Tìm về

1.7K 244 38
                                    

Mấy đứa nhỏ vào năm học mới, phụ huynh cũng bận rộn hơn, nào là mua đồng phục, dụng cụ học tập rồi lo tiền học phí cho con và dậy sớm để đưa con đi học. Đó là những công việc thường nhật của mẹ Cún với hai đứa nhỏ, còn mẹ Gấu thì trách nhiệm còn cao cả hơn nữa.

Reng reng reng!

Chuông báo thức reo inh ỏi trên đầu giường chính thức khép lại giấc mơ dang dở của Thùy Trang, nàng uể oải thức giấc, mở đôi mắt cay xè nhìn sang bên cạnh liền thấy một cái đầu tóc xám đang chui rúc trong chăn. Ôi bực thật đấy, chẳng bao giờ chịu tự giác thứ dậy cả.

Nàng xoa đầu cô một cái, nhìn kỹ thì Cún bự rất đáng yêu. Vì đáng yêu nên cho ngủ thêm 10 phút đấy, nàng sẽ đi vệ sinh cá nhân trước.

Thay đồ gọn gàng xong xuôi, Thùy Trang đi ngoài, tiến đến giường rồi chọt chọt lên hông cái cục lười chảy thây nọ.

- Cún dậy đi.

- Oa... cho mình ngủ xíu nữa, nay mình đâu có đến công ty đâu em.

Thân Cún lười biếng cuộn tròn trong chăn, mắt không chịu mở, miệng thì nhừa nhựa trông ghét cực.

- Nhưng hôm nay là ngày hai đứa nhỏ đến trường và em phải đi làm.

Thùy Trang vẫn cố giữ nét điềm tĩnh nói rồi kéo tấm chăn khỏi mặt cô.

- Ừm.

"Ừm" và không có gì sau đó cả.

- Nguyễn Diệp Anh! Để em nói đến tiếng thứ ba thì mình biết hậu quả rồi đấy!

Làm cho nàng phải bực mình quát lên, phải nghe đến tiếng gầm của Gấu mẹ thì Cún ta mới chịu lật đật ngồi dậy và cuống cuồng soạn quần áo rồi nhảy phóc vào phòng tắm.

Thùy Trang chỉ biết lắc đầu ngao ngán, 35 tuổi còn chưa nên thân, thế mà lại lọt ra được hai đứa nhóc kháu khỉnh mới tài.

Bữa sáng hôm nay của gia đình Cún Gấu là món mì hải sản thơm ngon do chính tay đầu bếp Changiuoi chuẩn bị. Thường thì sẽ là Diệp Lâm Anh nấu ăn, nhưng hôm nay cô ấy hơi bận rộn với bọn trẻ.

- Boorin, con đánh răng sao còn bọt kem thế kia, vào trong mẹ rửa lại cho.

- Ui ui em Bboy của mẹ ngoan đi học nhá? Ở trường mẫu giáo rất vui.

Ngày đầu năm học thì ít có đứa trẻ nào sẵn sàng cả, bằng chứng là Boorin vẫn chưa tỉnh táo để cài áo đồng phục phải để cho mẹ Cún giúp đỡ. Còn em Bboy thì hơi mít ướt, em biết đi học sẽ phải xa mẹ Gấu vài tiếng nên không đành lòng xíu nào, dỗ mãi em mới chịu nín cơ.

- Mệt thật đấy, ngày xưa đi học mình có nhõng nhẽo thế đâu ta.

Diệp Lâm Anh vừa bồng hai bé xuống lầu, trong đầu vừa suy nghĩ vẩn vơ vài chuyện. Có lẽ là cục cưng Bboy giống mẹ Gấu của ẻm.

- Hai em bé ăn sáng rồi đến trường nè.

Món mì xào thơm phức đã được bày ra đĩa, kế mỗi mỗi đĩa đều có một ly nước ép mát lạnh. Boorin tự giác ngồi lên bàn ăn, ngược lại em Bboy vẫn cứ mè nheo với mẹ thôi.

- Mẹ Gấu ơi con hong đi học đâu, con muốn ở nhà với mẹ.

Cậu nhóc đứng dưới chân Thùy Trang, tay níu góc áo nàng, mắt long lanh ươn ướt đáng thương nói lên nỗi lòng của mình.

More Than LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ