(Ethaniel Imperial)
Matapos mawala si Hylla ay humakbang na siya papalabas ng silid subalit biglang sumabog ang pintuan.Sa makapal na alikabok ay lumitaw ang apat na anino ng may malalaking katawan. Niaids! napaalerto siya! Nabigo si Anastasha at Knight sa pagdepensa.Kailangan niyang matakasan ito as soon as possible.Umiilaw ang bloodstone na suot ng isa sa kanila.Matangkad,may mahabang buhok at may bruskong katawan iyon.Nasa gitna ito ng tatlo.
As the smoke is gone,sinalubong siya ng mapupulang mga mata at mapanirang pangil ng tatlo.Nakakapangilabot at makapanindig balahibo sa mga mortal.Antisipitasyon nilang magtatagumpay sila sa pagkakataon na ito.Ngunit hindi niya iyon palalampasin. Magkaubusan man ng hininga,mailigtas lang si Olivia!
Hinigpitan niya ang pagbuhat kay Olive.Determinadong makakalampas sa mga halimaw na ito.Pinaskil niya ang mga pangil.Nagaalab na ang puso sa sobrang irita sa tatlong nagwawalking disaster.
"Well,well.No way to escape!!" sabi ng isa na nasa gilid ng pinuno nito.
Inatake siya nito. Hindi siya nakahanda.Natamaan siya sa suntok nito.Nabitawan niya si Olive.At napatilapon siya.
Binuhat ng isa na nasa right side ng may hawak ng bloodstone na mistulang sako si Olive.Lalo siyang nagalit.Napakunot noong tumindig.But it's too late para bawiin si Olive tuluyan ng nawala ang apat.Pero di siya nawalan ng pag-asa. Hinabol niya ang mga ito!
Nasa corridor ang apat.Medyo bumabagal sila dahil sa kapangyarihan ng emblem pero tila nilalabanan ng bloodstone.Sout iyon ng pinuno nila na nagpatiuna sa kanila.Malakas ang aura ng niaids dahil sa bloodstone.Mahirap sila labanan kapag magkasama.Magbibigay prosperity,wealth,kayang i-hypnotize lahat ng nilalang,madaya ito,nanghihigop ng ibang kapangyarihan except sa vampire emblem.Ito ang second gift sana ni Mayari sa taong lobo at bampira noong 400 years na sila sa serbisyo.Sample lang ito,lahat ng imortal magkakaroon sana nito.Kaso nagkasala sila.Napuna niyang pumupula ang vampire emblem sa fist ni Olive.Sign of fear and innocent.He grimaced.
Tumigil ang apat.Napansin ba siya? No! hindi dahil dumating si Anastasha with her company.May hawak itong dagger.Ang tatlo ay nasa ready position na sa pagatake at nasa likod nila ang galit na galit na mga lobo-si Knight at Nekiesha iyon.
"Imperial,the fire elemental clan.Our great opponent!" sabi ng pinuno ng Niaids. "Im pleased to meet you again."
"So...? bitawan niyo si Olivia!" Tasha hissed.
"No way!!Amin siya at amin ang vampire emblem!" asik ng bumubuhat kay Olive.
"Clear our way and vow us if you want to spare your lives!" maawtoridad na wika ng pinuno ng niaids.
"who cares? bahala na mamatay basta mailigtas namin si Olive." sabat raven.
Humakalpak sa tawa ang apat na kontrabida.
"Napapakabayani!! siguraduhin mong magiting ka!! para sambahin ka ng mga hangal mong believers.haha!" sabi ng medyo pandak sa left side ng leader ng niaids.
napakunot-noo si Raven.Nairita si Tasha.
"Wala kaming pakialam sa corny mong joke! Sa ngayon,kailangan naming bawiin si Olive! magkamatayan man!" sabi ni martin.
"Puwes! magkamatayan tayo!" naiiritang salita ng pinuno ng niaids.
"Remember we have the bloodstone!" usal ng isa sa right side nito.Nagpamamalaki pa sa ninakaw na kapangyarihan.
"Wag kang dumipende doon.bakit siguradi ka bang mananalo kayo?" naiiritang wika ni Tasha na hinigpitan ang paghawak sa dagger.
"Oww! we are the great niaids! the vampire of south,north,west and east.Kaya be careful!" babala pa ng isa.
BINABASA MO ANG
Dusk Eternity
VampirCOMPLETED Ang kwentong ito ay tungkol sa isang babaeng nagngangalang Olivia na kinasusuklaman ang mga bampirang pumatay sa kanyang kinikilalang ina. Ngunit linggid sa kanyang kaalaman, may dugong bampira na nananalaytay sa kanyang dugo, at siya ang...