CHAPTER 3

272 5 13
                                    

CHAPTER 3

JOSHUA was walking through the corridor of Red Sitre Hotel with Angelina to a booked room.

Aware siya sa kanina pa nitong pagsasalita. Ngunit hindi niya iyon binibigyan ng effort na tugunan. Only because of an inexorable picture of his wife appearing out of the sudden in his mind.

Ang... ang... magandang imahe nito kagabi na aakalaing malaking billboard na nasa utak niya. Hindi iyon maalis doon.

He was dumbfounded. Muli lang nakaalis sa alapaap ang isip niya nang banas na isigaw ni Angelina ang pangalan niya. Sinusugan nito ang naging untag nito. "Lasing ka pa rin ba o ano?! Isang bote lang naman ang ininom natin kagabi, ah! Tapos nagmadali ka pang umuwi sabi mo magdamag tayo."

He shook his head. "Wala. Work related thoughts lang." Pinalibot niya ang braso sa bewang nito at ang isang kamay ay nakapamulsa. "Syempre, ikaw lang ang laman ng puso't isip ko, baby."

"Talaga lang, huh? Kapag babae 'yang nasa utak mo, dudukutin ko talaga 'yang utak mo." Mocking, she added. "Kahit wala tayong label but friends. At least we have benefits."

Malamya itong humagikhik. "And at least, mas maganda ako sa asawa mo." Humilig ito sa balikat niya.

Joshua was addled, stirred feelings after her bad mouth about his wife. He shook his head again. Upang mawala sa isip ang asawa at bumalik sa normal ang nature niya ay ibabaling niya ang buong lakas at atensyon kay Angelina na iginiya niya papasok sa kwarto.

She held tight his collar, brushed his mouth to hers. Isa-isang inabandona nila ang mga damit sa kung saan hanggang maging magkapatong sa kama.


'PAGKALABAS pa lang ni Lauren sa mansion ay tanaw na agad niya ang sasakyang itim na Toyota ni Sam.

She was wearing another elegant clothing from Channel 1995 two-tone wool-blend skirt suit. It was all black, touched by white to its every corner. With jewels in her body of N degrees five collection from Channel.

Pumasok siya sa personal na sasakyang Ferarri, a gift from Doctor Jack just a month ago.

Kung bakit siya nagpapakaelegante ay hindi niya rin alam. Ang alam niya ay iharurot ang sasakyan at ipunta sa isang lugar na puno ng buildings upang iligaw ang sasakyan ni Sam at nang maisakatuparan ay pinuntahan ang location ng sasakyan ng asawa niya.

Napangiwi pa siya nang wala ng sumusunod na black Toyota sa likod. Hanggang sa dinala siya ng direction sa reserved parking ng Red Sitre Hotel.

Lumabas siya ng sasakyan upang sa mga sariling mga mata ay makita niya ang nakaparadang sasakyan ni Joshua doon.

"Walang hiya talaga..."

Wala siyang ideya bakit siya nandito at nais alamin kung nasaan si Joshua. 'Di naman siguro upang saktan ang sarili niya against sa ginagawa ng asawa niya kasama ang kabit nito.

O baka umaasa siya na titigil ang asawa niya sa ginagawang pagtapak nito sa pride niya bilang asawa nito. Dahil sa totoo lang ay nasasaktan siya.

Gustuhin man niyang puntahan ang occupied room nito kasama ng babae nito at pagbuhatan sila ng kamay ay agad ding umalis sa isip niya iyon. Duwag siya para sa pag-iiskandalo.

Umingit muli ang sasakyan niya pabalik sa Deen Mansion bago pa siya matagpuan ni Sam dito at mabuko sa ginagawang investigation niya.


UMUWI nang maaga si Joshua sa Deen Mansion matapos lang ang meeting sa kumpanya.

'Di tiyak kung bakit may pananabik sa dibdib niya na may halong kaba nang muling maisip ang ginawa niyang paghalik sa leeg ni Lauren.

SENSUAL PENANCETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon