CHAPTER 2

285 5 14
                                    

CHAPTER 2

KUNG pakikipagtitigan lang ang dahilan ni Joshua para mangahas na pumasok dito sa kwarto niya ay wala siyang lakas na isakatuparan iyon.

"W-What are you doing here?" nauutal niyang tanong. Binalot ng kaba ang dibdib. 

They have been like this, she has been the one who open conversation between them.

Sinuyod siya nito ng nagbabagang titig. Nakatukod ang mga braso sa bawat hita na nakaupo sa dulo ng kama niya. Kumagat ito sa labi na tanging maanghang na titig ang sinagot sa kaniya.

"Can you leave now? Magbibihis na ako." May himig iyon ng takot.

He clicked his tongue. He chuckled. "Why? Mag-asawa tayo, magbihis ka sa harap ko."

Bahagyang nanlaki ang mga mata niya. Anong sabi nito?! Dumagundong ang puso niya sa pahayag nito. Kung seryoso si Joshua sa sinabi ay hindi niya alam.

At lalong hindi niya alam kung ano ang sasabihin. Joshua stretched out. Mabagal ang mga hakbang ng John Lobb rasp sole na black shoes nito, at dahil malamlam lamang ang ilaw mula sa wall lamp ay sinisilaw siya ng Rado watch nito.

He reminded her. "Ayaw mong masilayan kitang gan'yan kaya gusto mo agad hubarin? 'Di maghubad ka sa harap ko."

When he closed their distance into inch, he sniffed her neck. "Amoy alak ka," usal nito.

Hindi niya alam ngunit hindi niya mabigyan ng tamang salita ang kalabog ng dibdib niya, lalo nang tumama ang mainit nitong hininga sa leeg niya.

"L-Lumayo ka. Ikaw rin naman, amoy alak ka," bawi niya sa asawa nang sa pagkakataon ay masamyo ang amoy ng tequila sa bibig nito.

Ngumisi muli ito na namulsa. "Bakit ka nakipagkita sa jerk na 'yon? Sa bar pa? At... nakagan'yan... ngayon lang kita nakitang gan'yan." May bahid ng babala sa tinig nito.

She snapped. "Have I no right for this? Hindi mo na nga ako pinagtatrabaho sa kumpanyang ipinama ng Mamà, pinagbabawalan mo'ko. Anong gusto mong gawin ko?" mariin ngunit malumanay niyang pagbabalik ng tanong.

"Dahil utos mismo ng Papà mo!" singhal nito.

Patuya siyang ngumiti. She walked past him. "Mula ngayon, gagawin ko na kung anong gusto ko. 'Di na ako magpapakontrol sa'yo at sa pamilya ko—"

Mahigpit na hinawakan siya nito sa braso at iniharap dito. "Sa'n ka kumukuha ng lakas ng loob ngayon? Sa siraulong Jack? Ah, handa kang magpaganda kapag haharap sa kaniya." Nag-iigting ang mga bagang nito. "Mahal mo ba siya?!"

She grumbled. "Nasasaktan ako!"

Pilit niyang binawi ang braso ngunit malakas ito.

"Wala kang pakialam!" sinusugan niya ang pagpupuyos. "Are you clean as a saint for you to ask?!"

Tumikhim si Joshua. Guilt painted in his face. Imbis na palalimin ang katotohanang gusto niyang bigyan nito ng paliwanag ay itinulak siya nito sa kama.

Napatili siya. Lasing ito at hindi niya alam kung ano ang kaya nitong gawin.

"Hindi mo'ko pwedeng ipagpalit sa gagong 'yon, Lauren." Hinubad nito ang suit jacket at pinaibabaw siya.

"What do you think you're doing?!" Pumalag siya. But for the second time, she is not as strong as he.

"Bukod sa pleasing look, ano pang willing mong gawin para sa gago na 'yon? Ito ba?" Hinalikan nito ang leeg niya at kinulong ang mga kamay niya sa palad nito.

Muli siyang tumili at nilabanan ang reaksyon ng naaakit na katawan niya. "Ano ba'ng pinagsasabi mo?!" Nagdulot iyon ng kaba sa dibdib niya na agad na nagpabuhos ng malalim niyang emosyon. "Tumigil ka!" She cried. 

SENSUAL PENANCETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon