Chapter 8

253 5 0
                                    

Narinig kong tumikhim si Mc Llonard kaya tinaasan ko siya ng kilay pero ngumiti lang naman siya sa akin  at tumayo ng maayos. Naramdaman kung sinubsob ni Chrisian ang mukha niya sa dibdib ko dahil na alis niya na ang pangatlong butones ng polo ko. Umiling na lang ako dahil nahihiya na ito for sure.

"What are you doing here?" tanong ng asawa ko habang nakasubsob ang mukha sa dib-dib ko.

"Sa pagkakaalam ko ako ang na una dito kaysa sa iyo," pilyong sagot naman ni Mc Llonard.

"Please get out ka muna," paki usap  niya dito pero tumawa lang si Mc Llonard at umupo sa edge ng mesa ko at tumingin lang sa akin. Sininyasan ko na lang siya na lumabas muna pero umiling siya dahil mas gusto  niya atang asarin ang asawa ko dahil na aaliw siya.

"Common Mrs. Mondragon," tawag niya sa asawa ko.

"Don't hide your face. He is your husband and is that normal. Bakit ka mahihiya?" ngising tanong niya.

"Umalis ka muna po kasi General. Tapos bumalik ka na lang muna mamaya," sabi ng asawa ko kaya umiling na lang ako.

"Gusto mo atang maka score, eh?" tawang sabi niya pa pero umiling ang asawa ko.

"Alis na please," nahihiyang paki-usap niya.

"Go bro," utos ko kay Llonard dahil kilala ko si Chrisian. Iiyak na lang mamaya ito dahil sa pagkapahiya niya. Pa'no kasi naglalambing pero hindi naman tumitingin kung may tao o wala.

"Fine!" maikling sagot naman ni Mc Llonard sa akin kaya tumango ako at tinungo naman niya ang pinto habang pasipol-sipol pa siya.

Nag stay pa  ng  ilang minuto sa dib-dib ko ang asawa ko bago gumalaw at tumingala sa akin. Napangiti ako dahil sa namumula ang mukha niya habang kinagat-kagat ang chin ko.

"Hindi mo naman sinabi sa akin na may bisita ka pala," simangot niyang wika at inayos ang butones ng polo ko para masirado niya na ito.

"Sa pagkaka-alam ko hindi ka nagtanong?" tanong ko sa kaniya. Inilapit ko ang mukha ko sa mukha ko niya at hinalik-halikan ang labi niya. Ginagawa ko ito sa kaniya kapag naglalambing siya sa akin. She's sweet kaya mahal ko siya.

"Akala ko kasi walang tao po, " sagot niya naman at hinalikan ako sa labi ng matagal hanggang sa kinakain ko na ang labi niya

"Baka isipin ni General Mc Llonard Sanchez na ako ang active sa atin dalawa Baba. Ipaliwanag mo sa kaniya nakakahiya po," saad niya.

"Hindi nga ba totoo?" pang aasar ko.

"Ikaw kaya!" sagot niya at nag iwas ng tingin kaya tumawa ako.

"I love you baby," sabi ko at hinawakan ang chin niya para humarap siya sa akin. Madiin kong kinagat ang chin niya.

"Aray Baba!" hiyaw niya kaya tumawa ulit ako at hinalikan siya sa labi.

"I love you," sabi ki ulit at tinitigan ang namumula at daan ng mga ngipin ko sa kaniyang chin bago ko binigyan ito ng halik.

"I love you too, Baba ." sagot niya saakin at humakap ng mahigpit bago tumayo sa pagkakakandong sa akin

"Saan ka pupunta?" tanong ko sa kaniya.

"Bibili, " ngiting sagot niya at kumindat pa bago nagmadaling tinungo ang pinto.

"Chrisian!" warning kong tawag sa pangalan niya kaya huminto siya at tumingin sa akin.

"Baba nakakiss kana po tapos naka kagat kapa," sabi niya at nagpuppy eyes pa talaga pero umiling ako.

"No."

"Please Baba nauuhaw po ako," sabi niya.

"I have water here, " pag aalo ko sa kaniya at inabot ang tubig na binili ko pero tinignan niya lang ako.

I'm married to a Professor (BACHELOR V) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon