borj
Hindi ko inaasahan na gagawin ni Roni iyon, para tuloy akong sira na nakatitig lang sa kaniya hanggang sa makapasok siya sa bahay nila.
Napahawak ako bigla sa pisngi ko.
Did Roni, really do that???
She kissed me!!!!!
Para akong sasabog sa sobrang kilig, kulang nalang ay bumaba ako sa sasakyan at magsisisigaw. Para magawa ko iyon umuwi na ako sa bahay.
Pag kapasok ko sa house namin, agad akong sumigaw.
"WOHHHHHH!!!!!!YES!!!" i scream habang sumasayaw sayaw pa, agad namang lumabas sila lola sa kwarto nila. "Borj, ano ba---" napatigil sila ng makita nila akong sumasayaw.
"Borj!anong nangyayare sayo?" sabi ni lola. "Apo?mukhang maganda ang nangyare" singit naman ni lolo.
Lumapit ako sa kanila at pumagitna sabay akbay sa kanila.
"Lo, la maganda talaga sobra" sagot ko. "Nako, sige na sa taas mo na yan ituloy at matutulog na kami ng lola mo" nakangiting sabi ni lolo, sabay pasok sa kwarto nila.
"Sige na apo, goodnight" ani naman ni lola. "Goodnight po" sabi ko naman, after that ay kumaripas ako ng takbo paakyat sa room ko.
Binagsak ko ang katawan ko at tumingala sa kisame. Naiimagine ko si Roni ang ganda niya talaga.
Kumunot bigla ang noo ko ng malala ko yung kanina, nakakainis may karibal agad ako sa kaniya at mukhang ginagawa pa ang teknik ko that guy give Roni a letter kaya nawala ako sa mood kanina may na lalaman pang belated happy valentines.
"Hindi pwedeng maungusan ako ng kung sino man iyon" sabi ko. "I'm the first, shellfish man kung tawagin but Roni's mine" dagdag ko pa.
I've been waiting for her a long time ang tagal kong hinintay na malaman ang pangalan niya and also ang tagal kong hinintay ang pagkakataong ito tapos maaagaw lang siya sa akin, no hindi ako papayag.
KINABUKASAN, after ng class namin dumeretso agad kami ni Roni sa cafe as i promise yesterday dahil kami natuloy.
Umupo kami sa fav spot niya.
"Uy, the lovers are here" sumulpot naman agad 'tong si Michael. "Dun kana nga, manggugulo ka na naman!" sabi ko.
"Roni, 'wag kang magpapabola riyan" aniya, bago tuluyang umalis. Loko talaga.
Nagorder lang si Roni ng fav milk tea niya while ko naman i ordered some water lang.
"Borj, about nga pala sa kahapon" biglang sambit niya. "What is it?" tanong ko.
"D-dun sa car" nahihiyang sagot niya. I smile at her. "It's fine" sabi ko. Totally fine for me siya na yun e.
Maaga ang uwian namin kaya nakatambay lang kami here sa cafe, ilang oras din kaming nakatambay lang dito hindi ka din mabobored here because may mga bored games na pwedeng hiramin, magazines and books. Last week lang pinalagay ni lola ang mga iyon para daw hindi mabored ang customer sa pag hintay ng orders nila.
Roni and I playing snakes and lather when suddenly may lumapit na guy sa table namin.
"Yes?" sabi ko. Napatingin ako sa hawak niya parang katulad iyon ng card kahapon na binigay kay Roni.
"So to bother, are you ronalisa?" aniya. Tumango si Roni. "May pinapabigay kasi sayo" sabi nung guy, then inabot niya kay Roni yung card.
YOU ARE READING
LOVER'S IN DEJA BREW
FanfictionBorj saw a girl sitting near the window of their cafe, he didn't know how he felt about her as if it was love at first sight, they became friends but could he admit his feelings to the girl? and would they be able to overcome the problem will happen?