CHAPTER 12

67 13 0
                                    

roni

Today is the day that everybody's waiting, it's valentines day so means wala kaming klase papasok lang kami sa school for attendance and sa event may mga booth syempre nandiyan ang jail, kissing and married booth.

Also may mga stuff toys din na binebenta at hindi mawalala ang flowers, may mga palaro din. Sana maging memorable ang araw na ito for us hindi lang naman kasi ang magcouple lang ang magcelebrate ng valentines it's for everyone.

Nakatayo ako ngayon sa harap ng mirror here sa room ko hindi ko alam kung ano ba ang isusuot ko, ang sabi kasi magsuot kami ng red top that's not a problem to me kaya nga lang sa buttom dun ako napapaisip hindi ko alam kung ano ang ipapares ko.

"Ronalisa, hindi naman date ang pupuntahan mo remember nasa loob ka parin ng school so chill" i said to myself.

After an hour of choosing a pants i finally got the perfect one. I wore a flared pants with a red crop top na may manggas bawal kasi ang sleeves.

Then i just tie my hair up at naglagay ng kunting tirang hair sa face ko para tuloy akong 2000s girl i also wore a sandal na may kunting takong.

Ng masatisfy ako sa suot ko bumaba na ako sakto naman at paalis na din sila kuya obvious naman they had a date.

"Roni, 6 sharp dapat your here na" aniya, ang kj talaga nito. "Pat, let her umuwi ng late it's valentines naman and ngayon lang naman" singit ng gf niya, ang plastic ha.

"Fine, sige na umalis kana" kuya said, in fairness kay plastic napapayag niya si kuya.

Paglabas ko ng bahay ay dumating na sila Missy and Jelai sasabay ako sa kanila ngayon car ni Missy ang gamit namin. Ang ganda ng suot nila Missy is wearing a red v top na may kunting manggas with matching mini skirt and loafers. While si Jelai naman she's wearing a red top na may malaking heart sa gitna, naka pants din siya like me and naka heels din pero hindi yung ganun ka taas.

"So? let's go!!!!" excited na sabi ni Missy.

Habang nasa byahe kami panay ang patugtog ni Missy ng love songs at sinasabayan niya pa ito.

🎶What if it rained? We didn't care.
She said that someday soon, the sun was gonna shine.
And she was right.
This love of mine. My valentine 🎶

With matching papikit pikit pa, habang kumakanta siya kami ni Jelai ay panay lang ang tawa sa kaniya.

"Sige lang, para mawala yang hurt sa heart mo" biro ni Jelai. Agad namang natigil si Missy sa pagkanta at sumeryoso ang itsura nito. "Oh?natigil ka ata?" sabi ko.

"Si Yuan kasi!!!!" inis na sabi niya. Mukhang alam ko na.

Hindi na siya umimik pa after that hanggang sa makarating kami sa school.

Ng makababa kami ang daming nagbebenta ng flowers and balloons, madami ding mga magcouple na pumapasok sa school na magkaholding hands pa.

Inasar namin si Missy para ngumiti naman. "Missy, may pa flowers naman pala sayo e ayan oh" sabi ko sabay turo sa nagtitinda. "Hindi lang yan, may pa balloons pa!Ohmaygad!!" biro naman ni Jelai, acting na acting may patili pa siya.

"Mga sira!tara na nga!" sawakas at ngumisi din ang gaga.

Kulang nalang ay sumabog kaming lahat dito sa loob ng school dahil puro red ang makikita mo.

Papunta na kami sa cafeteria dahil nandun na si Yuan, Borj and Junjun. Mas maaga sila kesa sa amin ano kaya ang nakain ng mga iyon.

Natanaw na agad ni Jelai ang boys kahit maraming tao ang linaw talaga ng mata neto.

LOVER'S IN DEJA BREW Where stories live. Discover now