CHAPTER 17

58 10 1
                                    

It's sunday, kakatapos ko lang magjogging with the girls inaya kami ni Missy kasi daw puro nalang daw kami kain we need to lose weight na daw and that start today even though ang nipis niya siya pa'tong tingin sa sarili niya ay mataba.

I'm on my way na sa house namin napahinto ako kasi i notice something may nakaparadang sasakyan sa labas ng house namin. Tumakbo ako palapit dun familiar ang car na ito parang nakita ko na somewhere.

Pilit kong inaalala kong san ko ba nakita ang sasakyan na ito.

"Tama, ito yung car na sumusunod sa amin nung nagpunta kami ng mall, wait a minute sino bang may ari nito?" i said, talking to myself.

I opened the gate then pumasok na ako sa loob, at first diko nakita sila kuya kaya tinanong ko si manang. Na naglilinis sa may sala.

"Manang, san sila?" I asked. "Nasa garden sila iha, may bisita si Deserie" sagot niya.

"Bisita?sino po?" tanong ko muli.

"Yung pinsan niya, sige dun muna ako sa kusina" she said, then nagpunta siya sa kusina

Pinsan?

Dahil curious ako nagpunta ako sa garden, paglabas ko i saw Kuya and Deserie but natigilan ako ng makita ko si...

"Seb?" yes, it was seb he was sit beside kuya.

Nafeel siguro ni Kuya that i was here kaya napalingon siya sa gawi ko. And then he call me.

"Hey Roni come here" aniya. I wanted to say no pero curious ako why seb is here kaya lumapit ako.

Habang papalapit ako nakatingin lang siya sa akin while itong si Deserie naman ang lawak ng ngiti.

"Roni, this is Seb, pinsan siya ni Des" kuya said.

Seriously?magpinsan sila

What a small world,

"Pinsan mo?" i said. "Yah, he's my cousin" sagot ni Des.

Napatango nalang ako.

"And Seb this is Roni my sister" wika ni Kuya. "It was nice to meet you again" saad niya, kaya nagtaka si Kuya.

"What do you mean again?magkakilala ba kayo?" Kuya. "Actually no, i just know her but she didn't know me and we meet at the cafe she's with Borj her friend i guess?" sagot ni Seb, bakit si Borj lang ang binanggit niya?.

"Borj? who's that?and why are you with him?" Kuya, he still dont know kasi that Borj is courting me since parati siyang wala dito sa bahay.

"Kuya, hindi lang siya ang kasama ko actually 7 silang kasama ko sa cafe,okey?" inis na sabi ko. "Hold on, yung car sa labas?sinong may ari nun?" taas kilay kong tanong.

"The white one?" Seb, i nodded. "It was mine" aniya.

Sa kaniya?

So it means siya ang sumusunod sa amin?

Ano naman kayang rason at bakit niya kami sinundan that time and he also said that he knew me but I don't know him what was that mean.

Dahil sa mga tanong na nasa utak ko tumalikod ako maglalakad na sana ako ng bigla akong tawagin ni kuya.

"Where are you going? kausapin mo muna si Seb" aniya, seriously pati ba naman sa ganito siya ang magdedecide bakit hindi nalang siya ang kumausap kairita.

"May gagawin pa ako" sabi ko, then umalis na ako hindi ko na siya hinintay na magsalita pa muli.

Pagakyat ko sa room ko nagshower na ako agad and then i just wore a comfy fit gusto ko magpunta kanila Missy o di kaya kanila Jelai or pwede namang makipagkita ako kay Borj basta makaalis lang ako sa tatlong 'to nakakairita silang kasama.

LOVER'S IN DEJA BREW Where stories live. Discover now