CHAPTER 8

79 8 0
                                    

roni

As soon as i got home, naupo muna ako saglit sa couch sobrang sakit kasi ng paa ko kaka ikot sa mall. Nilapag ko na rin muna yung mga pinamili ko nahihiya ako kay Borj dahil siya ang nag bayad ng binili ko.

Maya maya pa ay lumapit si manang sa akin.

"Ang aga mo naman ata" she said. "Wala ang kuya mo umalis kasama ang girlfriend niya" dagdag pa nito kaya napaayos ako ng upo.

"Girlfriend?you mean si ate paula?" excited na sabi ko. "Ha?hindi si...desiree ba yun" kumunot ang noo ko dahil ngayon ko lang narinig ang name na yun.

Desiree?sino yun?

"Kanina pa ba sila umalis?" tanong ko. "Kaka alis lang din" sagot niya then bumalik na siya sa kusina.

Akala ko pa naman si ate paula, ang alam ko kasi sila pa rin yun pala hindi na ate paula is kind, sweet and maganda pa kaya gustong gusto ko siya and also para ko na siyang totoong ate nakakamiss siya.

I went upstairs para makapagpalit na at maayos ko na ang pinamili ko. After kung magshower nagsuot ako ng bistida hindi siya ganun kalaki tama lang sa akin.

While brushing my hair biglang nagvibrate ang phone ko.

Si Borj pala, nga pala Borj and i started to have a conversation na binigay kasi ni Jelai ang number ko sa kaniya

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Si Borj pala, nga pala Borj and i started to have a conversation na binigay kasi ni Jelai ang number ko sa kaniya. He always texted me asking if naka uwi na ba ako or kung masaya ba ang araw ko grabe ang pagiging concern niya sa akin hindi ko tuloy maiwasang you know kiligin.

Napahaba ang pag uusap namin ni Borj, she's asking me kung ano ba daw ang pinagkakaabalahan ko if wala akong magawa or kapag walang pasok ganun din ang tanong ko sa kaniya

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Napahaba ang pag uusap namin ni Borj, she's asking me kung ano ba daw ang pinagkakaabalahan ko if wala akong magawa or kapag walang pasok ganun din ang tanong ko sa kaniya. With this little conversation we've got to know more each other.

A DAY AFTER

Weeks has been passed, hindi pa din umuuwi si kuya yun pala nag out of town with he's girlfriend which is better dahil i can go home late.

Nandito kami ngayon ni Borj sa cafe nila, just chilling nag papalipas lang ng oras at kung ano ano ang pinaguusapan. Hindi namin kasama yung apat baka daw kasi asarin lang kami kaya hindi namin sinasabi sa kanila everytime na nagkikita kami ni Borj.

LOVER'S IN DEJA BREW Where stories live. Discover now