Chapter 9: The Revelation

6 3 0
                                    


(Olivia "Olive" Quintin)

Takot ay bumabalot sa kanya na pumipilit siyang ginigising.Naliligo na sa pawis ng sobrang pangangatal. Kay hirap niyang kumuha ng hingin dahil sa sumisikip na dibdib.Then,naalala ang panaginip noong unang linggo niya dito sa emma city. Iyong hinahabol siya ng lalaki sa madilim na kagubatan.Parang ito ang nangyayari ngayon.Deja vu ba ito? o babala iyon sa kanya na may mangyayaring masama sa kanya in future. ito na nga mismo,sa pagiging no care niya sa mundo ay unexpected na nangyari ito.



The worse happening than anything she ever experienced.She was now resented him gaya ng emosyon niya noon sa lalaki sa panaginip niya.At iyong lalaking iyon ay si Ethan mismo.Tumatama ang pangitain niya.Bakit napakahangal niya? Binibigyan na siya ng paalala.Hindi niya naman pinahahalagan.Sana di humantong sa pangyayari ngayon kung matalino siya.Wala na siyang magagawa sa poot na nararamdaman kahit anong sikap niya na mawala ito ay nananatiling namamayani sa puso niya.


They decieved her,samantala siya ay pinagkatiwalaan niya ng bukas puso.Itinuring niya na parang kapatid si Anastasha at minahal niya si ethan.Pero pinaiikot siya nito.Binalot siya sa puro kasinungalingan.Prey marahil ang turing sa kanya na naghahanap ng tiyempo para pagpyiestahan ang dugo niya.

What the heck?bakit ang sama ng mundo?

Napasinghap siya nang huminto.Na realize na nasa sulok-sulokan siya ng gubat.Paano na to? Saan siya tutungo? Kailangan na niyang takasan si Ethan.



She was so exhausted. Parang sasabog na!

Suddenly,may mahinay na hangin ang tumangay sa magulo niyang buhok.Malamig iyon kasing lamig ng hamog sa umaga.She guess,si Ethan iyon.Napatiim bagang siya.She narrow her eyes. Then glance over her shoulder.Tumpak si Ethan nga! No hesitation na hinarap ito.Even though madilim ang madilim ang paligid na kikinita niya ang desperated eyes nito.Nagsusumamo.Bumalik din sa normal ang anyo nito,naglaho na ang mapupulang mata at pangil.Nagpalipas siya ng ilang segundo bago magsalita.Natutuyo na ang lalamunan habang malalim niya itong tinitigan na may halong hinanakit.


a hushed silence permeated the forest.Pinaliligiran sila ng malalaking punong gubat.The leaves rustling on the branches of trees in frenzy.The soft wind howling in her ear as if whispering something strange words.But she ignore it.Still gazing in his silver eyes.Somehow,she feel some heart beats.Hindi mapapalagay.


"O-olive.." pambasag katahimikan nito.


"Galit ako sayo!"singhal niya. "Galit na galit.Pinagkatiwalaan kita.Niluko mo naman ako! Isa kang halimaw! mamamatay tao!"


"Oo,halimaw ako pero hindi ako mamamatay tao.Patawad kung nasaktan at niluko kita.Iyon lang ang paraan para maprotektahan kita."


"Ang galing mong magmanipula.Sa tingin mo ba pagkakatiwalaan pa kita ulit?" tiim bagang sambit niya. "Simula ngayon kinsusuklaman na kita!"


"Please listen to me..Olive.." sinubukan nitong hawakan ang kamay niya.


"Lumayo ka sa akin!" waksi niya at napaatras.Dismayadong nilalag ni Ethan ang kamay sa gilid nito.


"May kailangan ka malaman." kaswal pa rin ang tuno nito pero itanaas ang tuno sa susunod na babangitin.. "Tungkol ito sa pagkatao mo."


She was amaze ng ilang sandali.Ano ba ang alam nito sa pagkatao niya? Oo,misteryoso ang pagkatao nito,wala siyang alam ni katiting sa tunay na pagkatao nito gay ng kung sino ang mga magulang nito at saan talaga nakatira.Tanging alam niya lang ay ang edad nito na 18 years old at ang kapatid nito na si Anastasha na 16 years old daw.


Dusk EternityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon