*Lưu ý: Đây hoàn toàn là trí tưởng tượng của tác giả, không liên quan đến đời thực.
___________________________________________Vạn sự khởi đầu nan
Người đời thường hay nói thế và hành trình lần này cũng chằng phải đơn giản gì.
Khởi đầu với trận thua 0-3 sát sao, giờ đây đội của cậu phải bước đi thật mạnh mẽ mới có thể nuôi hy vọng giành huy chương và người ta hoài nghi rằng liệu đội nhà có thể vững bước trên một nền móng đã quá lung lay này hay không?
Trận thua 0-3 trước đương kim vô địch ấy đã khiến cho mỗi người trong đội dần ngờ vực về năng lực của họ. Một đêm trầm lặng có thể là đủ giúp họ tập trung cho những trận đấu sau đó.
Đội nhà giờ đây đã tiến hoá vượt bậc, như một con thú dữ đang tìm kiếm chiến thắng bằng mọi cách nhưng trước mắt họ và đương kim á quân Campuchia - đội mà cả cậu, anh và cả đội đều muốn vượt qua để tìm kiếm vinh quang. Không khí nhà thi đấu ngày càng trở nên ngột ngạt hơn bao giờ hết, trước khi trận đấu diễn ra, cả đội quyết định tụ lại thành một vòng tròn rồi cùng nhau nói
- Quyết tâm dành chiến thắng nha mọi người!
- Việt Nam cố lên!
Trận đấu cũng bắt đầu ngay sau đó. Ngay từ set dầu tiên, cả hai đội đã cho thấy được khát vọng chiến thắng bằng hàng loạt những cuộc giằng co, những rally khiến cho người xem đến thốt tim và cả những cuộc rượt đuổi khốc liệt. Tuy vậy, may mắn lại lần nữa không phù hộ cho đội cậu, một lần nữa lại để thua trong loạt tiebreak được coi là còn căng thẳng hơn cả loạt penalty bình thường. Chúng ta đã mất set đầu với tỷ số 29-31.
Set thứ hai mở đầu với hàng loạt sai lầm từ bước một đến hàng tấn công để rồi ta lại bị dẫn trước thêm một set.
Đã có rất nhiều người bỏ về giữa chừng khi thấy đội nhà đánh đấm chả ăn thua, coi mà phát chán!
Cả đội lúc này tuy không ai nhìn ai nhưng họ hiểu ngầm rằng bây giờ là lúc cần trở lại là chính mình, mặc kệ những hoài nghi đang bủa vây họ.
Set đấu thứ ba tưởng chừng sẽ là sự đuối sức của đội Việt Nam nhưng tất cả đã cho thấy sự quyết tâm của mình: cậu chuyền chắc tay và chính xác hơn, anh và đồng đội đập bóng ngày càng hiểm hóc hơn. Đã có những lúc nghẹt thở đến thót tim nhưng chính bản lĩnh của thành viên mới là cậu với pha chắn bóng khét lẹt và cú bỏ chuyền bất ngờ đã kết thúc sự căng thẳng ấy với tỷ số 25-23, kéo Campuchia về gần lại vạch xuất phát.
Tinh thần cả đội đang lên như ngọn gió và chính bộ đôi song sát Hiếu - Cường đã là những vị thuyền trưởng lái gió, đạp hết mọi cơn sóng giữa biển động. Người xem không khỏi bất ngờ trước sự ăn khớp đến kì lạ của bộ đôi này. Em dám chuyền thì anh dám đánh. Set 4 với kết quả 25-16 đã đưa mọi thứ về lại vị trí ban đầu. Giờ đây sẽ là cuộc đua nước rút để tìm kiếm chiến thắng. Cả hai bên đều xác định rằng set 5 sẽ là nơi để tận dụng triệt để mọi sai lầm vì chỉ cần sai một ly có thể khiến công sức của đội tan tành thành mây khói.
Khởi đầu set 5 của đội tuyển Việt Nam gọi là khởi sắc khi đã dễ dàng vượt lên với tỷ số 3-1, tạo cách biệt tuy mỏng manh nhưng đủ để quyết định kết quả chung cuộc. Giữa set đấu chính là những pha "ăn miếng trả miếng" của đôi bên cho đến khi đội cậu vươn lên giành lấy điểm thứ 14 - điểm mang tính bản lề. Với tỷ số 14-12, cả đội quyết định xin hội ý để xốc lại tinh thần của mọi người vì họ biết rằng, dù xác suất có nhỏ đến cỡ nào thì viễn cảnh bị lật kèo vẫn có thể xảy ra, vài lần gục ngã trước chiến thắng khiến cả đội tự nhủ phải thật tỉnh táo.
Sau đợt hội ý, trận đấu lại được tiếp tục. Một bên với hy vọng níu kéo trận đấu đang phòng thủ hết sức cố gắng đã giành lấy được hi vọng trước đội đang muốn kết thúc trận đấu càng nhanh càng tốt.
- Tiếc quá! - Cậu la lên
Dù nuối tiếc là vậy nhưng cậu biết rằng mình vẫn còn cơ hội để chiến thắng. Bảng tỉ số hiện lên 13-14, quả bóng mang theo hi vọng của cậu đã được phát đi. Nó đã chạm vào mép lưới, khoảnh khắc ấy khiến tim cậu nhói lên, đập một cách gấp gáp để rồi nước mắt cậu đã rơi khi thấy quả bóng đã ở phía sân của đối thủ khi chưa chạm vào bất kì ai trong đội của cậu. Quả thực, Việt Nam đã vượt qua á quân với tỷ số 3-2 đầy nghẹt thở. Ngay cả chính cậu cũng không tin rằng điều đó đã trở thành hiện thực khi chỉ cách đây một giờ, cậu đã nghĩ đến chuyện buông xuôi.
- Hiếu, nay em làm tốt lắm! - Anh vỗ vai cậu.
- Anh cũng vậy mà. - Cậu đáp lại
Như con thuyền đang lộng gió, đội Việt Nam đã càn quét hết bảng với vị trí nhì bảng chung cuộc. Cả đội đã đủ điều kiện để bước vào bán kết. Ngọn gió lần này không chỉ là ngọn gió thắp bùng lên ý chí của vận động viên mà còn là chất kích thích cho tình cảm giữa cậu và anh vì khi đánh, cả cậu và anh đều cảm nhận được hình như giữa họ đang hinh thành một sợi dây liên kết giữa trái tim với trái tim. Trên đường đến vinh quang, nhiều chướng ngại vật sẽ là những thử thách mới cho bản thân mỗi người nhưng cứ mặc kệ, điều gì vui mình cứ hãy tận hưởng trước cái đã.
===================================
Hehe, cảm ơn mọi người đã đọc và ủng hộ tác phẩm này ạ🥰
BẠN ĐANG ĐỌC
GIẤC MƠ VĨ ĐẠI CỦA ĐÔI TA
RomantizmTrong quá trình thực hiện giấc mơ đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp bóng chuyền của mình, hai chàng trai ấy lại gặp nhau trong hoàn cảnh khó khăn nhất để rồi tự rơi vào những cảm tình do đối phương tự tạo ra, liệu họ có đủ chính chắn để nhận ra tình...