Ethaniel POV
"Olive..."
Natarantang sambit si Ethan. Nanlaki ang mga mata at habol ang hininga habang nakatingin kay Olive. Pinahinto niya ang oras. Pati ang mga nilalang sa paligid ay di gumalaw. Si Olive ay pawisan habang pilit inaagaw ang hininga.Napakapit ito sa stilleto. tulalang natutumba. Ramdam nito ang kirot na nilikha ng stilleto. ang dugo'y unti-unting dumadaloy mula sa tiyan. Mabilis niya itong sinaklolohan.Sinalo niya ito at niyakap.Si Czarina na may gawa ay may balak ng tumakas.Umatras ito. Nagsisimula na sa paghakbang palayo.Napansin iyon ni Knight kaya hinabol nito. Pero hinarangan ni Mareo Mario si Knight.Dahilan sa pagiging malaya ni Czarina pero di nito pinagtunan ng pansin si Nekiesha.Tuluyan itong lumayo.
"olive."binunot niya ang stilleto bagaman nauuha sa dugo ni olive.
Samantala,si knight at ang tatlong bampira ay nagsasagupaan pa rin sa mga taong lobo. lumapit si Anastasha sa kanila. buhat nito si Diane.
"kuya,malapit na ang bukangliwayway. kailangan na nating tumakas."paalala nito.
"Tama,tumakas na kayo Ethan.iwanan niyo na ako dito."knight cried through mental telepathy even though in the middle of strife.
"Hindi!"Anastasha objected."dapat sama-sama tayo."
"wala ng panahon."knight insist."Hayaan niyong depensahan ko kayong tumakas.Isipin niyo si Olive dapat na siyang dalhin sa safe place."
"Pero paano ka?"si ethan iyon.
"laban ko 'to.Please tumakas na kayo."
"knight."irap ni Anastasha. Yumuko siya at binuhat ng mariin si Olive.
"Mag iingat ka. Kung sakaling makatakas ka. dumiretso ka lang sa Noewinville."bilin niya saka lumisan na.
He found himself with the four vampire running in the middle of dark forest. Binubuhat niya si Olive. Buhol-buhol ang paghinga nito. Maaari'y sa ilang sandali'y babawian na ito ng buhay. Balisa'y nakapaskil sa kanyang mukha. Pati ang mga kasamahan niya ay di mapalagay.Si Diane ay nanatili pa ring walang ulirat.
Naalala niya si Knight. kamusta na kaya ito? nakatakas ba ito sa mga herodes na iyon. Sinakripisyo nito ang sarili maligtas lang si Olive. Kung anuman ang kapalaran nito ay malaki ang pagsasalamat niya dito. Malaki ang na-contribute nito. kung di dahil kay knight hindi nabubuhay ng normal at malaya si Olive.
Sumagi naman sa isip si Czarina. di niya nga ito tunay na kilala pero malaki na ang hinanakit niya dito. Ito ang may dahilan ng lahat.Nagtangka itong saksakin siya pero imbes na siya ang tamaan ay nakisabad si Olive. Bakit ginawa nito?Sana di na lang ito nakialam.Makakaya niya namang iwasan iyon.Tama bang sisihin ang dalaga?Marahil ito'y sinadya ng tadhana. Pinasaksak si Olive upang gawing full blood vampire. 25 days left na lang pala. Sasapit na ang eclipse. Ito na siguro ang nilaan na oras ng proposiya. Bumigat ang isip niya. ang gulo-gulo. Nakakahilo sa paghalo-halo ng alalahanin. Kung ito nga ang itinakda na gawing bampira si olive. Sinong bampira ba ang compitable na kakagat dito. Ito yong di malalason sa sacred blood ni Olive.Ang itinakda pala ng diyosa na still unknown until now.
"kuya we need to find ng pananaguan.Nauubusan na ng dugo si Olive."interrupt ni Anastasha.
He grimaced.
"in a cavern.Mainam iyon."Raven suggested.
"alright.May nahanap akong kweba. Seven kilometer ang layo to the east."
BINABASA MO ANG
Dusk Eternity
VampirosCOMPLETED Ang kwentong ito ay tungkol sa isang babaeng nagngangalang Olivia na kinasusuklaman ang mga bampirang pumatay sa kanyang kinikilalang ina. Ngunit linggid sa kanyang kaalaman, may dugong bampira na nananalaytay sa kanyang dugo, at siya ang...