From: Marvin (Grade 12 STEM 💚)
Gago! Hahhahahhahah kelan yan?! tarantado ka talaga alinaFrom: Paulo (Grade 12 STEM 💚)
Ano? Nakuha ba p're?From: Cy
grabe malalim ba 'yang kinukuha mo marvin HAHAHHSSHAHAHAHAHAFrom: Jian
dugyot mo marvin! yan pala yung nakita ko sa pool na malaking color greenIto ang bungad sa'kin nang buksan ko uli ang cellphone. Hindi ko magawang tumawa ng malakas gayong alam kong nakita na ni Dale ang pag picture ko sakaniya!
Ano nang sasabihin n'on sakin?! Na obsessed ako sa kaniya?! Na crush na crush ko siya?! Eh oo! Crush na crush ko siya at walang may ka alam alam n'on kung hindi ang sarili ko!
Hindi naman niya siguro lalagyan ng meaning 'yong picture na 'yon. Madami akong pinicturan eh... Pero siya lang kasi yung solo! As in siya lang ang mag isa! Portrait pa! Ano nang sasabihin ko pag may nag reklamo n'on sa'kin?! Pang wallpaper ko lang sana 'yon eh.
Wala sanang maka pansin sa mga kaklase ko. Mamamatay na talaga ako sa kaba.
Saktong kakaisip ko lang n'on ay nag vibrate ang cellphone ko at bumungad ang message sa'kin nila Jian at Kaycee sa instagram
wonderjiaaan:
BAKA MAY GUSTO KANG IPALIWANAG
Sent a photo.Sa sinend niyang picture ay sumalubong sa mukha ko ang picture namin ni Dale na naka akbay siya sa'kin! Huminga ako ng malalim at napa hilamos sa mukha. Ang tanga mo Alina! Shempre makikita din nila ang picture na 'yan! Ano pang ineexpect mo na hindi 'yan mapapansin ng kaklase mo?!
Hindi agad ako nakapag reply. Basta ang alam ko naka subsub ang mukha ko sa unan dahil sa kahihiyan.
Bakit kasi bigla biglang umaakbay?! Wala man lang warning! Edi sana naging handa ako sa ginawa niyang 'yon! Tumingala ako upang makita ang cellphone na nag vibrate at nakitang sunod namang nag chat sa gc ay si Kaycee.
whatsupkaycee:
OMG ALINA GAGO KA BAKIT SI DALE LANG ANG MAY SOLO PICTURE DITO TAPOS KAMI NI JIAN DI MO MANLANG PICTURAN NG SOLO SA POOL????? UNFAIRMy lips parted. Lalong hindi ko alam ang irereply! Napa subsub tuloy uli ako ng ulo sa unan. Magsama nalang sila ni Jap at palaging naka capslock na kala mo'y palaging naninigaw sa chat!
Pinakalma ko muna ang sarili bago mag tipa ng i rereply.
alinadlcz:
Mga gaga! Eto eexplain na
First of all don sa picture na sinend ni jian hindi ko alam kung bakit kailangan niya pang umakbay, atsaka nung time na yan di ako makahanap ng pwesto kasi wala ng space, so ayon nakita niya ata ako tas hinila ako papunta sa tabi niya. I DONT KNOW WHY KUNG BAKIT MAY PA AKBAY PA SIYANG NALALAMAN HINDI NAMAN KAMI CLOSEwonderjiaaan:
CONFIRMEDalinadlcz:
At ano! Don sa solo na picture niya, inutusan ako ni Marvin na picturan 'yon! Patawad na kung wala akong solo pictures niyo! Busy kaya kayo ni Jian makipag landian! Mga stupid!!!Ang galing galing mong mag sinungaling Alina! Wala na akong maisip kaya dinamay ko na si Marvin dahil si Marvin naman ang pinaka close ni Dale sa section namin. Convincing naman!
whatsupkaycee:
DI MOKO MAUUTO ALINA, ANG DAMI KONG BESES NA HUMIWALAY SA JOWA KO KASI BINIGYAN KO SIYA NG TIME SA MGA FRIENDS NIYA TAPOS DI MOKO PINICTURAN >:((((alinadlcz:
Hindi kita nakita! Hindi lang naman kayo pinipicturan ko! Atsaka anong confirmed??!!wonderjiaaan:
CONFIRMED NA ISA KANG TANGA AT MANHIDKumunot ang noo ko at hindi nagets ang sinabi niya.
alinadlcz:
What do you meaaaann????whatsupkaycee:
TAMA SI JIAN, MANHID KA ATSAKA ALAM KONG NAG SISINUNGALING KA KAYA WAG KANG PAKUMPANTE 😡😡
YOU ARE READING
Through the Lens (Through Series #1)
RomanceAlina Dela Cruz an aspiring Halligre University student has always been loving to capture all little moments with her valuable camera given by her mother when she turned 16. Alina loves taking pictures of peoples but never took a picture of herself...