CHAPTER 4

101 15 0
                                    

borj

Until now I can't believe na kinausap niya na ako, grabe halos ilang linggo ata akong nakangiti lang na parang baliw everytime na magkikita kami sa cafe tinatapunan na niya ako ng tingin then she always smile at me na, her angelic smile grabe of i was an ice cream panigurado tunaw na ako.

Isa lang ang problem ko, hindi ko parin kasi alam kung anong name niya and also kung anong strand siya.Kainis talaga bakit ba kasi umaatras ang dila ko kapag nandiyan siya. Hanggang ngayon tuloy hindi ko pa din alam ang name niya even her strand.

I here now sa cafe, it's Saturday wala akong magawa kaya nagpunta nalang ako dito, balak ko sanang tumambay lang at makipagkwentuhan kanila Tonsy.

"Dude, naligaw ka ata?" bungad sa akin ni Michael, kakadating niya lang.

"Walang magawa sa bahay e" sagot ko. Habang busy sa pagcecellphone.

"Sige, dun muna ako" aniya, saka siya umalis at nagtungo sa counter.

Halos magdadalawang oras na ako dito, lalo akong nabagot kaya i decided na umuwi nalang ng bahay. Tumayo na ako at binuksan ko ang pinto hindi ako tumitingin sa dinadaanan ko kaya nakabunggo ako.

"Ouch" daing niya, it seems like she's a girl. "Nako, sor--" i cut, siya ba talaga 'to she's here.

"Nako, ma'am i'm sorry" saad ko, nakakahiya naman. "No, it's fine" aniya, then pumasok siya sa loob at naupo sa fave spot niya.

Mukhang hindi ako makakauwi, nandito siya, lumapit muna ako kanila Tonsy na nasa counter.

"Oh kala ko uuwi kana?" saad ni Tonsy. Ngumisi pa ang loko. "Kaya nga, change of decision agad?" isa pa 'tong si Michael.

"Bat naman ako uuwi?look nandito ang inspiration ko" i said, habang nakatitig sa kaniya, ligaw tingin lang sa malayo ang peg. After that ay nagpalit na ako ng uniform.

Sakto pag labas ko ay nasa counter siya, syempre bida bida ako kaya ako na ang nagtake ng order niya. As usual she take her fav drink and food.

A minute later ay ready na ang order niya kaya sinerve ko na ito.

"Here's your order, ma'am" i said, then isa isa kong nilapag ang drinks and food niya. "Thank you" aniya.

I was about to leave na ng bigla siyang magsalita ulit. "Wait" she said.

"Yes?do you need anything ma'am?" sabi ko, dapat stay cool lang.  Kahit na kanina pa ako kinakabahan. "Can i talk to you for a minute?" wika niya, eto na ang pinaka inaantay ko.

Tumango ako then i said. "S-sure".

Nag sign siya na umupo ako sa harap niya, sinunod ko naman. I couldn't stop staring at her ang ganda niya talaga lalo na sa malapitan. Napaka amo ng mukha niya, I wish I could put you in my pocket at ilayo ka sa mga mokong na kaagaw ko, sound selfish right?pero sana lang naman.

"Hey?are you alright?" sambit niya, dahilan para mabalik ako sa ulirat.

"Ah...eh oo, m-may sinasabi kaba?" utal utal na wika ko. Nako naman.

She smile at me. "Wala naman magsisimula palang" aniya.

"Anyways, ahm ano kasi..." nahihiya niyang sabi. Then she take a sip sa drink niya.

"What is it?" sabi ko. "Don't be shy, i won't bite" biro ko pa para mawala ang pagkahiya niya.

She took a deep breath bago muling nagsalita, ang cute niya.

LOVER'S IN DEJA BREW Where stories live. Discover now