CHAPTER 18

36 9 0
                                    

borj

Everything was going well, kahit na umaaligid sa kaniya yung Seb na yun she always make sure na kapag nagpupunta si Seb sa kanila she always excuse that she's busy, o di kaya mamamasyal sila ni Ate Paula.

Thankful din ako kay Ate Paula dahil isa rin siya sa gumagawa ng way para hindi makalapit si Seb kay Roni. Parang real couple na talaga ang atake namin well malapit na siguro.

Kapag lalabas kami ni Roni dalawang ang gusto niyang puntahan ang cafe namin at sa part ng clubhouse na kunti lang ang nagpupunta gusto niya kasi yung medyo peaceful na lugar para makapagusap kami ng maayos.

She already said to me na malapit na niya daw akong sagutin ayaw niya lang sabihin kung kelan siguro gusto niya akong isuprise si delulu naman ako. Kapag kasama ko talaga si Roni lahat ng problem ko nawawala and she always makes my day perfect hulog na hulog na talaga ako sa kaniya, kita ko naman na she feel the same way she always said na hindi niya hahayaang masaktan ako kahit pa manliligaw niya lang ako and that was like a music to my ears na ang sarap pakinggan.

Not until lahat ng saya ay bigla nalang nawala i mean biglang nagiba ang ihip ng hangin, hindi na niya ako nerereplayan sa mga chats at text ko kapag tumatawag naman ako sa kaniya limited nalang ang oras dati naman kahit mapuyat kaming dalawa ayos lang.

Nandito ako ngayon sa house nila Yuan kasama sila Junjun, Tonsy at Michael busy sila sa video games while ako naman busy kakadotdot sa cellphone ko.

"Pare, mamaya lang aapoy na yang phone mo" biglang sambit ni Yuan.

"Bakit naman?" kunot noong tanong ko. "Panay ang pindot mo, umiinit na yang phone mo tapos panay din ang tawag mo" sabi niya.

"Oo nga, pansin ko rin, ano bang problema?" singit naman ni Junjun.

"Si Roni kasi" i said. "What about her?" Tonsy said.

"Hindi niya sinasagot mga text and chat ko tapos kapag magkacall kami binababa naman niya agad" sabi ko na may halong lungot ang boses.

"Really?baka naman she's busy lang" Yuan said.

"I don't know, i have a bad feeling e parang may mali" sabi ko naman, iba talaga ang nafefeel ko sa nangyayare ngayon. "Borj, kumalma ka lang diyan okey? don't worry kapag nakausap namin si Missy and Jelai magtatanong kami about Roni" saad naman ni Junjun.

They trying to cheer me up but still hindi pa rin ako mapakali ilang araw na kasing ganito nag aalala na ako sa kaniya, hindi ko naman siya matanong kung bakit kasi nga halos hindi na kami naguusap, sa school naman nagkikita kami kaya lang saglit lang kami magusap dahil panay ang eksena ni Seb.

After naming tumambay sa house nila Yuan nagpunta kami sa cafe oras na kasi ng trabaho nila Tonsy and Michael kaya tumulong nalang din ko while sila Yuan and Junjun naman ay nasa counter nakikipagkwentuhan sa amin kapag wala pang costumer.

"Pare, 'wag mo muna siyang isipin mag focus ka muna, baka pagalitan ka ng lola mo" saad ni Yuan, nalilito na kasi ako sa pagbibigay ng change buti nalang at honest ang mga costumer namin sinasabi nila kapag sobra o kulang ang binibigay ko.

"I know, but i can't help it bro, like i told you kanina ilang araw na kasi" malungkot na sabi ko.

I was talking to Yuan and Junjun ng biglang lumapit sa akin si Michael.

"Borj, nandiyan si Roni" saad nito, kaya bigla akong nabuhayan.

"Saan?" sabi ko. Then tinuro niya ang kinaroroonan ni Roni kasama niya pala si Ate Paula. She's talking to Tonsy sa may entrance pagkatapos ay pumunta sila sa counter.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: a day ago ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

LOVER'S IN DEJA BREW Where stories live. Discover now