Alam kong nagtataka ang dalawa kung bakit kilala sila ni Professor Frank pero ngumiti lang ako at hinayaan ko silang mag isip dahil hindi naman sila nagtatanong about my life kasi kaya hindi ako magkukwento.
Isa-isa nang nagpakilala ang mga classmate namin by row ito kaya alam kung ako ang pinakalast na magpapakilala.
"Excuse me Professor?" isang familiar na boses ang nag inter-up sa pagpapakilala ng bawat isa kaya tumingin kaming lahat sa may pinto. Kumaway siya kay Professor Frank at agad naman nagsalubong ang kilay ni Baba.
"What are you doing here?" inis niyang tanong sa kapatid niya at lumapit dito.
"Pinatawag mo kaya ako, " ngiting sagot niya. Narinig ko dahil malapit lang naman ako sa pinto.
"You can go to my office Lauter not to my class!" galit na sabi niya.
"Okay kuya," sagot naman ni kuya Lauter at sa hindi ko inaasahan lumapit pala siya sa akin at biglang kurotin ang magkabilang pisngi ko.
"Aray!" reklamo ko at hinimas-himas pa ang kinurot niya at tinignan lang siya pero nagkibit balikat lang naman ito at ngumitp.
"Lauter Clifford!" galit na sita niya sa kakambal niya pero ngumiti lang ito sa kaniya at kumaway pa. Bumalik si Professor Lin kung saan siya nakatayo kanina at seryoso ang mukha.
"Naka introduce na ba lahat?" seryosong tanong nito sa amin.
"Si Reyes na lang po at saka si Sanchez ang wala Professor, " Si Jon ang sumagot kaya tumingin siya sa akin. Sakto naman tumunog na ang buzzer na nagsasabing tapos na ang oras niya pero binaliwala niya lang iyon.
"Okey Sanchez. Introduce yourself, " utos niya kay Sanchez.
"Hi, Everyone. I'm Ksenia Faith Sanchez," ngiting pa kilala niya sa sarili niya. Tumingin pa ako sa kaniya because She's beautiful at alagang-alaga talaga siya.
"Okay Sanchez sit down, "sabi niya dito kaya umupo naman ito.
"Now Reyes, introduce yourself," seryosong tingin niya sa akin kaya agad naman akong tumayo.
"I am Chrisian Rana Reyes po. 3rd College, " pakilala ko sa sarili ko sa kaniya pero tinaasan niya lang ako ng kilay.
"Okay Reyes you may take your seat, " utos niya din sa akin at agad naman akong umupo.
"Everyone eyes on me," utos niya. Biglang umingay ang loob ng room dahil sa kilig ng mga kaklase ko.
"Thank you for your cooperation to our first meeting in my class. I hope everyone can pannel discussion and have also brainstorming to my subject nextweek to improve your critical thinking. Ma-aasahan ko ba iyon?" tanong niya.
"Yes, prof."
"Okay. See you again, " sabi niya sa amin bago siya tumingin sa akin. Mabilis naman lumabas na ang mga classmates namin. Inabot niya sa akin ang libro ng Philosophy kaya agad ko naman kinuha ito.
"Nice meeting you again Ksenia," ngiting sabi niya at ginulo pa ang buhok nito parang sila lang ang nakakarinig dahil mukhang nagbubulungan lang sila. Lumapit pa kasi masiyado si Frank sa kaniya.
"May pasalubong ba ako?" ngiting sagot naman ni Sanchez sa kaniya kaya ngumiti din siya.
"Visit to my house, " sagot ni Frank na pinarinig sa akin.
"Anong pasalubong ko?" excited na tanong niya din dahil makikita mo sa expression ng mukha niya.
"Jolibee, " maikling sagot ni Frank kaya sumimangot siya.
"Wag na.Mapapagalitan ako sa iyo eh, " sagot naman niya kaya napangiti ako dahil tumingin sila sa akin at lumapit si Professor Lin sa akin at pinitik ang noo ko.
BINABASA MO ANG
I'm married to a Professor (BACHELOR V)
DragosteArrange marriage ang dahilan kung bakit kasal si Chrisian sa lalaking lihim na iniibig mula pagkabata nito. Walang problema sa lalake dahil naniniwala siya sa salitang LOVE IS A CHOICE and He is matured enough in terms of relationship pero may hangg...