Frank Lin Pov
My wife is so stone headed. I didn't want to use the word hard dahil mas higit pa siya doon sa hard kaya stone na lang. She's confident kapag ganitong bangayan dahil alam niyang I am matured enough compared to her kaya ako palagi ang nag-aadjust sa relationship namin. Sabagay, hindi naman bago ito sa akin.
Nasanay na ako dahil ginusto ko naman ito dati pa kasi nga hiningi ko lang siya sa kakambal ko kay Lauter Clifford. My twin had a impact to Chrisian sila talaga ang unang magkaibigan no'n. When I first saw Chrisian I admit that I attract to her beauty and Lauter knows that too dahil masungit at suplado ako kay Chrisian no'n but my twin give way because I am broken that time. Ayaw kasi ni Lauter sa girlfriend ko no'n kaya gumawa siya ng paraan para makalimotan ko siya. Makasarili ako kaya si Chrisian ang hiningi kong paraan kay Lauter hindi ko na inisip na masasaktan ang kakambal ko.
Love is a choice that's my motto in life in terms of relationship but sometimes I felt jealous to them dahil subra pa sila sa magjowa kung magharutan no'n. Iyong nagseselos na ako pero wala pa kaming level ng asawa ko dahil sinusungitan at sinusupladohan ko pa lang siya. Syempre Mondragon ako kaya pakipot ako dahil jusko naman ang bata pa pala niya no'n.
Naalala ko pa iyong panahon na nasa garden sila at ginuguhit ni Lauter si Chrisian tapos ito ang pinasa ng kakambal ko sa contest niya sa gallery art at nanalo siya sa maganda obra niya. T*ng*na, binili ko ang larawan na iyon para hindi mabili ng iba at hindi ko hinayaan na makakuha sila ng copy dahil para lang sa Mondragon ang larawan ni Chrisian na ginuhit ng kakambal ko. Nakita ko pa ngang may signature ang kapatid ko sa likod ng larawan na Mon amour Ma vie. I'll respect him dahil alam kong mahal niya ang asawa ko pero sabi ko nga he give way dahil mas mahal niya ako bilang isang kakambal niya at syempre ngayon umusad na ang taon kahit magharutan pa sila ng asawa ko sa harapan ko ay walang ng epekto ito dahil may paninindigan ako at ito ay ang salitang tiwala dahil para na silang magkapatid ngayon.
Kung iisipin wala naman na siyang habol kay Chrisian dahil asawa ko na siya kaya ang issue sa amin ng kakambal ko ay natuldokan na. Lalo na ngayon may mahal na ang kapatid ko. Tumunog ang cell phone ko kaya naantala ang pag iisip ko gusto ko pa sanang balikan ang nakaraan sa isip ko pero makulit ang tumatawag sa akin.
"Where's your wife?" tanong ng nasa kabilang linya kaya napakunot ang noo ko.
"Wala pa ba diyan?" tanong ko.
"Kanina pa lumabas, " sabi ko at mabilis na tumayo. My heart beating so fast dahil sa pagsisinungaling niya sa akin ay pinapahamak niya ang sarili niya.
"Wala pa," sagot niya naman sa akin.
"Hanapin mo baka binubully na naman," utos niya sa akin.
"Sige tita.".
Mabilis akong lumabas at hinanap siya. Hay nako Chrisian ito na ang sinasabi ko sa iyo. Malilintikan ka talaga kapag naabotan kitang binubully ng iba dahil isa lang ang paki usap ni Lauter no'n sa akin at ituring ko siyang prinsesa at wag sasaktan.
Mabilis din ang paglalakad ko at palinga-linga rin ako hanggang sa makarating ako sa may iskinita. Malapit na akong lumiko ng marinig ko ang boses ng asawa ko.
"Wala akong inuuto at mas lalong wala akong nilalandi," rinig kong sabi niya. Nagmadali akong hinanap ang boses niya kung saan.
"Bitawan niyo na ako please" paki-usap niya at dahil malapit na ako kung saan nang gagaling ang boses niya.
"Ano bang ginawa mo para maakit mo si professor Frank?!"
"Wala."
"Sinungaling!"sigaw ng isang babae.
BINABASA MO ANG
I'm married to a Professor (BACHELOR V)
RomanceArrange marriage ang dahilan kung bakit kasal si Chrisian sa lalaking lihim na iniibig mula pagkabata nito. Walang problema sa lalake dahil naniniwala siya sa salitang LOVE IS A CHOICE and He is matured enough in terms of relationship pero may hangg...