Chương 13

60 9 9
                                    

Chương 13.

Kinh đô chính là cái hang sói thâm độc và dữ dằn, bất kì kẻ nào chìm sâu trong đó đều khó có thể giữ mình lương thiện.

Nửa tháng trước, Hoàng Lạc Vinh đặt chân đến kinh đô, do chân bị thương nên thánh thượng đặc biệt phê chuẩn cho cậu dưỡng thương trong Lãnh Việt cung, lễ thành thân với nhà họ Văn tất nhiên cũng bị đẩy lùi, môi trường dưỡng thương gần như cách biệt với bên ngoài giúp cậu có cơ hội nhìn nhận cục diện hiện tại của cả kinh thành.

Hoàng thượng đương triều Thành Văn đế hai năm trước bỗng dưng phát bệnh, tuy miễn cưỡng vớt vát được tính mạng nhưng cũng vì thế mà cơ thể chịu ảnh hưởng, bệnh tật liên miên, chẳng còn hơi sức chủ trì quốc sự, Thành Văn đế chỉ có một thái tử mới mười ba tuổi, quyền hành quốc sự đều dần dần rơi vào tay thừa tướng Quách Nguyên Nghĩa. Song, Quách Nguyên Nghĩa không đứng về phe thái tử mà ngược lại ông ta ngầm quan hệ mật thiết với Hoài An Vương Hoàng Bạc Trần, huynh đệ của hoàng đế, dự định đợi Thành Văn đế quy tiên trừ bỏ thái tử phò tá Hoài An Vương lên ngôi.

Hoài An Vương Hoàng Bạc Trần là dưỡng tử của thân mẫu Thành Văn đế Tần quý phi, mẹ ruột của hắn có thân thế thấp hèn lại qua đời sớm nên trước nay hắn không được ân sủng. Trong cuộc chiến giành ngôi báu tiền triều, để bảo đảm con trai của mình thuận lợi ngồi vào vị trí thái tử, Tần quý phi đẩy Hoài An Vương đến vùng đất khổ cực lạnh lẽo làm một quận vương, lần ra đi đó kéo dài suốt vài chục năm. Hoài An Vương trưởng thành trong hoàn cảnh gian khổ tính tình trái ngược hoàn toàn với tên gọi, chẳng hề đạm bạc hồng trần mà tương phản lại mang dã tâm có thể xem là cố chấp với quyền lực. Hai năm nay do thế lực của Thành Văn đế yếu đi, không ít quan viên trong triều âm thầm khuất phục dưới tay hắn, Quách Nguyên Nghĩa chính là trợ thủ số một trong kế hoạch của hắn.

Thành Văn đế đồng ý liên hôn của Diệp vương phủ và nhà họ Văn vì mục đích rất đơn giản, người đứng đầu hình bộ Văn Phố Các thuộc phe thái tử, nếu liên hôn với quận vương nắm trong tay binh quyền thì sẽ thu nạp thêm được nhiều nhân lực trong triều, nâng cao thế lực phe thái tử, mượn binh quyền trong tay quận vương đe doạ phe Hoài An Vương, thậm chí có khả năng cân bằng hai phe, tất nhiên, Diệp vương phủ trước nay không màng danh lợi là lựa chọn tuyệt nhất cho cuộc liên hôn này.

Nhưng Hoàng Lạc Vinh nghĩ, nếu phụ thân không vì cậu mà mở lời trước, Thành Văn đế cũng khó mà xuất ra quân cờ này.

Trên đường lên kinh cậu bị ám sát, khả năng rất cao là do phe Hoài An vương gây ra.

Diệp vương phủ của họ nay đã hoà vào thế cục rồi.

Hè đến, vết thương của Hoàng Lạc Vinh đã khá lên rất nhiều, có thể miễn cưỡng đứng lên khoảng nửa châm trà, một tháng qua cậu nghe ngóng tin tức Trần Bỉnh Lâm ở tiền tuyến liên tiếp giao chiến với các nước khác, sự chờ đợi kéo dài dằng dặc trong những ngày hè nóng nực, hôm nay, cuối cùng tin khải hoàn của Trần Bỉnh Lâm cũng được truyền đến.

"Điện hạ, Trần tướng quân đã vào thành, sắp đến hoàng cung."

Nghe thấy tiếng Tả Trúc, Hoàng Lạc Vinh đang nằm nghỉ lập tức ngồi dậy, vỗ thành giường ra hiệu Tả Trúc đi tới đỡ cậu ngồi lên xe lăn, mặt mày nôn nóng: "Mau, đưa ta đến thành lầu!"

Trúc tửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ