CHAPTER 11

88 11 3
                                    

borj

Kinabukasan, madaling madali akong pumasok dahil dapat maunahan ko siya sa pag pasok. Mahirap na baka mahuli ako.

Nagpahatid nalang ako kay lolo tutal gagamitin niya daw yung sasakyan. Habang nasa daan kami hindi ako naka nakaligtas sa mga tanong niya.

"Bakit ba ang aga mo?" tanong niya, habang nakatingin sa daan. "Ah..eh ano po kasi ahm..may gagawin po ako sa school" pagdadahilan ko,pero hindi ko siya nakumbinsi.

"Sigurado ka?yun ang dahilan?pakiramdam ko may iba pa" aniya.

"I know it's her right?are making any moves na?" sambit niya muli, ang lakas talaga ng pakiramdam ni lolo. "Ahm..o-opo" nahihiyang sagot ko.

Narinig ko ang mahinang pagtawa ni lolo. "B-bakit po?" tanong.

"I knew it, bakit tinatago mo pa?" tanong ni lolo. "Eh..nahihiya po kasi ako" nakayukong sagot ko.

"Apo, pagdating sa ganiyan don't be shy to tell me, I used to be like that to your lola when i was courting her" sagot naman ni lolo.

Habang nasa byahe kami tinanong niya ako kung ano na ba daw ang mga nagawa ko then nagbigay naman siya ng mga pwede ko pang gawing moves.

Buti nalang talaga at meron akong supportive na lolo at lola they we're always there for me through ups and down at pati sa mga ganitong bagay.

Ng makarating kami sa school agad akong bumaba ng sasakyan, pupunta ako sa room nila Roni para syempre alam niyo na. Hindi pa man din ako nakakalapit sa classroom nila ay may narinig akong tumawag sa akin.

"Borj!" pamilyar siya kaya hinarap ko.

Nako naman...

Ang aga niya!!!

Lumapit siya sa akin at tinanong kung ano ang hawak hawak ko.

"Aga mo, what's that?" kunot noong tanong ni Roni.

Ano ang isasagot ko?

Basag naman oh!!

Isip borj...isip!!!

"Ah...ehh m-may nag abot sa akin i-ibigay ko daw sayo" pagdadahilan ko then i gave her that letter and the flower. Kinuha niya naman. "Ganun ba, kilala mo ba kung sino?" tanong niya.

Umiling ako, syempre hindi ako pwedeng umamin it's not the right time. Dadating din tayo diyan.

Maya maya pa ay biglang sumimangot ang mukha niya.

"Bakit?" i said. "Kasi naman, curious na talaga ako, masisira na utak ko kakaisip kung sino ba ang nagbibigay nito" nakasimangot niyang sabi.

"A-ayaw mo ba?" kinakabahan na sabi ko naman. "Hindi naman sa ganun, actually nakakakilig nga e kaya lang mas okey naman kung kilala ko siya diba?" aniya.

Did i hear her right?

Kinikilig daw siya!!!

Borj!kalma lang!!

Huwag magpahalata!!..

"Ahm..gusto mo na ba siya makilala?" i asked. Tumango naman siya. "Nga pala did you have breakfast na?" tanong niya.

"O-oo e, ikaw ba?" balik ko naman.

"Hindi pa, magpapasama sana ako sayo then itetreat sana kita" nakangusong sagot niya. Cute.

LOVER'S IN DEJA BREW Where stories live. Discover now