Chapter 14: Coincidental Doom

5 3 0
                                    


"Knight POV"

"Nasa west sila.Patungo sila sa highway."pahayag ni Anastasha.

Matulin silang tumatakbo para habulin si Mareo. Si Czarina ang kasama nito na binubuhat si Nekiesha.

"Ilang milya pa?"tanong niya.

"Sampo."sagot ni Tasha.

"Kailangan maabutan natin sila bago magbukang liwayway."

"Bilisan na natin."

"Dito tayo lumiko!"si Anastasha iyon na tinuro ang makipot na daan ng tao.

Tama ito! Makaka-short cut sila dito.
Sinunod nila iyon.

"malapit na sila!" turan ni anastasha habang hinahawi ang mga dahon sa daan.



Napakunot-noo si knight.



Inaapoy na siya sa poot. Maya mayay natanaw na nila ang silwete ng dalawang nilalang. Ang hugis babae ay may buhat sa kanyang balikat. Samantala,ang hugis lalaki ay binibilisan ang pagtakbo.



Napatiim sya ng bagang. Tiyak na si Nekiesha ang binubuhat ng babaing iyon dahil si Czarinah mismo iyon. Ang hangal na trumaidor sa kanya. Umaapoy lalo ang masikip niyang dibdib. Excited nang sunggaban ang feeling powerful na si Mareo Mario. hanggang bigla siyang lumundag ng wala sa oras. Nais nya nang patigilin sa pagtakas ang mga ungas na iyon. bago natupad ang aksyon na iyon ay naramdaman niyang nagulat si Olive. Naisipan niyang ipapaliwanag ang lahat dito matapos maisakatuparan ang lahat ng plano ngayon at maibalik ang normal na sitwasyon.

'roaaaarr!!'

nagawa niyang pahintuin ang dalawa. Hinandogan nya ito ng isang napakamarahas na ungol. He flash his sharp,pointed fangs. Namanage naman ni Mareo na ignorahin iyon. Sa halip ay kinuyum nito ang kamay. He also felt that olive stare at him with anxiety. The five vampires were still in their position when they abrupt stop. Exactly 30 meters from him. Czarina was upset as she recognize him. Tumubo ang claws ni mareo at dumilaw ang mata. Pati ang ugat sa sentido ay nanlaki. As if nagkar0on ito ng beri beri.




"the traitor!" asik nito. "tama ang hinala ko,kayo nga ng ama mo ang tumatago sa salot.Isa ka pala na dapat din parusahan. Nakalimutan ko may anak pala si Xandro "nakataas noo pa ito.





"hindi! Ikaw ang traidor. Sa pagiging ganid mo nawasak ang tribo. Ikaw ang dahilan di ang ama ko." he cried. "si olive ay di salot. She's destined to be our savior!"





"kasinungalingan!"protesta nito."hindi siya pangkaraniwan. Kalahating tao kalahating bampira! Kahit sin0ng nilalang ay di siya matatanggap. Manganganib tayong lahat!"





"kalokuhan! Umaasta kang matalino. Bakit ang bobo mo? Ilang ulit ko ba ipapako sa matigas mung bungo na di halimaw si olivia! Magsisi ka sa pagkokontra sa knya!"





"ako pa ang bobo! Kau nga ang mas bobo kasi mga hangal kau. Madaling maniwala sa mga traidor na mga bampirang iyan." he flash his evil mock.



Uminit ang ulo niya. Kulang na lang ay mabugahan ito ng apoy.




"nagmamagaling ang ama mo,sa katunayan hangal,sakim,at manloloko siya."dugtong nito.




"bawiin m0 ang sinabi m0! Kaht kailan di gan0on si ama. Sya pa nga ang dahlan sa paggng maunlad ng tribo. Isa pa mas trustworthy xia than u!" mareo narrow his eyes.





"oo na! Sya na ang best! Literal lang kasi na ipagmamalaki ng ungas niyang anak ang kanyang ungas ding ama!" halos sunggban nya na ito pero inaagaw ang sarili nya na magigng matimpi.





Dusk EternityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon