Roni
Kinapalan ko na ang mukha ko dahil for my assignment naman yung gagawin ko and since lagi naman akong tumatambay sa deja brew isa sa crew nila ang kinausap ko, he look nice naman so i approach him.
After that ay nagpaalam na ako, uuwi na sana ako kaso lang nakasalubong ko si Missy and Jelai then inaya nila ako na mag mall, sumama ako dahil wala naman akong ibang gagawin.
"So where here na, what are we going to do now?" eto namang si Missy siya nag aya tapos hindi din niya alam kung anong gagawin namin dito.
"Hay nako, mabuti pa dun muna tayo sa mga tops baka may mapili tayo" suggest naman ni Jelai, well need ko na din ng new clothes so go lang.
Ang dami naming nabili sa iba't ibang store, ngayon naman ay pupunta kami sa miniso gusto daw bumili ni Missy ng teddy bear.
"OMG!!! this are so cute!!!" hindi naman halatang masaya si Missy ang lakad ng boses. "Sige, dun muna ako sa mga glasses" i said, sinubukan ko isa isa ang glasses lahat sila maganda pero syempre isa lang ang bibilhin ko.
After ko sa glasses lumipat naman ako dito sa mga perfumes, then suddenly i heard na parang may tumawag kanila Missy hindi ko nalang tinignan kasi baka sila Yuan lang yun.
Ilang minuto silang nasa labas ng makabalik sila ay agad naman nila akong niyayang mag lunch.
"Let's go?san niyo gustong kumain? my treat" sambit ni Missy habang palabas kami ng miniso. "Kahit san ikaw naman sagot e" sabi ko, napalingon ako sa gawi ng isang stall i saw Yuan and Junjun nakikipag usap sila sa lalaking nakatalikod kaya na curious ako.
"Teka, diba sila Yuan yun?" ani ko, lumingon naman sila Missy. "Ah oo, mga walang magawa" Jelai said.
"Sinong kasama nila?" kunot noong tanong ko. "Ah si Borj yun, tara na gutom na ako" sagot ni Jelai, then naglakad na siya kaya sumunod na kami ni Missy.
Borj?parang familiar
Or baka same lang sila ng name
Pagkatapos naming kumain ay naglibot muna ulit kami, walang kapaguran 'tong dalawa kong kasama lalo na si Missy naka heels pa siya pero parang hindi nananakit ang mga paa niya.
Ng mapatingin ako sa watch ko mag 5 na pala ng hapon, kaya nagpaalam na ako sa kanila.
"Girls, i need to go na thanks sa time ha" i said. "What?ang aga pa, mamaya na please..." malungkot na sabi ni Missy.
"Sorry, next time nalang ulit" sabi ko.
"Oo nga, uwi na din tayo ang sakit na ng paa ko" Jelai said, walang namang nagawa si Missy kaya umuwi nalang din sila.
Humiwalay na ako sa kanila dahil, magcocommute daw sila dala ko kasi ang car ko kaya dumeretso na ako sa parking area.
Pagdating ko sa bahay, nakita ko na agad yung sasakyan ni kuya for sure sesermunan na naman ako nun.
When i open the door, si manang ang sumalubong sa akin. "Nako, bat ngayon ka lang nandiyan na ang kuya mo" she said. "Kalma lang manang" sabi ko, mas nenenerbyos pa siya kesa sa akin e.
Nagtungo ako sa dining area kung san kumakain si kuya, na feel niya siguro na i was here na kaya nagsalita siya.
"Where have you been?" tanong niya, ang seryoso ng face niya, well lagi naman. "Diyan lang sa labas" sagot ko.
"Sa labas?mas nauna pa akong umuwi sayo, sinong mga kasama mo?at ano na naman 'yang pinamili mo?" sunod sunod niyang sabi, here we go again.
YOU ARE READING
LOVER'S IN DEJA BREW
FanfictionBorj saw a girl sitting near the window of their cafe, he didn't know how he felt about her as if it was love at first sight, they became friends but could he admit his feelings to the girl? and would they be able to overcome the problem will happen?