roni
Days passed, lalo akong napalapit kanila Missy, Jelai, Yuan and Junjun lalo na kay Borj kasi nagkikita kami lagi sa cafe routine ko na kasi talaga yun after class.
Speaking of him, i can say that he's nice, gentleman well ganon din naman sina Yuan and Junjun pero iba parin kapag si Borj, ewan ko ba kung bakit natutuwa ako sa kaniya lalo na napaka caring niya well silang lahat actually pero parang iba when in comes to Borj.
Diko din maintindihan sarili ko, sometimes kapag magkakasama kami hindi ko maiwasang tumitig sa kaniya napapaiwas nalang ako kapag nahuhuli niya ako.
"Hay..." buntong hininga ko. "Lalim niyan ah" sambit ni Jelai, nandito kami ngayon sa room walang pang prof kaya as usual nag kwekwentuhan muna kami.
"Ano bang iniisip mo?" tanong niya umiling naman ako.
Maya maya pa ay dumating si Missy na galing cr.
"Girls, i have a gossip" detekta niyang sabi sa amin. "Ano naman yun?" kunot noong tanong ko.
She breath deeply first.
"That girl trisha, was so getting into my nerves...." panimula niya.
Trisha?sino naman yun?
"Bakit naman?anong ginawa sayo?" sunod sunod na sabi ni Jelai.
"I heard her kanina sa cr, naiinis daw siya sa atin mga feeling maganda daw us lalo ka na daw roni" Missy said, agad nang kumunot ang noo ko. "Ako? i don't even know her?who is she anyway?" saad ko, nakakapagtaka naman kasi hindi ko siya kilala pero ganun siya sakin.
Umupo si Missy sa harap ko then she said. "Hay nako, she has a huge crush on borj kasi that's why she's acting like that at ikaw close ka kay borj" kaya naman pala.
"Gusto nga niya si Borj, ang tanong gusto ba siya ni Borj?siya ang feeling mukha namang clown dahil sa make up niya" natawa naman kami sa sinabi ni Jelai na mukha daw clown.
Well sino ba naman kasi ang hindi magkakagusto kay Borj? he's kind, caring, sweet and also he's handsome kaya siguro ganon yung trisha na yun. Pero sana naman hindi siya nagsalita ng ganun about me, Jelai at Missy lalo pa't hindi ko siya kilala.
After ng class namin niyaya ako nila Missy na magpunta sa room ng Boys, unang pinuntahan namin si Junjun kasi same grade and floor lang naman kami.
Pagdating namin sa floor nila Borj sinilip muna ni Junjun ang room nila baka kasi may teacher pa.
"Ano?meron?" tanong ni Jelai. "Oo, meron pa, hintayin nalang natin sila dito upo muna tayo" Junjun said, umupo muna kami sa may upuan dito sa hallway.
Ilang oras kaming nag hintay medyo natagalan ang pag labas nila, mukhang senermunan pa ata sila.
Ng makita namin na lumabas na ang teacher nila tumayo na kami si Junjun pumasok sa loob while kami naman nandito lang sa labas.
Habang hinihintay namin sila, i noticed that there's a girl staring at me ang sama niya tumingin the way siya makatingin sa akin parang gusto niya akong lapain.
Kinalabit ko si Jelai na nasa tabi ko. "Sis, why is she staring at me like that?" i said. "ha? sino?" kunot noong tanong niya, kaya tinignan ko ang nakatingin sa akin at nagets naman ito ni Jelai.
"Siya ba?hayaan mo yan delulu kasi masyado" sabi ni Jelai. "Why?" singit ni Missy. Sinabi ko naman sa kaniya ang nangyayare.
Tumawa lang siya na parang ewan parehas sila ni Jelai then inasar asar pa nila yung naka tingin sa akin.
"Hoy, sino ba kasi yun?"inis na tanong ko kasi hindi pa rin siya natitinag sa kakatingin sa akin. "Yan si Trisha the delulu girl..hahaha" sambit ni Missy sabay tawa ng malakas.
YOU ARE READING
LOVER'S IN DEJA BREW
FanfictionBorj saw a girl sitting near the window of their cafe, he didn't know how he felt about her as if it was love at first sight, they became friends but could he admit his feelings to the girl? and would they be able to overcome the problem will happen?