" she said, ang lolo at lola ko nalang ang nagaalaga sa akin because my mom went to abroad when i was a kid and until now ay hindi pa rin siya umuuwi while ang dad ko naman ay sumakabilang bahay na, happy family right?.

"Ow okey, lola malelate po ako ng uwi mamaya" sabi ko, habang nagsasandok. "Iho, i already know it's monday" natatawang sabi ni lola, well offcourse she knew wala naman akong tinatago sa kanila ni lolo kaya kahit lovelife ko alam nila.

"La, i need to go na see you later" paalam ko, then i gave her a goodbye kiss. "Sige ingat, drive safely" ani naman niya.

Bago ako umalis ay pinandar ko muna ang stereo ng car ko ito kasi ang hilig ko listening to music or sometimes ay makinig sa lovelife ng iba.

Mabilis lang ang byahe ko dahil medyo malapit lang naman ang school ko sa bahay namin.

"Borj!!!" rinig kong sigaw ni Yuan.

His Juanito prats my bestfriend and classmate ko siya since elementary hindi mapaghiwalay diba?. Kaya minsan sawa na ako sa mukha nito. Kidding.

"Dude, ang aga ang ingay mo" reklamo ko. "Eto naman, anyway sa saturday may gmik tayo" he said.

"Monday palang Saturday na agad ang iniisip mo tara na nga" i said, then pumasok na kami sa building.

Habang naglalakad kami ay panay ang daldal niya. "Alam mo dude, you should see the girl i've been telling you" saad niya, as if i care.

"Girl?not interested" Umiling iling na sagot ko."Ikaw, ang dami ko ng nerereto sayo ayaw mo pa" sagot naman niya.

"Well i don't like them, kahit sino sa kanila" i said. "But why?there were damn hot dude yung iba matalino na't maganda pa" ani naman niya.

Umiling iling nalang ako at iniwan siya. "BORJ!HOY!TEKA LANG!!" rinig kong sigaw niya pero nagpatuloy lang ako sa paglalakad hanggang sa makarating ako sa room namin.

LOVER'S IN DEJA BREW Where stories live. Discover now