borj
Ang cute talaga ni Roni, i didn't expect na papasok din siya ng maaga well hindi naman talaga ako papasok ng ganun ka aga bigla nalang akong napaisip na what if maaga ako pumasok today?, tadhana nga naman siya na ang gumagawa ng way para magkalapit kami.
Okey na sana kaya lang need niya na pumunta sa room nila nakakabitin, sana whole day kaming magkasama.
Gusto ko sana siyang ihatid kaya lang ayaw naman niya. Pumunta na din ako sa room namin kasi baka nagsimula na ang class. Pagdating ko wala pa si Yuan. Maya maya pa yung pres namin ay nagpunta sa harap.
"Guys listen, wala daw tayong first sub may aasikasuhin daw si sir" he announced, mabuti naman.
At dahil wala akong magawa kinalikot ko nalang ang phone ko, hanggang sa naramdaman kong may umupo sa tabi ko i know it was Trisha dahil sa perfume niya ang tapang.
"Go find another chair to sit on" i said pero nakafocus parin ako sa cellphone. "Come on Borj, i just wanted to sit beside you and also wala pa naman si Yuan" aniya. Ang kulit.
"Then, i don't want you to sit beside me" pagsusungit ko.
After that hindi pa din siya umalis kaya hindi ko nalang siya pinansin panay ang dada niya, ibang klase 'tong baba na'to hindi marunong makiramdam. Ang ingay nakakairita.
Maya maya pa ay dumating na si Yuan. "Finally, Yuan is here na so you can live na" i said, then smile at her ng nakakaloko. Umirap naman siya.
"Borj naman, katabi mo na sinungitan mo pa" saad ni Yuan. Eto na naman siya. "Tumigil ka nga, bat ngayon ka lang?" wika ko.
Ngumisi siya na parang ewan.
"What?" kunot noong tanong ko.
"Wala, puyat lang kasi i talked to someone last night kaya ayun" aniya.
For sure babae na naman yun, nako si Yuan talaga basta babae g na g.
"Nako, susumbong kita kay Missy" pananakot ko. "Wag naman tsong, si Missy parin naman ang labs ko" kitams tiklop pag dating kay Missy.
Maya maya pa ay dumating na ang 2nd sub tc namin kaya natigil kami sa pag uusap. Hinintay nalang namin na mag bell para.
"Tagal niyo naman!" biglang sulpot ni Junjun buti nalang at lumabas na ang tc namin. "Eto na, dika makapaghintay" sambit naman ni Yuan.
"Gutom na kasi ko!" hirit niya pa.
"Lagi ka namang gutom e" biro ko naman.
Nagpunta na kami sa cafeteria pagdating namin dun wala pa sila Jelai kaya napraning na naman si Junjun.
"Oh, bakit wala pa sila?pre puntahan na kaya natin, baka may nangyare na break na diba?" lumabas na naman ang ka oahan ni JunJun. "Eh kung i break ko 'yang leeg mo?ang oa mo!" sabi ko, agad naman siyang napalunok.
"Diba sabi mo mag aartista ka?pwes walang nanalong oa award ha" Yuan said, kaya natawa ako.
Minutes past dumating na din ang girls. Agad naman silang tumabi sa kanilang love once, bakit ba ako nandito.
"Hi boys, matagal ba kami?" Jelai said. "Hindi naman, sa sobrang bilis niyo nga nawala na mga alaga ko" sagot ni Yuan, nakatikim naman siya ng hampas kay Missy.
"Ganon?ba't niyo pa kasi hinintay!you talaga!!!" inis na sabi ni Missy, para talagang aso't pusa 'tong dalawa.
Umorder na kami ng food, kami na din ang nagorder sa girls. Alam naman na namin kung ano ang hilig nilang kainin kasi nga daw lagi silang we're on a diet, walang katapusang diet.
YOU ARE READING
LOVER'S IN DEJA BREW
FanfictionBorj saw a girl sitting near the window of their cafe, he didn't know how he felt about her as if it was love at first sight, they became friends but could he admit his feelings to the girl? and would they be able to overcome the problem will happen?