Cốc cốc.
"Vào đi" thanh âm trầm thấp vang lên như một sự cho phép.
Phía sau cánh cửa gỗ xuất hiện một dáng người mảnh khảnh, cao ráo, nom độ khoảng hơn hai mươi một chút. Mái tóc bạch kim nổi bật được vuốt gọn ra sau, bộ vest đen lịch lãm ôm trọn vào thân người. Vết sẹo dài chạy dọc mắt trái đến tận gò má cũng không làm mờ đi sự đẹp trai vốn có, ngược lại nó như điểm nhấn nam tính cho khuôn mặt.
"Hatake Kakashi có mặt"
Cậu là một cán bộ cốt cán trong ngành cảnh sát, không ai không biết đến đội trưởng Hatake của đội truy vết Anbu. Nhắc đến đội là nhắc đến những vụ điều tra trong bóng tối, mọi người đều phải nể sợ trước lượng thông tin mà đội lấy được.
Với đầu óc thông minh vốn có cùng các kĩ năng được mài dũa trau chuốt, Kakashi tin rằng cả cái Anbu gộp lại cũng không bằng cậu (bằng chứng ở những nhiệm vụ xâm nhập điều tra một mình). Đó cũng là lí do không phải tự nhiên một người trẻ tuổi như cậu Kakashi đây lại lên được vị trí đội trưởng. Một khi cậu đã nhúng tay vào thì mọi chuyện đều rất suôn sẻ.
"Cậu Hatake, cậu được phân một nhiệm vụ dài hạn" Người đàn ông trung niên quay ghế lại đối diện với Kakashi.
"Nhiệm vụ gì xin sếp hãy giao phó, Hatake tôi nhận lệnh" Cậu trai tóc bạc hơi cúi đầu lễ phép.
"Cậu biết tập đoàn Uchiha chứ?" Người sếp lấy ra một điếu thuốc rồi đưa lên hai cánh môi, tay cầm chiếc bật lửa đắt tiền châm lửa vào đầu lọc.
Tách! Một tia lửa nhỏ chợt sáng lên đốt cháy phần trắng của điếu thuốc. Làn khói mơ hồ hiện ra, quện thành từng dãy lảng vảng trước mặt vị sếp già.
Ông thở phì phò một hơi chờ đợi câu trả lời, Kakashi khẽ nhăn mặt, cậu ghét cái mùi thuốc lá này.
"Tôi biết thưa sếp. Tập đoàn ấy nổi tiếng về kinh doanh xe đua và điều hành các casino lớn nhỏ. Có phải ngài muốn tôi lấy thông tin về sòng bạc ở bên ấy?" Kakashi hơi nhướn mày thắc mắc.
"Đúng là điều tra Uchiha nhưng không phải điều tra sòng bạc. Mà là điều tra người cầm quyền" Ông sếp già đẩy về phía chàng Kakashi một bức ảnh chân dung cùng một tệp hồ sơ.
"Theo tình báo bên mình, hiện tại Uchiha Obito đang điều hành cả tập đoàn sau khi Madara về hưu" Ông thả làn hơi mờ vào không khí. "Được biết thêm tập đoàn này không chỉ kinh doanh xe đua thương mại mà còn buôn lậu súng và chất cấm. Một số con bạc vô tình bị bắt sau khi đi ra từ Casino chỗ ấy đều có kết quả dương tính với ma túy. Mà lũ này làm cách nào hay thật, mọi dấu vết đều được dọn dẹp sạch sẽ, chúng ta không có bằng chứng buộc tội" Ông nghiến răng.
"Chẳng phải con bạc dương tính với chất cấm thì chúng ta đủ điều kiện kết tội rồi sao?"
"Phải chi dễ như vậy, cái đám ấy một tiếng cũng không hé. Có tra khảo thì chúng bảo đã chơi trước khi vào Casino. Không biết lão Obito đó bịt miệng bằng cách nào, nhưng tôi chắc chắn bên đấy đang che giấu điều gì nên cần phải điều tra cho rõ " Ông đứng dậy bước đến phía cửa sổ và mở nó ra.
Chà, được buổi chiều ồn ào nhỉ.
Cậu thanh niên tóc bạc tiến đến cầm bức ảnh lên xem xét. Không thể lẫn vào đâu được, khuôn mặt này cậu đã từng trông thấy, chính là người lúc trước cậu gặp ở đầu hẻm đêm truy bắt cướp.
Người này bị tàn phá gương mặt nghiêm trọng, bằng chứng ở những vết sẹo lồi nửa bên phải, làm cho ai nhìn thấy cũng phải sợ sệt trước sự hung tợn này. Tuy vậy nhìn chung ông chủ trẻ này có dung mạo khá ưa nhìn nếu không muốn nói là đẹp.
Vậy nghĩa là những dự cảm hôm ấy của cậu về kẻ cầm đầu này là chính xác.
"Thế cái cậu đang báo tin đâu? Chẳng phải sếp vừa bảo có tình báo của ta bên đó sao"
Không phải Kakashi không muốn nhận nhiệm vụ, mà cậu cần phải biết chi tiết mọi chuyện dù là nhỏ nhất.
"Chết rồi, chúng ta vừa nhận tin hồi sáng. Tin tức cuối cùng cậu ấy gửi đi đã là từ ba ngày trước, nên chúng tôi vô cùng lo lắng. Đến sáng nay, khi hàng xóm nhà cậu ấy ngửi thấy mùi hôi thối rồi đi kiểm tra, thì phát hiện cậu ấy đã chết ở cầu thang căn hộ." Sếp già rít cạn hơi cuối rồi dập đầu lọc thuốc vào khay.
"Một cái chết tức tưởi, cái xác không còn được nguyên vẹn, khám nghiệm cho thấy bị hành hung dã man, cuối cùng bị kết liễu bằng nhiều cú đập ở đầu" Ông thở dài.
Bầu không khí bỗng chùng xuống, ánh chiều tà không len được khắp căn phòng, hoạ nên bên trong hai nửa sáng tối. Khuôn mặt vị sếp già khuất đi do bị che mờ bởi bóng tối.
"Cậu có ba ngày để suy nghĩ có nhận nhiệm vụ này hay không. Đây là một nhiệm vụ dài hạn và mang tính nguy hiểm cao. Nếu nhận, cậu có thời hạn một tuần để điều tra thêm về nhà Uchiha. Việc này tôi không ép"
Ông biết rõ người cấp dưới vẫn chưa vượt qua được cú sốc, tinh thần có phần chưa ổn định nên chẳng muốn làm khó cậu.
"Vâng, tôi sẽ suy nghĩ" Im lặng một chút, chàng cảnh sát trẻ cũng lên tiếng.
"Được, bây giờ cậu có thể quay trở lại tiếp tục công việc của mình"
"Đã rõ, tôi xin phép" Cậu cúi người rồi quay đi.
Kakashi không biết mình có nên nhận nhiệm vụ lần này hay không, trong đầu cậu đã dần hình thành tư tưởng muốn từ bỏ công việc này. Từ bỏ sự nghiệp cậu đã nhọc công xây dựng.
Bây giờ cậu đang phải đấu tranh dữ dội khi phải đứng giữa hai lựa chọn.
Có nên nhận nó không? Sự trung thành với nghề khiến cậu bâng khuân, lương tâm của một người cảnh sát không cho phép cậu ngó lơ những thứ trái với lẽ phải đang hiển nhiên tồn tại.
Hoặc
Cậu sẽ từ bỏ nhiệm vụ này cũng như từ bỏ đi nghề nghiệp của mình. Nếu sếp đã chọn cậu thực hiện sau vụ việc thương tâm của người cảnh sát kia, chứng tỏ việc này không dễ dàng, hiện tại cậu chưa muốn đánh cược mạng sống của mình.
Thở một hơi dài, Kakashi quay lại bàn của mình, tiếp tục việc dang dở khi nãy. Chiều hôm ấy Kakashi tan làm từ rất sớm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[OBIKAKA] GNASCHE
FanficPartner: @BurberrySnow Yakuza Obito x Cảnh sát ngầm Kakashi 2-3 chap/ tuần