Warning⚠️‼️
FTMBD
Nang maibigay na ni Phobi sa akin ang maliit na mesa ay sinabi ko na sakaniya na puwede na siyang umalis. Sa una ay ayaw pa niya akong iwan pero dahil mapilit ako ay sa huli umalis din naman siyang bagsak ang dalawang balikat.
Hinila ko palapit ang isa pang bag na pinadala ko kay Phobi. Sa loob nito ay ang laptop at cellphone ni Cosette, kasama ang mga gamit na huling dala ko bago ako nagkalasog-lasog.
I don't know how it happened. Basta kanina lang habang naghahanap ng masusuot sa kabinet ni Cosette, nakita ko ito na nasa loob pa talaga ng bag pack na pagmamay-ari ko. Iba na ang bag nito ngayon since pinalagay ko ito dito to avoid suspicion.
It's really hard to believe since I thought sumabog narin ito kasama ko sa kotse. But why am I even surprised? The impossible has already happened to me, so why not this as well?
Siguro alam Niyang malaki ang atraso Niya sa akin kaya pinadala pati ang mga gamit ko dito. Yah! Si Lord pa talaga sinisi ko. Naku, mananagot ako.
I'm glad that Phobi immediately obeyed my order na ibenta ang mga malalaking damit ni Cosette na sobrang conservative talaga for me.
Gusto kong sanayin ang sarili ko ngayong magsuot ng sexy na damit na hindi ko nagawa noon bilang si Alora.
Phobi told me earlier na naghahanap na daw ng buyer ang taong pinagkatiwalaan niya sa mga damit which is a good thing dahil may pera narin ako sa wakas.
Hindi naman sa broke talaga ako. Ang totoo niyan ay ang dami pang pera sa account ni Cosette na galing sa tatay niya, pero hindi naman ako bobo para gamitin 'yon para sa mga future plans ko!
Well... Natutuwa din ako kasi may pera na akong hindi manggagaling sa kademonyohan ko. Hehe!
Nilapag ko sa maliit na mesa ang laptop ni Cosette habang nasa lap ko naman ang laptop ko. Mas advance itong laptop ko at mas marami akong downloaded apps dito na sure akong magagamit ko sa future.
Luckily, gumagana dito ang lahat ng gamit ko from phones, laptop, to USB flash drives. I have two phones, one laptop, and two USB flash drives. Ang isang flash drive kasi ay para sa normal kong trabaho. Habang ang isa naman ay sa abnormal-- I mean sa madugo na trabaho.
Ang posisyon ko ngayon ay nakaupo habang cross ang dalawang hita. Para akong nagme-meditate ngayon kung titingnan. Kaya mas mabuting 'wag na silang tumingin. Hahahaha!
I opened my laptop and Cosette's laptop as well. I carefully typed on Cosette's keyboard. I linked her accounts to my laptop. I also plugged my USB drive na ginagamit ko for normal works dati into Cosette's laptop. Then I saved all her files onto my device.
After finishing this process, I deleted everything from Cosette's laptop.
I'm just trying to protect Cosette from future problems. She should thank me for all the effort I put in to help her once we see each other!
Kinalikot ko ang laptop ko gamit ang accounts ni Cosette. Once I finished gathering information by looking through various profiles, I copied and pasted the relevant details, ensuring they were saved for future reference.
Ha! Mahirap ako kalaban mga ugag! Nagtatanim kaya ako ng sama ng loob.
Kaya mas mabuting 'wag nila akong kakalabanin. Mas maigi na sa good side ko sila magpunta para wala silang magiging problema sa present at sa future dahil talagang hindi ko sila titigilan.
Pagkatapos ng pinaggagawa kong hindi naman importante ay sinara ko na ang laptop ko to focus sa laptop ni Cosette.
Gumawa muna ako ng dalawang bago na bank accounts. Ang isa ay para sa mga future transactions ko, habang ang isa ay abobot lang-- para sa mananakaw ko. Haha!
YOU ARE READING
Firefighter Transmigrated into the Mafia Boss' Foolish Daughter
FantasyAlora is a renowned firefighter. She has extinguished many fires and saved numerous lives, but she has also witnessed and experienced heartbreaking moments, even though she tries to remain tough. However, she met her demise due to a bomb explosion...